Câu lạc bộ Công an Hà Nội bất ngờ bổ nhiệm huấn luyện viên Kiatisuk

Khác với những thông tin về việc cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan - Mano Polking - sẽ dẫn dắt câu lạc bộ Công an Hà Nội thay cho ông Gong Oh-kyung, ngày 6/1, đã xuất hiện nguồn tin, "huấn luyện viên Kiatisuk mới là người sẽ dẫn dắt đội bóng của ngành Công an".

Chỉ sau thời gian ngắn nắm quyền, huấn luyện viên Gon Oh-kyun đã bị câu lạc bộ Công an Hà Nội thanh lí hợp đồng vào hôm 26/12. Ở thời điểm đầu, nhiều nguồn tin khẳng định, đội bóng ngành Công an đã nhất trí bổ nhiệm huấn luyện viên Mano Polking - người mới bị đội tuyển Thái Lan sa thải. Tuy nhiên, câu lạc bộ Công an Hà Nội đã gây bất ngờ khi chọn bổ nhiệm huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang của Hoàng Anh Gia Lai. Nếu không có gì thay đổi, nhà cầm quân người Thái Lan sẽ nhận nhiệm vụ ngay trong tuần tới.

"Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang sẽ bắt tay ngay vào công việc trong tuần tới. Nhà cầm quân người Thái Lan muốn dẫn dắt một đội bóng lớn, có mục tiêu cao. Vì thế, chúng tôi quyết định lựa chọn anh ấy để đội duy trì vị thế hàng đầu V.League và xa hơn là vươn tầm châu Á", lãnh đạo câu lạc bộ Công an Hà Nội chia sẻ.

Thông tin trên khá bất ngờ, nhưng lại khá… hợp lý bởi nếu giữ ê-kíp trong Ban huấn luyện như trước kỳ nghỉ hiện nay thì sẽ không dễ dàng với công thức Giám đốc kỹ thuật Vũ Tiến Thành - huấn luyện viên trưởng Kiatisuk. Thế nên, việc chuyển huấn luyện viên Kiatisuk ra cầm sa bàn của câu lạc bộ Công an Hà Nội cũng thuận lợi cho cả đôi bên.

kiatisuk-1704591622.jpeg
Huấn luyện viên Kiatisuk đến gần khu kỹ thuật của câu lạc bộ Công an Hà Nội

Theo một số nguồn tin, bầu Đức đã đồng ý để huấn luyện viên Kiatisuk rời sân Pleiku. Câu lạc bộ Công an Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai có chung Nhà tài trợ là LPBank. Chưa kể, 2 ông bầu Nguyễn Đức Thụy và Đoàn Nguyên Đức có mối quan hệ khá thân mật nên thương vụ này gặp nhiều thuận lợi.

Theo kế hoạch, ngày 9/1, câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ tập trung trở lại và đây là thời điểm thích hợp để họ ra mắt tân huấn luyện viên trưởng - người cũng vốn được kiểm chứng tay nghề qua quá trình ở đội bóng phố Núi trong vai trò cầu thủ và huấn luyện viên.

Khi được hỏi về tương lai của huấn luyện viên Kiatisuk, bầu Đức đáp “Huấn luyện viên Kiatisuk hiện đang nghỉ phép tại Thái Lan. Ngày 9/1, khi cậu ấy trở lại, tôi sẽ có câu trả lời chính thức".

Sau 8 vòng mở màn V.League 2023-2024, Công an Hà Nội đang đứng thứ năm trên Bảng xếp hạng với 12 điểm, kém 7 điểm so với đội đầu bảng Nam Định. Chỉ sau 8 vòng đấu, Công an Hà Nội đã 2 lần thay "tướng".

Với việc ông Kiatisuk đảm nhận ghế huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Công an Hà Nội, vai trò huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ rộng đường để chào đón ông Vũ Tiến Thành - người vừa nhận chức Giám đốc kĩ thuật ở sân Pleiku và khả năng sẽ có một số điều chỉnh, bổ sung ở ê-kíp trợ lý đội bóng này. Đội bóng phố Núi hiện đang gặp nhiều khó khăn khi chỉ giành 5 điểm sau 8 vòng đấu và đang còn kẹt ở vị trí cuối bảng với 2 điểm.

Trong khi đó, tình hình của đội bóng ngành Công an cũng không khá hơn sau nhiều lần thay "thuyền trưởng". Mới đây, họ đã tạm cắt chuỗi trận sa sút bằng chiến thắng trước B.Bình Dương, nhưng từ trận thắng ấy, huấn luyện viên trưởng Trần Tiến Đại đã bị cấm chỉ đạo 4 trận. Vì thế, nếu không bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng mới, đội bóng này sẽ có 4 trận liên tiếp sắp tới không có người ngồi "ghế nóng".

V.League 2023-2024 sẽ trở lại vào ngày 17 và 18/2/2024. Câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ tiếp đón đội bóng thành phố Hồ Chí Minh tại sân Hàng Đẫy. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai sẽ làm khách trên sân của Hà Tĩnh.

Trang Trang