V.League 2023: Bài toán khó của Kiatisuk

Chia điểm trên sân nhà với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận đấu mở màn, Hoàng Anh Gia Lai đã nối dài chuỗi trận không thắng trước đội bóng nằm trong top đua  trụ hạng. Một mùa giải khó khăn đang chờ đợi thầy trò Kiatisuk khi mất nhiều trụ cột trong đội hình vốn đã không hoàn chỉnh…

Kịch bản hòa không bàn thắng tại Pleiku lại tái lập, nhưng lần này Hoàng Anh Gia Lai đã không còn chơi ở thế cửa trên trước đội bóng luôn nằm trong top đua trụ hạng. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có được 3 điểm khi cú sút phạt của Ze Paulo đã trúng xà ngang ở cuối trận. Màn ra mắt nhạt nhòa của đội bóng phố Núi khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng trước một mùa giải chuyển giao, được dự báo sẽ khó khăn với Zico Thái.

01a3f683-6f84-42c1-98ab-00257b1d9411-1675574897.jpeg
Hoàng Anh Gia Lai bị Hồng Lĩnhh Hà Tĩnh cầm hòa ngay tại Pleiku

Bất chấp những tranh cãi ồn ào ngay trước thềm V.League 2023, Hoàng Anh Gia Lai với danh tiếng của đội bóng giàu tiềm lực vẫn luôn thu hút được nhiều người hâm mộ. Sân Pleiku gần như kín chỗ trong trận mở màn là tín hiệu lạc quan cho một “ứng cử viên” suốt gần hai mươi năm qua chưa chạm được vào chức vô địchh sau hai lần liên tiếp lên ngôi ở mùa bóng 2004, 2005. Huấn luyện viên Kiatisuk nói sẽ trao nhiều cơ hội hơn cho những gương mặt trẻ, dù thực tế Hoàng Anh Gia Lai đâu còn sự lựa chọn nào khác sau khi để quá nhiều cầu thủ trụ cột ra đi. Bảo Toàn, Thanh Nhân, Quang Nho, Quốc Việt… đã được ra sân ngay trong trận đầu, nhưng người xem cũng dễ dàng cảm nhận được những khoảng trống Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy... đã để lại rất khó được lấp đầy.

Trước đối thủ vừa tầm như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hoàng Anh Gia Lai vẫn giữ được bóng nhiều hơn đối thủ, nhưng chẳng để làm gì khi thiếu ý tưởng tấn công. Brandao đã quá cũ và cùn, trong khi tân binh Paollo từng ghi 8 bàn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa bóng trước lại tỏ ra vô duyên trước những cơ hội. Tuyến tiền vệ có lẽ là nơi Kiatisuk có được sự yên tâm nhất với kinh nghiệm của Tuấn Anh, Minh Vương và sự lên chân của Châu Ngọc Quang, trong khi hàng thủ với sự kết hợp của bộ 3 Diakite, Văn Sơn, Quang Nho chơi chưa thực sự kín kẽ và mất tập trung trong một số tình huống.

b5ade33c-cbce-43c5-94f3-ebac1c51c105-1675575030.jpeg
Đội bóng của Kiatisuk sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn về lực lượng sau khi chia tay nhiều cầu thủ trụ cột

Quá khó cho huấn luyện viên Kiatisuk khi buộc phải “liệu cơm gắp mắm” dù những gì đang có không đủ bù đắp cho những tổn thất lực lượng sau mùa bóng 2022. Hoàng Anh Gia Lai có thể lại quay về với “triết lý” quen thuộc “đá cho vui” của bầu Đức. Giờ lo cho đội bóng chạy ngon lành ở V.League đã khó nói chi tới chuyện xa xôi… “ươm mầm” cho đội tuyển quốc gia.

Việt Hưng