Huấn luyện viên Kiatisuk rời phố Núi, ông Vũ Tiến Thành tiếp quản "ghế nóng"

Tối 9/1, ông Đoàn Nguyên Đức cho phép huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang đến làm việc tại câu lạc bộ Công an Hà Nội. Cùng với đó, ông Vũ Tiến Thành sẽ được bổ nhiệm trong vai trò huấn luyện viên trưởng của LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Trong buổi tối cùng ngày (9/1), huấn luyện viên Kiatisuk cũng đăng tải dòng trạng thái đầy tính ẩn ý lên trang cá nhân rằng: “Năm 2002, sếp đến dự đám cưới của tôi và đề nghị tôi gia nhập Hoàng Anh Gia Lai. Đến năm 2024, tôi vẫn sẽ làm việc cho sếp của mình, dù bất kể ông quyết định ra sao”.

Thông điệp được chiến lược gia người Thái đưa ra có thể được coi là lời chia tay của ông với đội bóng phố Núi. Ông từng là cầu thủ chinh chiến cùng màu áo Hoàng Anh Gia Lai trong những mùa giải đầu tiên và cùng đội bóng phố Núi giành chức vô địch V.League các mùa giải 2003 và 2004.

kiatisuk-dang-mxh-1704830551.jpg
Bài đăng của huấn luyện viên Kiatisuk trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của cổ động viên và truyền thông

Huấn luyện viên Kiatisuk cũng có 3 giai đoạn dẫn dắt cho Hoàng Anh Gia Lai trong các giai đoạn năm 2006, 2010 và từ năm 2020 đến nay. Năm 2021, Hoàng Anh Gia Lai đứng đầu bảng tại V.League với 29 điểm sau 12 vòng, nhưng giải đấu bị hủy bỏ do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Kể từ mùa giải đó, đội bóng phố Núi không còn giữ được phong độ và thành tích tốt khi phải liên tục chiến đấu cho mục tiêu trụ hạng.

Thậm chí, mọi thứ còn tệ hơn ngay trong mùa giải 2023-2024 khi họ đang xếp chót bảng với chỉ vỏn vẹn 5 điểm sau 8 vòng đấu. Huấn luyện viên Kiatisuk từng cho biết lý do khiến Hoàng Anh Gia Lai thi đấu không tốt cũng một phần bởi bầu Đức không chi mạnh tay vào thị trường chuyển nhượng nên phải đôn một số cầu thủ trẻ lên đội 1.

Với việc nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội, huấn luyện viên Kiatisuk sẽ có dàn cầu thủ "ngôi sao" trong tay như: Filip Nguyễn, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Quang Hải,… Ở một diễn biến khác, Giám đốc Kỹ thuật Vũ Tiến Thành sẽ được bổ nhiệm trong vai trò huấn luyện viên trưởng của đội bóng khi người đồng cấp Kiatisuk rời sân Pleiku.

kiatisuk-1704591622-1704830496.jpg
Huấn luyện viên Kiatisuk sẽ đặt bút ký hợp đồng với câu lạc bộ Công an Hà Nội

Trước khi huấn luyện viên Kiatisuk đến câu lạc bộ Công an Hà Nội thay cho ông Gong Oh-kyun, V.League mùa giải 2023-2024 chứng kiến nhiều sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Trước đó, đã có 9 huấn luyện viên bị mất việc chỉ trong thời gian ngắn và con số này có thể sẽ còn tăng lên khi Công an Hà Nội tuyên bố chiến lược gia người Thái Lan là người lên nắm quyền.

Theo bầu Đức, kinh nghiệm cùng đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup, SEA Games và có sự am hiểu về V.League, huấn luyện viên Kiatisuk sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng để giúp Công an Hà Nội trở lại với cuộc đua vô địch. Còn tân "thuyền trưởng" sắp được công bố là Vũ Tiến Thành thì lại có nhiều kinh nghiệm đưa những đội ở nhóm cuối bảng trụ hạng thành công vào cuối mùa giải.

Vĩnh Toàn