Man City bỏ túi 20 triệu bảng

Với việc Southampton giành vé thăng hạng Premier League ở mùa giải tới, Man City sẽ bỏ túi số tiền lên tới 20 triệu bảng.

Ở trận chung kết play-off thăng hạng Premier League tại Wembley tối 26/5, Southampton đã vượt qua Leeds nhờ bàn thắng duy nhất của Adam Armstrong. Với chiến thắng này, Southampton giành luôn vé thăng hạng Premier League ở mùa giải tới. Như vậy, Southampton sẽ cùng Leicester City và Ipswich Town là 3 tân binh ở hạng đấu cao nhất nước Anh mùa giải sau.

Trong ngày vui của Southampton, 1 đội bóng khác cũng được hưởng niềm vui lây là đương kim vô địch Man City. Cụ thể, The Saints đang mượn trung vệ Taylor Harwood-Bellis của The Citizens. Đáng chú ý, hợp đồng cho mượn ghi rõ thỏa thuận, Southampton sẽ phải mua đứt trung vệ người Anh với giá 20 triệu bảng nếu giành vé thăng hạng Premier League.

20-trieu-bang-1716775958.jpg
Trung vệ Taylor Harwood-Bellis mang về cho Man City số tiền 20 triệu bảng

Tại St Mary’s, Taylor Harwood-Bellis chơi ấn tượng với 40 lần ra sân tại Championship. Trung vệ 22 tuổi giúp Southampton về đích thứ tư, lọt vào vòng play-off thăng hạng Premier League rồi lần lượt đánh bại West Brom và Leeds.

Trước khi cùng Southampton giành vé thăng hạng Premier League ở mùa giải tới, Harwood-Bellis gia nhập Học viện Man City vào năm 8 tuổi, nhanh chóng thăng tiến qua các cấp độ trẻ rồi được ra mắt đội 1 vào năm 2019. Tuy nhiên, trung vệ người Anh không thể cạnh tranh suất đá chính nên liên tục bị đem cho mượn đến Blackburn, Anderlecht, Stoke và Burnley. Vào mùa hè năm ngoái, Man City đã cho Southampton mượn Harwood-Bellis với thỏa thuận như trên.

Số tiền 20 triệu bảng có thể không hỗ trợ đáng kể cho Man City trong công tác chuyển nhượng, nhưng sẽ giúp The Citizens đáp ứng các Quy tắc về Lợi nhuận và Bền vững tại Premier League (PSR). Bởi Harwood-Bellis là sản phẩm của Học viện Man City do đó, khoản tiền này được coi là “lợi nhuận thuần túy” và The Citizens có thể chuyển thẳng số tiền này vào tài khoản trong 1 lần thay vì phải tuân thủ quy định “khấu hao” của PSR.

Man City vẫn đang đối mặt 115 cáo buộc vi phạm PSR, được xét xử vào cuối năm nay. Tuy nhiên, The Times vừa cho biết, thượng tầng Etihad đã đảm bảo với huấn luyện viên Pep Guardiola rằng, The Citizens sẽ được trắng án.

Kim Anh (Tổng hợp)