Man United từ chối mua đứt Wout Weghorst

Hy vọng ở lại Man United của tiền đạo Wout Weghorst tại Man United đã chấm dứt khi đội chủ sân Old Trafford không có kế hoạch mua đứt tiền đạo người Hà Lan.

Theo Telegraph, Weghorst khao khát muốn gắn bó với đội chủ sân Old Trafford lâu dài. Trước đó, chân sút sinh năm 1992 ký hợp đồng cho mượn 6 tháng với đội chủ sân Old Trafford. Weghorst là giải pháp "chữa cháy" ở phiên chợ giữa mùa 2022-2023 khi đội chia tay tiền đạo Cristiano Ronaldo vào cuối năm 2022.

Weghorst đá chính 19 trận liên tiếp cho Man United trong bối cảnh huấn luyện viên Erik ten Hag không có nhiều lựa chọn trên hàng tiền đạo. Mũi nhọn 30 tuổi không có bất kỳ mối đe dọa nào cho vị trí của mình do Anthony Martial chấn thương. Weghorst chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ Man United chỉ trong vài tháng.

wout-weghorst-1683339251.jpg
Man United không có kế hoạch mua đứt Wout Weghorst

Song, năng lực của anh có phần hạn chế. Tuyển thủ Hà Lan chỉ ghi 2 bàn sau 26 trận từ khi cập bến "Nhà hát của những giấc mơ". Kể từ khi cầu thủ người Pháp trở lại, Weghorst chủ yếu ngồi dự bị.

Weghorst kỳ vọng thái độ và nỗ lực trên sân giúp anh được giữ lại, song mũi nhọn 30 tuổi làm chưa đủ tốt để thuyết phục Man United. Thời gian qua, "Quỷ đỏ" không có bất kỳ động thái nào trong việc đàm phán hợp đồng mới với tiền đạo người Hà Lan. Goal thông tin Man United sẽ trả Weghorst về lại Burnley sau mùa giải này. Trong hợp đồng đã ký với Weghorst hồi tháng Một, Man United không có điều khoản tùy chọn hoặc bắt buộc mua đứt tuyển thủ Hà Lan.

Cựu hậu vệ Gary Neville nhận định: "Weghorst chỉ là phương án chữa cháy. Man United thắng nhiều hơn khi cậu ấy thế chỗ Ronaldo trên hàng công. Tuy nhiên, Weghorst cung cấp quá ít bàn thắng và chắc chắn không phải phương án cho vị trí số 9 mà câu lạc bộ này mong muốn".

Thay vào đó, đội bóng đang xếp thứ tư ở giải Ngoại hạng Anh sẽ chiêu mộ một tiền đạo chất lượng hơn trong hè 2023. Trong phát biểu gần đây, Ten Hag thừa nhận ông cần bổ sung một số 9 đẳng cấp để chia lửa nhiệm vụ ghi bàn với Marcus Rashford. Nhà cầm quân người Hà Lan khao khát chiêu mộ Harry Kane, và đã yêu cầu Ban lãnh đạo làm mọi cách để đưa "ngôi sao" của Tottenham về Old Trafford.

Nhưng bên cạnh đó, Man United cũng nhắm hàng loạt tiền đạo khác như Victor Osimhen của Napoli, Kolo Muani của Frankfurt, Rasmus Hojlund của Atalanta, Goncalo Ramos của Benfica và Mohammed Kudus của Ajax. Gần như chắc chắn "Quỷ đỏ" sẽ có ít nhất một chân sút mới ở mùa giải tới.

Weghorst cũng khó có khả năng trở lại thi đấu cho Burnley ở mùa 2023-2024. Cầu thủ này không nằm trong kế hoạch của thầy trò huấn luyện viên Vincent Kompany sau khi giành tấm vé thăng hạng Premier League.

Ngoài Weghorst, Man United còn mượn 2 cầu thủ khác ở kỳ chuyển nhượng mùa đông là thủ môn Jack Butland của Crystal Palace và tiền vệ Marcel Sabitzer của Bayern Munich. Nhưng đến hiện tại, Man United chưa có động thái nào cho thấy họ muốn giữ chân các cầu thủ này.

Lịch thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 6/5

21h00: Bournemouth - Chelsea

21h00: Manchester City - Leeds United

21h00: Tottenham Hotspur - Crystal Palace

21h00: Wolverhampton Wanderers - Aston Villa

23h30: Liverpool - Brentford

Ngày 7/5

22h30: Newcastle United - Arsenal

Ngày 8/5

01h00: West Ham United - Manchester United\

21h00: Fulham - Leicester City

23h30: Brighton & Hove Albion - Everton

Ngày 9/5

02h00: Nottingham Forest - Southampton

Kim Anh