Maguire và De Gea gây bão mạng sau thất bại của Man United

Sau thất bại của Man United tại tứ kết Europa League, bộ đôi Maguire và De Gea đã hứng chịu sự chỉ trích dữ dội sau những sai lầm cá nhân trên đất Tây Ban Nha.

Rạng sáng 21/4, Man United hành quân đến sân của Sevilla trong khuôn khổ tứ kết lượt về Europa League. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng "Quỷ đỏ" thi đấu bạc nhược và để thua 0-3, qua đó dừng bước tại giải đấu danh giá số 2 ở châu Âu.

Ở trận đấu này, thủ môn De Gea mắc 2 sai lầm tai hại. Đầu tiên, thủ thành người Tây Ban Nha có đường chuyền không thuận lợi cho Maguire. Từ tình huống này, trung vệ người Anh lúng túng để Lamela cướp bóng dẫn đến bàn mở tỉ số của En-Nesyri ngay phút thứ 8.

Thứ hai, De Gea đã mắc sai lầm “chết người” ở phút 81. Ở pha bóng này, thủ môn người Tây Ban Nha lao ra khỏi vòng cấm cắt đường chuyền của 1 cầu thủ Sevilla. Thế nhưng, nỗ lực bất thành, De Gea chuyền bóng thẳng vào chân En-Nesyri. Tận dụng cơ hội, En-Nesyri ghi bàn hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

de-gea-1682043627.jpg
Maguire và De Gea hứng chịu nhiều chỉ trích sau thất bại của Man United

Xen kẽ giữa 2 sai lầm của De Gea dẫn đến 2 bàn thua, Man United thủng lưới một lần nữa ở phút 47 sau pha lập công của Loic Bade. Chung cuộc, Man United thua thảm với tỉ số 0-3. "Quỷ đỏ" bị loại với tổng tỉ số 2-5 sau 2 lượt trận. Trước đó, 2 đội hoà 2-2 ở lượt đi tại Old Trafford.

Sau thất bại của Man United trên đất Tây Ban Nha, bộ đôi Maguire và De Gea đã hứng chịu sự chỉ trích dữ dội sau những sai lầm cá nhân. Phân tích về bàn thua đầu tiên của Man United, các cổ động viên của đại diện đấu trường Premier League cho biết: “Maguire không nên xin bóng ở tình huống đó”, một cổ động viên bình luận. “Maguire, xin anh hãy rời khỏi câu lạc bộ của tôi”!, một fan Man United khác tỏ ra tuyệt vọng.

Tuy nhiên, một vài cổ động viên Manchester United cho rằng, lỗi trong tình huống này không hoàn toàn thuộc về Harry Maguire. Họ khẳng định, De Gea cũng chịu 1 phần trách nhiệm khi "Quỷ đỏ" để thủng lưới. Vài cổ động viên đã viết trên Twitter rằng:

“Vấn đề là đây, đường chuyền thảm họa của De Gea không thể cứu vãn được gì bởi người nhận bóng là Harry Maguire chứ không phải Lisandro Martinez. Chỉ trích Maguire là tất cả những gì bạn muốn. Tuy nhiên, cần phải thấy đó là đường chuyền rất tồi tệ từ De Gea”, một fan United chia sẻ.

Bình luận trên sóng của BT Sport, Robbie Savage tỏ ra gay gắt: “Tại sao De Gea lại chuyền cho Maguire, trong khi anh ta hoàn toàn có thể mở bóng cho Wan-Bissaka? Tôi cho rằng, De Gea không nên làm điều đó, kể cả khi Maguire xin bóng”.

“Hãy bỏ lại Sancho, De Gea và Maguire tại Seville", một NHM tức tối bình luận. “Bạn không thể bảo vệ De Gea và Maguire được nữa! Điều này là không thể chấp nhận được! De Gea "đã" là một huyền thoại của câu lạc bộ này, nhưng anh ấy không nên được ký một hợp đồng mới", một người bày tỏ quan điểm.

“Tôi không muốn thấy De Gea về Manchester cùng toàn đội. Tốt nhất đội bóng nên để anh ta ở lại Seville”, một cổ động viên viết.

"Nếu huấn luyện viên Ten Hag chấp thuận để De Gea ký hợp đồng mới sau đêm nay, tôi sẽ tát vào cái đầu hói của ông ta nếu có cơ hội", một người phản đối kế hoạch kế hoạch kí hợp đồng mới với De Gea của Man United.

Nam Anh