Vận động viên duy nhất của Lạng Sơn thi đấu và giành huy chương SEA Games 31

Đến lúc này, Nông Văn Hữu đã giành 2 huy chương đồng tại SEA Games 31.

Nam tuyển thủ Nông Văn Hữu của nội dung taolu thuộc đội wushu Việt Nam cũng là người duy nhất mà thể thao Lạng Sơn đóng góp cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Cầm tấm huy chương đồng nội dung nam đao nam trên tay, Nông Văn Hữu xúc động trong buổi sáng 13/5 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy Hà Nội, tuyển thủ người dân tộc Tày bảo: “Đây là tấm huy chương đầu tiên tại SEA Games trong sự nghiệp của tôi. Nó ý nghĩa lắm, vì mình đã nỗ lực và có sự tập luyện chăm chỉ. Nhưng quan trọng, tôi có một kết quả cho thể thao Lạng Sơn quê hương”.

z3413687626465-8b2cbb6369ad152708717bb334170605-1652511581.jpg
Vận động viên Nông Văn Hữu (phải)

Tính tới thời điểm này, Nông Văn Hữu đã có 10 năm tập luyện wushu chuyên nghiệp nhưng được tập huấn đội tuyển quốc gia chỉ bắt đầu từ năm 2019. “Tôi tâm niệm đơn vị mình không nhiều tuyển thủ nên mình cố gắng tập luyện hết sức để đạt thành tích tốt nhất, không phụ lòng ngần dân quê nhà đã ủng hộ. Tiếc khi mình không đoạt được huy chương bạc ở ngày đầu SEA Games 31 nhưng thi đấu luôn có sự công bằng, tôi rất tin tưởng ở công tác trọng tài”, Văn Hữu diễn tả.

Nam tuyển thủ người Lạng Sơn chỉ kể rằng, vẫn còn nhiều thời gian cho sự nghiệp phía sau nên mình phải chuẩn bị tốt nhất chuyên môn thì mới có một cái đế vững chắc phát triển hơn nữa.

Nông Văn Hữu đang tập và thi đấu các nội dung cùng với người đàn anh Phạm Quốc Khánh. Sau ngày thi đấu 13/5, Quốc Khánh tâm sự rằng đây là SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp bởi việc chuyển sang công tác huấn luyện đã được mình tính tới. Và như thế, sân đấu tại SEA Games 31 như là một bước chuyển giao thế hệ cho tương lai giữa đàn anh Quốc Khánh tới người em Nông Văn Hữu.

Năm 2021, Nông Văn Hữu đã vinh dự được tỉnh Lạng Sơn trao tặng danh hiệu “công dân ưu tú” của địa phương. Chắc chắn, với những đóng góp cho thể thao Việt Nam và đặc biệt cho thể thao Lạng Sơn ở SEA Games 31 này, Nông Văn Hữu sẽ sớm lại được ghi nhận xứng đáng kết quả của mình.

Minh Chiến