Tuyển bơi Việt Nam lần đầu tiên giành vàng nội dung 4x100m nam

Đội tuyển bơi Việt Nam có ngày ra quân thuận lợi tại SEA Games 31 khi mang về cho Đoàn Thể thao nước nhà thêm 3 tấm huy chương vàng, 3 huy chương bạc. Trong đó, lần đầu tiên các "kình ngư" Việt Nam giành được huy chương vàng nội dung 4x100m nam tại đấu trường SEA Games.

Trong phần thi chung kết các nội dung môn Bơi ở ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31 chiều tối 14/5, các vận động viên tham dự giải đấu đã nhận được sự cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên có mặt trên khán đài tại Cung Thể thao dưới nước Hà Nội.

Cùng gia đình có mặt trên khán đài để cổ vũ cho các vận động viên thi đấu ở ngày ra quân, chị Nguyễn Trang (Mỹ Đình - Hà Nội) cho biết, rất vui khi được trực tiếp vào xem và cổ vũ cho các vận động viên thi đấu và tỏ ra hài lòng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức. Đây là cơ hội để Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng quảng bá hình ảnh của mình tới bạn bè trong khu vực và quốc tế sau thời gian dài nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cũng như giao lưu với bên ngoài bị gián đoạn do những ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19.

Tương tự anh Minh Quân (Hà Đông - Hà Nội) cho biết, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần nên cùng cậu con trai đến cổ vũ các vận động viên thi đấu. Anh hy vọng, trong những ngày thi đấu tiếp theo các fan hâm mộ tiếp tục lấp kín khán đài của Cung Thể thao dưới nước để cổ vũ cho các vận động viên thi đấu tại kỳ Đại hội năm nay.

Đáp lại sự cổ vũ cuồng nhiệt của những người hâm mộ có mặt trên khán đài, dưới "đường đua xanh" các vận động viên cũng đã có một ngày đua tranh quyết liệt để mang về cho quốc gia mình những tấm huy chương quý giá.

2-1652539611.jpg
Huy Hoàng mở hàng huy chương vàng cho đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 31

Đội tuyển bơi Việt Nam cũng đã có ngày ra quân thuận lợi khi mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam thêm 3 tấm huy chương vàng. Trong đó, "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng là người mở hàng huy chương vàng cho môn Bơi Việt Nam tại SEA Games 31 khi về nhất nội dung 1.500m với thành tích 15 phút 0 giây 75. Cũng ở nội dung này, "kình ngư" Nguyễn Hữu Kim Sơn giành huy chương bạc với thành tích 15 phút 27 giây 31. Tấm huy chương đồng thuộc về TONNAM KANTEEMOOL của Thái Lan.

Tấm huy chương vàng thứ hai mà đội tuyển bơi Việt Nam có được ở ngày thi đấu đầu tiên là của vận động viên Phạm Thành Bảo ở nội dung 100m ếch với thành tích 1 phút 1 giây 17. Thành tích này đã giúp Thành Bảo phá kỷ lục cá nhân tại đấu trường SEA Games, huy chương bạc thuộc về MAXIMILLIAN WEI ANG của Singapore và vận động viên Gagarin Nathaniel của Indonesia giành huy chương đồng.

Tấm huy chương vàng thứ ba mà đội tuyển bơi Việt Nam có được trong ngày 14/5 đến ở nội dung tiếp sức 4x100m nam. Ở nội dung này, Joseph Schooling và tổ bơi của Singapore về nhất nhưng "kình ngư" số 1 của Singapore đã phạm quy, do đó kết quả của đội Singapore bị hủy. Tổ bơi của đội tuyển Malaysia về nhì, nhưng cũng có thành viên phạm quy và kết quả tiếp tục bị hủy. Do đó, tấm huy chương vàng nội dung này đã thuộc về đội tuyển bơi Việt Nam với thành tích 3 phút 21 giây 81. Đây cũng là lần đầu tiên, Việt Nam giành được huy chương vàng ở nội dung này. Đội tuyển bơi Indonesia giành huy chương bạc, huy chương đồng thuộc về các vận động viên của Thái Lan.

Bên cạnh đó, đội tuyển bơi Việt Nam còn giành thêm tấm huy chương bạc ở nội dung 100m ngửa nam của Lê Nguyễn Paul với thành tích 56 giây 08. Ở nội dung này, "kình ngư" Việt Kiều về sau sau Quah Zheng Wen của Singapore, vận động viên Farrel Armandio Tangkas của Indonesia giành huy chương đồng.

1-1652539611.jpg
Đội tuyển bơi Việt Nam có ngày ra quân thuận lợi tại SEA Games 31

Cùng với đó, "kình ngư" Lê Thị Mỹ Thảo cũng mang về cho Bơi Việt Nam tấm huy chương bạc ở nội dung 200m bướm nữ. Ở nội dung này, huy chương bạc thuộc về vận động viên Singapore - người đã phá kỷ lục SEA Games, vận động viên KAMONCHANOK KWANMUANG của Thái Lan giành huy chương đồng.

Tấm huy chương vàng nội dung 100m tự do nữ trong ngày thi đấu 14/5 thuộc về vận động viên Ting Wen Quah của Singapore, JENJIRA SRISA-ARD của Thái Lan giành huy chương bạc và huy chương đồng thuộc về vận động viên Miranda Cristina RENNER Toca của Philippines.

Ở chung kết nội dung 200m hỗn hợp nữ, "kình ngư" JING WEN QUAH của Singapore giành huy chương vàng, huy chương bạc thuộc về EN YI LETITIA SIM - một vận động viên khác của đội tuyển bơi Singapore, "kình ngư" KAMONCHANOK KWANMUANG của Thái Lan giành huy chương đồng.

Với 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, đội tuyển bơi Việt Nam đã có ngày ra quân thuận lợi tại SEA Games 31. Thành tích này cũng đang giúp đội tuyển bơi nước chủ nhà tạm thời đứng vị trí số 2 Bảng tổng sắp huy chương của môn Bơi tại SEA Games 31 sau đội tuyển Singapore với 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc.

Hoàng Nam