David de Gea tự tin cùng Man United đánh bại Man City ở chung kết FA Cup

Phát biểu với báo giới sau khi loại Brighton tại bán kết FA Cup, thủ môn David de Gea tự tin cùng đội nhà đánh bại đối thủ cùng thành phố ở trận chung kết giải đấu năm nay.

Được đánh giá cao hơn nhưng Man United đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Brighton tại bán kết FA Cup. Theo đó, hàng thủ chắp vá của "Quỷ đỏ" phải hoạt động vất vả để đảm bảo an toàn cho khung thành của David De Gea. Bên cánh phải, Aaron Wan-Bissaka chơi ấn tượng khi hạn chế tầm ảnh hưởng của Kaoru Mitoma. Ở phía trong, Victor Lindelof cũng ghi dấu ấn với những pha không chiến, tắc bóng chuẩn xác.

Dù thi đấu nỗ lực nhưng cả hai đội đều không ghi được bàn thắng trong 120 phút thi đấu. Kết quả này buộc Man United và Brighton phải bước vào loạt sút luân lưu để quyết định tấm vé đi tiếp.

de-gea-2-1682302178.jpg
Thủ môn De Gea quyết cùng Man United vô địch FA Cup 

De Gea đã chơi tốt trong thời gian chính thức nhưng không cản được quả luân lưu nào. Bất ngờ xảy ra ở lượt thứ 7. Solly March sút vọt xà, trong khi Victor Lindelof đá thành công để giúp "Quỷ đỏ" giành thắng lợi chung cuộc.

Man United có lần đầu vào chung kết FA Cup sau 5 năm. Đối thủ chờ thầy trò huấn luyện viên Ten Hag tại Wembley là Man City. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, derby Manchester diễn ra ở chung kết FA Cup. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã lọt vào trận chung kết Carabao Cup và thắng Newcastle ở trận tranh cúp.

Ngoài ra, trận thắng Brighton giúp đội quân của huấn luyện viên Ten Hag nguôi ngoai thất bại trước Sevilla tại Europa League. Riêng với De Gea, thủ môn người Tây Ban Nha đã cởi bỏ được áp lực ngàn cân sau trận thua Sevilla. Ở trận này, De Gea mắc 2 sai lầm dẫn đến 2 bàn thua của "Quỷ đỏ".

Sau trận thắng Brighton, De Gea đã lần đầu lên tiếng kể từ sau thất bại 0-3 trước Sevilla ở lượt về tứ kết Europa League. Thủ thành số 1 của Man United nói: “Đây là một trận đấu khó khăn vì chúng tôi đối đầu 1 đối thủ giỏi. Brighton chơi thứ bóng đá rất tuyệt vời và gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Bây giờ chúng tôi cần tập trung hồi phục để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng vào thứ Năm tới (gặp Tottenham tại vòng 33 Premier League)”.

"Đó là những quả phạt đền tuyệt vời. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng như mọi khi. Tôi đã cố gắng gây áp lực lên những người thực hiện. Vẫn còn một chặng đường dài để đến trận chung kết nhưng đây sẽ là một trận đấu lớn với một trong những đội bóng hay nhất châu Âu và thế giới", De Gea hào hứng.

Đề cập đến trận chung kết FA Cup với Man City diễn ra vào ngày 3/6 trên sân Wembley, De Gea tỏ ra rất tự tin. Cựu thủ môn Atletico Madrid cho hay: “Còn lâu mới đến trận chung kết. Đó sẽ là 1 trận đấu lớn với một trong những đối thủ mạnh nhất châu Âu và thế giới”.

Thủ môn người Tây Ban Nha nói thêm về đối thủ: "Trên sân nhà, Man United đã cho thấy chúng tôi có thể đánh bại họ (Man United thắng Man City 2-1 tại Premier League mùa này trên sân Old Trafford - PV) nên hãy hy vọng. Chúng tôi đang đi đúng hướng khi đã giành một danh hiệu (Cúp Liên đoàn - PV), vào một trận chung kết khác và chiến đấu cho tốp 4. Vẫn chưa đủ nhưng đó là một bước tiến lớn so với mùa giải trước".

Kim Anh