Lượt đi tứ kết Europa League > Man United - Sevilla (2 giờ ngày 14/4): Phá dớp tại Old Trafford?

Trở lại sau án treo giò, Casemiro được kỳ vọng sẽ giúp "Quỷ đỏ" tạo nên khác biệt ở cuộc tiếp đón Sevilla trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Europa League.

Ở đấu trường Europa League mùa giải năm nay, Man United đã vượt qua một loạt đối thủ đến từ La Liga để giành vé vào tứ kết. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford đã lần lượt đánh bại Soceidad, Barcelona và Real Betis. Đáng chú ý, đây đều là các đội đang nằm trong nhóm đầu bảng tại La Liga. Thậm chí, Barcelona đang dẫn đầu và gần như chắc chắn sẽ vô địch mùa này.

So với các đối thủ từ La Liga mà Man United đã vượt qua ở Europa League mùa giải năm nay, Sevilla là đội bóng Tây Ban Nha yếu nhất mà đại diện Premier League đụng độ từ đầu mùa. Sevilla đang đứng thứ 13 trên Bảng xếp hạng La Liga với 32 điểm sau 28 trận. Đội bóng này vừa sa thải huấn luyện viên Jorge Sampaoli để bổ nhiệm Mendilibar. Đây đã là huấn luyện viên thứ ba của Sevilla trong mùa bóng năm nay, sau Lopetegui và Sampaoli. Con số đó cho thấy, cuộc khủng hoảng ở đội bóng này và Sevilla cũng thua 5/7 trận sân khách gần nhất.

man-united-1681359011.jpg
Man United đang quyết tâm đánh bại Sevilla

Và cũng tương tự như chiến thắng ấn tượng ở vòng play-off và vòng 1/8 trước đó, người hâm mộ cũng đang rất trông đợi vào khả năng vượt qua thử thách của đại diện xứ sương mù.

Tuy nhiên, Man United cũng cần thận trọng trước trận đấu trên sân nhà Old Trafford khi quyết định thay tướng giúp Sevilla đổi vận khi ở 2 trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mendilibar, họ bất bại. Sau khi đánh bại Cadiz, Sevilla đã hòa Celta Vigo 2-2. Trong cả 2 trận đấu này, đội bóng xứ Andalusia đều thi đấu ấn tượng và cho thấy chất lượng đúng với kỳ vọng.

Cần biết rằng, Sevilla sở hữu đội hình không hề tệ. Thậm chí, họ đang có một số "ngôi sao" được nhiều câu lạc bộ lớn săn đón như: thủ môn Bono, cặp hậu vệ cánh Montiel, Acuna, tiền vệ Torres và tiền dạo En-Nesyri. Với chiến thuật và tinh thần thi đấu đúng đắn, Sevilla đủ sức gây ra khó khăn cho bất cứ đối thủ nào.

Ở trận đấu này, Man United không có Rashford, Garnacho và Luke Shaw khi chạm mặt Sevilla. Đó là những tổn thất lớn, tuy nhiên, không vì vậy mà huấn luyện viên Ten Hag phải quá bi quan.

Martial đã trở lại và thậm chí còn ghi bàn. Casemiro cũng tái xuất sau 4 trận liên tiếp nghỉ thi đấu vì án treo giò. Nhờ vậy, huấn luyện viên Ten Hag có thể bớt đi nỗi lo vắng chân sút chủ lực Rashford. Ngoài ra, tuyến giữa của Man United sẽ được đảm bảo chắc chắn hơn.

Trong đó, sự trở lại của Casemiro hứa hẹn sẽ tạo ra khác biệt lớn trong lối chơi của Man United, bởi lẽ Bruno Fernandes sẽ được trả lại vị trí số 10 quen thuộc. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chơi cực hay trong trận thắng Everton vừa qua ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng anh hứa hẹn còn nguy hiểm hơn khi lại gần khung thành đối phương.

Trong quá khứ, Man United gặp Sevilla 3 lần nhưng lại chưa 1 lần thắng đối thủ này (2 thua, 1 hòa). Chính vì vậy, "Quỷ đỏ" rất quyết tâm phá đi cái dớp đáng buồn đó. Huấn luyện viên Ten Hag đã cho thấy khả năng xoay sở tuyệt vời trong thời gian qua khi giúp "Quỷ đỏ" đi đúng hướng với đội hình chắp vá và quá tải.

Sân nhà Old Trafford cũng là điểm tựa đáng chú ý để Man United nghĩ về thắng lợi trước Sevilla. "Quỷ đỏ" đang có thành tích 25 trận bất bại liên tiếp trên sân đấu này. Sevilla ắt hẳn phải dè chừng với thống kê ấy.

Đội hình dự kiến

Man United: De Gea; Dalot, Varane, Lisandro Martinez, Malacia; Casemiro, Fred, Fernandes; Antony, Martial, Sancho

Sevilla: Bono; Montiel, Bade, Gudelj, Acuna; Fernando, Rakitic; Ocampos, Torres, Lamela; En-Nesyri

Dự đoán: Man United 2-1 Sevilla

Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Europa League 2022-2023

Ngày 13/4

23h45: Feyenoord - AS Roma

Ngày 14/4

02h00: Man United - Sevilla

02h00: Juventus - Sporting CP

02h00: Leverkusen - Union Saint-Gilloise

Hoàng Nam