Man United đánh rơi chiến thắng ở tứ kết lượt đi Europa League

Có được 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng "Quỷ đỏ" không bảo vệ được lợi thế của mình khi để đối thủ có bàn thắng cân bằng tỷ số ở những phút cuối trận.

Trong trận tiếp đón Sevilla trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Europa League rạng sáng 14/4, huấn luyện viên Erik ten Hag quyết định trao cơ hội đá chính cho Anthony Martial. Với bộ ba hàng công giàu tốc độ và kỹ thuật (Martial, Antony, Jadon Sancho), "Quỷ đỏ" tự tin thực hiện những tình huống tấn công xộc thẳng vào trung lộ.

Ở hướng ngược lại, Sevilla có lực lượng gần như mạnh nhất nhưng huấn luyện viên Mendilibar bất ngờ cất tiền đạo Youssef En-Nesyri trên ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà và sức mạnh nhỉnh hơn, Man United áp đảo Sevilla ngay từ đầu. Ngay phút thứ hai, đội chủ sân Old Trafford pressing thành công và đưa được bóng vào lưới sau cú sút lạnh lùng của Sancho. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Vài phút sau, đến lượt Antony thử tài Bono với một cú sút căng ở góc gần.

man-united-1681433048.jfif
Man United đánh rơi chiến thắng trên sân nhà

Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Man United cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 15. Sau đường chuyền trực diện của Bruno Fernandes, Marcel Sabitzer khống chế rồi tung cú sút từ sát vạch 16,5m. Bóng khẽ chạm chân Marcao, đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của đồng đội.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Man United tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công.Chỉ 6 phút sau, bàn thắng thứ hai đã đến, tiếp tục từ một tình huống tấn công trung lộ. Martial rê dắt điềm tĩnh ở giữa sân, trước khi chọc khe chuẩn xác để Sabitzer hoàn tất cú đúp. Với pha lập công này, Sabitzer đã có tổng cộng 3 bàn thắng cho Man United kể từ khi gia nhập đội bóng này vào tháng 1.

Sevilla hoàn toàn bị cuốn vào lối chơi của Man United trong những phút còn lại của hiệp 1. Nếu Sabitzer, Casemiro tận dụng cơ hội tốt hơn, đại diện Premier League có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 2 bàn. Đến phút bù giờ, đội khách mới có cơ hội đầu tiên. Tanguy Nianzou đánh đầu từ cự ly gần nhưng người chiến thắng là David De Gea.

Sang hiệp 2, Man United chủ động giảm nhịp độ và tạo ra khá nhiều cơ hội từ những pha chuyển trạng thái. Phút 60, Antony rê dắt trong vùng cấm rồi tung cú sút hạ gục Bono. Tuy nhiên, bóng lại đi dội xà. Đến phút 81, Tyrell Malacia nhận bóng ở vị trí trống trải nhưng cũng không thể ghi bàn.

Kịch bản khó tin diễn ra ở những phút cuối. Hàng thủ Man United thi đấu chệch choạc và phải nhận liền 2 bàn thua, đều sau những pha phản lưới của các hậu vệ. Phút 85, Jesus Navas căng ngang từ đáy biên. Bóng đập chân Malacia, đổi hướng, đi vào lưới.

Mọi chuyện nhanh chóng trở nên tồi tệ với Man United khi Martinez tự dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Trước đó, huấn luyện viên Ten Hag đã dùng quyền thay người thứ năm để thay Antony và Man United buộc phải đá với 10 người trong những phút cuối trận.

Khi Man United mất cặp trung vệ tốt nhất, Sevilla tận dụng lợi thế lớn để gây sức ép và thu về bàn thắng thứ 2 ở phút 90+2. Từ pha bóng bổng, Lucas Ocampos bật cao đánh đầu. De Gea một lần nữa bị đánh bại do bóng đổi hướng sau khi chạm Harry Maguire.

Với trận hòa 2-2 trên sân nhà Old Trafford, Man United tự tay ném đi mọi lợi thế và bước vào trận lượt về trên sân khách với đội hình chắp vá. Bruno Fernandes bị treo giò, trong khi Lisandro Martinez nhiều khả năng gặp chấn thương nặng.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Europa League 2022-2023

Ngày 13/4

23h45: Feyenoord 1-0 AS Roma

Ngày 14/4

02h00: Man United 2-2 Sevilla

02h00: Juventus 1-0 Sporting CP

02h00: Leverkusen 1-1 Union Saint-Gilloise

Hoàng Nam