Man United tổn thất lớn về lực lượng

Không chỉ bị Sevilla cầm hòa ở lượt đi tứ kết Europa League, câu lạc bộ Manchester United còn bị tổn thất lớn về lực lượng bởi chấn thương và thẻ phạt.

Được thi đấu trên sân nhà và có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Man United chỉ giành được trận hòa 2-2 trước Sevilla ở trận đấu lượt đi vòng tứ kết Europa League rạng sáng 14/4. Với kết quả này, sau 3 lần đối đầu Sevilla ở vòng knock-out cúp châu Âu, Man United vẫn chưa thể giành chiến thắng.

Trong trận gặp Sevilla, cặp trung vệ số 1 của Man United (Varane, Martinez) đều phải rời sân vì chấn thương. Thậm chí, "Quỷ đỏ" còn phải chơi với 10 người trong gần 10 phút cuối trận, do đã không còn quyền thay đổi nhân sự, để rồi phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút bù giờ 90+2. Lần lượt Tyrell Malacia và Harry Maguire phản lưới để mang lợi thế trở lại với Sevilla.

Theo Opta, Man United trở thành đội bóng thứ hai ở xứ sở sương mù trong lịch sử Cúp châu Âu, phản lưới 2 lần chỉ trong 1 trận đấu. Trước đó, chỉ có Chelsea tạo thống kê tệ hại này khi gặp Ajax vào năm 2019.

Phát biểu với báo giới sau trận hòa 2-2 trên sân nhà, huấn luyện viên Erik ten Hag bày tỏ tiếc nuối khi Man United rơi chiến thắng, đồng thời thúc giục học trò nhanh xốc lại tinh thần để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo.

man-united-ton-that-1681439493.jfif
Man United tổn thất lớn về lực lượng sau trận hòa Sevilla

Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng báo tin không vui về lực lượng sau trận hòa của Man United: "Lisandro Martinez sẽ không ra sân vào cuối tuần này. Chấn thương của cậu ấy không ở vùng gót Achilles. Tôi sẽ không nói gì thêm cho đến khi có kết quả từ đội ngũ y tế", ông Erik ten Hag phát biểu.

"Raphael Varane cũng gặp chấn thương. Nếu cả cậu ấy và Licha không thể ra sân, những người còn lại phải sẵn sàng. Nên nhớ chúng ta đang góp mặt ở 3 đấu trường", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Ngoài các cầu thủ chấn thương, Man United còn mất Bruno Fernandes ở trận lượt về khi cầu thủ này bị treo giò sau khoảnh khắc tranh cãi. Cụ thể, phút 41, Nemanja Gudelj tung cú sút từ ngoài vùng cấm đưa bóng chạm tay Bruno Fernandes. Ngay lập tức, số 8 phải nhận thẻ vàng.

Tuy nhiên, video làm chậm chỉ ra rằng, tiền vệ của "Quỷ đỏ" đã quay lưng về phía bóng. Tay của anh cũng không vung quá xa so với cơ thể. Trên sóng truyền hình trực tiếp, bình luận viên cũng phải thốt lên: "Một quyết định kỳ lạ của ông Felix Zwayer".

Với án phạt này Bruno sẽ phải vắng mặt ở trận tứ kết lượt về trên sân Sanchez Pizjuan vào ngày 21/4 do đã nhận đủ số thẻ.

Trong khi đó, nói về việc sử dụng hết cả 5 quyền thay người, huấn luyện viên Ten Hag cho biết: "Varane chấn thương. Sau đó, Martial cũng sa sút thể lực. Bruno Fernandes thì đã nhận 1 thẻ vàng, Antony cũng vậy. Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện các sự điều chỉnh".

"Lẽ ra chúng tôi phải có bàn thắng thứ 3. Facundo Pellistri vào sân và đã có màn thể hiện tốt. 10 phút cuối trận, mọi thứ đều chống lại chúng tôi. Cả hai bàn thua đều đen đủi. Trong cuộc sống, vận đen có thể đến với bạn bất kỳ lúc nào", cựu thuyền trưởng Ajax nói thêm.

Tin vui duy nhất mà huấn luyện viên Ten Hag mang cho người hâm mộ là Marcus Rashford có thể trở lại để cùng đồng đội đến Tây Ban Nha vào ngày 21/4.

Hoàng Anh