Lisandro Martinez nghỉ thi đấu hết mùa giải sau ca phẫu thuật thành công

Sau khi hoàn tất ca phẫu thuật chấn thương ngày 17/4, trung vệ Lisandro Martinez thuộc biên chế câu lạc bộ Manchestẻ United đã cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình của mình.

Trung vệ Martinez gia nhập "Quỷ đỏ" từ Ajax hồi mùa hè năm ngoái với mức phí 47 triệu bảng, kèm bản hợp đồng 5 năm. Trong mùa 2022-2023, trung vệ người Argentina thi đấu 27 trận tại Premier League và ghi 1 bàn. Anh có thêm 10 lần ra sân ở Europa League và tổng cộng 8 lần thi đấu tại FA Cup và League Cup. Martinez góp công giúp MU vô địch League Cup hồi tháng 2.

Martinez bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2022-2023 sau khi được chẩn đoán gãy xương bàn chân ở trận hòa 2-2 của Man United trước Sevilla tại tứ kết lượt đi Europa League hôm 14/4. Chấn thương nặng đã buộc Martinez phải tiến hành phẫu thuật. Mới đây, "ngôi sao" của Man United đã chia sẻ hình ảnh đầu tiên sau khi hoàn tất ca phẫu thuật chấn thương bàn chân hôm 17/4.

martinezz-1681782489.jpg
Trung vệ Lisandro Martinez của Man United vừa phẫu thuật thành công

Trên trang cá nhân, trung vệ của Man United chia sẻ hình ảnh rạng rỡ dù nằm trên giường bệnh kèm dòng thông điệp: "Mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ. Tôi muốn cám ơn những tin nhắn của mọi người. Giờ là lúc tôi tập trung để hồi phục".

Nhiều đồng đội tại Man United đã gửi tin nhắn động viên Martinez trên mạng xã hội. David de Gea và Alejandro Garnacho gửi biểu tượng trái tim để mong Martinez sớm trở lại. Bjorn Hardley, trung vệ trẻ của Man United, viết: "Hãy trở lại thật mạnh mẽ".

Trước đó, Martinez cũng chia sẻ cảm nhận về mùa giải đầu tiên thi đấu tại Man United: "Tình trạng hiện tại là điều tôi không mong muốn. Một mùa giải rất đặc biệt với tôi đã khép lại. Đôi khi chúng ta phải đối mặt với những trở ngại để học cách vượt qua và trở nên mạnh mẽ hơn. Trong thời gian tới, tôi sẽ ủng hộ đồng đội để đạt được mục tiêu mà đội bóng đề ra".

Ngoài Martinez phải tiến hành phẫu thuật, danh sách chấn thương của Man United còn khá dài với Raphael Varane cũng nghỉ thi đấu vài tuần. Theo The Athletic, cựu trung vệ Real Madrid thậm chí đối diện nguy cơ không còn cơ hội ra sân trong mùa giải này.

Marcus Rashford cũng đang phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương còn Luke Shaw gặp vấn đề về thể lực và không ra sân trong hai trận gần nhất. Hàng công Man United trở nên mỏng sau chấn thương của Alejandro Garnacho trong trận hòa Southampton 0-0 ở vòng 27 Premier League hôm 12/3. Tiền vệ người Argentina đang phải chống nạng và mang giày chuyên dụng để cố định một bên chân.

Trước đó, Donny van de Beek là cầu thủ Man United đầu tiên dính chấn thương nặng và nghỉ hết mùa. Vùng đầu gối của tiền vệ người Hà Lan bị biến dạng và buộc phải rời sân ở những phút cuối hiệp 1 trận thắng Bournemouth 3-0 hôm 4/1.

Về Lịch thi đấu, sau Forest, Man United sẽ làm khách Sevilla ở lượt về vòng tứ kết Europa League. Sevilla ở một đẳng cấp hơn hẳn Nottingham Forest và đang lấy lại phong độ tốt nhất (bất bại 4 trận dưới thời tân huấn luyện viên Luis Mendilibar). Vì thế, bộ đôi trung vệ Maguire và Lindelof sẽ đối đầu với thách thức lớn ở trận đấu vào ngày 21/4 tới.

Ở chuyến làm khách tại Seville, huấn luyện viên Ten Hag có thể chào đón sự trở lại của Luke Shaw. Hậu vệ cánh người Anh từng chơi 6 trận cho Man United ở vị trí trung vệ sau World Cup 2022. Do đó, ông thầy Ten Hag có thể chọn Luke Shaw đá ở trung tâm hàng thủ trước Sevilla.

Kim Anh