Tuyển lặn Việt Nam phá 4 kỷ lục SEA Games

Trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31 (21/5), đội tuyển Lặn Việt Nam thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ khi giành 5 huy chương vàng và phá 4 kỷ lục SEA Games ở các nội dung chung kết.

Ngày 21/5, các vận động viên tham gia thi đấu môn Lặn tại SEA Games 31 bước vào ngày thi đấu đầu tiên.

Trong ngày hôm nay, các vận động viên tham gia tranh tài ở 7 nội dung gồm 100m vòi hơi chân vịt đơn nam; 100m vòi hơi chân vịt đơn nữ; 100m chân vịt đôi nam; 100m chân vịt đôi nữ; 1.500m vòi hơi chân vịt đơn nam; 4x200m vòi hơi chân vịt nam; 4x200m vòi hơi chân vịt nữ.

Các vận động viên của chủ nhà Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội trong ngày thi đấu chung kết đầu tiên khi giành 5 vận động viên và tiếp tục phá 4 kỷ lục SEA Games.

Vận động viên Nguyễn Thành Lộc là người mở hàng huy chương vàng cho đội tuyển lặn Việt Nam tại SEA Games 31 khi về nhất ở nội dung 100m vòi hơi chân vịt nam với thành tích 34 giây 82. Thành Lộc cũng phá kỷ lục SEA Games ở phần thi của mình. Ở nội dung này, đại diện khác của Việt Nam, Đỗ Đình Toàn, giành huy chương bạc và huy chương đồng thuộc về KHET CHAMNANWAT của Thái Lan.

nhat-ky-lan-2-1653142622.jpg
 Đội tuyển lặn Việt Nam giành 5 huy chương vàng và phá 4 kỷ lục SEA Games trong phần thi chung kết ngày 21/5

Sau tấm huy chương vàng của Nguyễn Thành Lộc, đội tuyển lặn Việt Nam có huy chương vàng thứ hai tại SEA Games 31 đến từ vận độngv iên Phạm Thị Thu khi về nhất ở nội dung 100m vòi hơi chân vịt nữ. Cô cán đích với thành tích 40 giây 41, lập kỷ lục mới ở SEA Games. Vận động viên Janis Rosalita Suprianto của Indonesia giành huy chương bạc, tấm huy chương đồng nội dung này thuộc về Nguyễn Thị Hằng của Việt Nam.

Ở nội dung 100m nữ vòi hơi chân vịt đôi, Cao Thị Duyên về nhất với thành tích 49 giây 04, lập kỷ lục SEA Games. Đây là tấm huy chương vàng thứ ba của đội tuyển lặn Việt Nam. Ở nội dung này, huy chương bạc thuộc về Nguyễn Thị Thảo - một vận động viên khác của chủ nhà Việt Nam. Trong khi đó, tấm huy chương đồng thuộc về NUSANEE CHANDAENG của Thái Lan.

Tấm huy chương vàng thứ 4 của đội tuyển Việt Nam giành được đến từ nội dung 1.500m vòi hơi chân vịt nam, Kim Anh Kiệt giành huy chương vàng với thành tích 12 phút 52 giây 45, lập kỷ lục SEA Games. Huy chương bạc nội dung này thuộc về PAPHONPACH WONGAEK của Thái Lan, trong khi vận động viên Nguyễn Tiến Đạt của chủ nhà Việt Nam giành huy chương đồng.

Huy chương vàng thứ 5 đội tuyển lặn Việt Nam giành được ở ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31 đến ở nội dung 4x200m tiếp sức vòi hơi chân vịt nam với thành tích 5 phút 55 giây 30. Huy chương bạc thuộc về các vận động viên của Indonesia, trong khi tấm huy chương đồng nội dung này thuộc về các vận động viên đến từ Campuchia.

Ở chung kết nội dung tiếp sức 4x200m vòi hơi chân vịt nữ, các vận động viên của Indonesia giành huy chương vàng với thành tích 6 phút 21 giây 08, huy chương bạc nội dung này thuộc về các vận động viên Việt Nam, trong khi đội Thái Lan giành huy chương đồng.

Ở chung kết nội dung 100m chân vịt đôi nam, vận động viên Harvey Hubert Marcello Hutasuhut của Indonesia giành huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games với thành tích 43 giây 51. Huy chương bạc nội dung này thuộc về Nguyễn Ngọc Huynh của chủ nhà Việt Nam và Andityo Panigoro - vận động viên khác của đội tuyển Indonesia giành huy chương đồng.

Hoàng Nam