Đội tuyển bóng bàn nữ Việt Nam giành huy chương đồng tại SEA Games 31

Sáng ngày 14/5, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Hải Dương đã diễn ra các trận bán kết môn Bóng bàn đồng đội nữ giữa Việt Nam - Singapore. Kết thúc trận đấu tỷ số chung cuộc 3-1 nghiêng về Singapore. Với kết quả này, đội tuyển bóng bàn nữ Việt Nam đứng thứ ba tại SEA Games 31 cùng với Malaysia, sau khi đội tuyển này để thua Thái Lan với tỷ số tuyệt đối 0-3.

Ở trận đấu thứ nhất, Nguyễn Khoa Diệu Khánh gặp đối thủ cực mạnh của Singapore là Wong Xin Ru. Hai đối thủ ra sân dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Hôm nay là ngày cuối tuần, các khán đài của Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương gần như không còn chỗ trống.

doi-nu-1652520387.jpg
Các vận động viên thi đấu đầy quyết tâm

Được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả nhà, Nguyễn Khoa Diệu Khánh nhanh chóng vượt qua Wong Xin Ru ở séc đấu thứ nhất với tỷ số đậm 11-5 bằng những cú bạt tay trái chéo góc cực mạnh. Song ở ở 2 séc kế tiếp, Wong Xin Ru thi đấu hiệu quả và giành 2 chiến thắng quan trọng với các tỷ số lần lượt là 12-10 và 11-9.

Bước vào séc đấu thứ tư - séc đấu quyết định của Wong Xin Ru, Diệu Khánh lấy lại sự tự tin, dẫn sâu đối thủ và giành chiến thắng quan trọng với tỷ số đậm 11-4. Trận đấu buộc phải bước vào séc quyết định đối với cả 2 tay vợt. Trận đấu diễn ra căng thẳng khiến cả 2 đội đều xin tạm dừng hội ý. Diệu Khánh liên tục dẫn điểm và kết thúc séc đấu với tỷ số 11-7. Chung cuộc, Ngọc Khánh thắng 3-2.

Ở trận bán kết 2, Nguyễn Thị Nga chỉ có 1 chiến thắng sát nút với tỷ số 12-10 trước Zeng Jian và chịu thua với tỷ số chung cuộc 1-3. Trong trận thi đấu thứ ba, Bùi Ngọc Lan, tay vợt người Hải Dương được tung ra sân nhưng cũng chịu thua Zhou Jingyi 0-3 với các tỷ số lần lượt là 9-11, 7-11 và 7-11.

Ở trận đấu quyết định, Ban huấn luyện đội tuyển bóng bàn Việt Nam buộc phải tung tay vợt số 1 Nguyễn Khoa Diệu Khánh quay lại sân để đối đầu với Zeng Jian - tay vợt vừa thắng 3-1 trước Nguyễn Thị Nga ở trận bán kết 2. Tuy vậy, Diệu Khánh cũng chỉ giành được 1 chiến thắng ở séc đấu thứ ba với tỷ số 11-5. Các séc đấu còn lại, Diệu Khánh chịu thua Zeng Jian lần lượt với các tỷ số là 4-11, 4-11 và 8-11.

Chung cuộc, đồng đội nữ Việt Nam thua 1-3 tại bán kết trước nữ Singapore và đồng hạng ba với Malaysia, nhận huy chương đồng. Ở bán kết còn lại, nữ Thái Lan thắng nữ Malaysia 3-0 để vào chung kết tranh huy chương vàng với Singapore.

Dự kiến ngày 15/5, trận chung kết nội dung đồng đội nữ sẽ diễn ra vào 14 giờ 30; đồng đội nam thi đấu vào 19 giờ 30.

Lê Minh