Đội tuyển FIFA Online 4 Việt Nam chung bảng đấu với Malaysia và Philippines

Kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển đội tuyển FIFA Online 4 Việt Nam rơi vào bảng đấu với Malaysia và Philippines tại SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, bên cạnh tư cách là đội chủ nhà, Việt Nam còn được phân loại hạt giống số 1 cùng với đội tuyển Thái Lan. 4 đội tuyển còn lại gồm Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên vào mỗi bảng.

Kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển FIFA Online 4 Việt Nam nằm chung bảng A với Malaysia và Philippines. Trong khi đó, bảng B sẽ có sự góp mặt của 3 đội tuyển gồm Thái Lan, Indonesia và Singapore.

Đại diện cho Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31 là DIH Esports. Đội hình DIH Esports tham dự giải đấu năm nay gồm đội trưởng Nguyễn “Maestroz” Hoàng Hiệp, Nguyễn Lê “Cold” Thanh Tòng, Lê “Lee Harii” Huy Hải và Trần “Mesut” Minh Quang. Ở giải quốc nội, DIH Esports đã vượt qua Box Gaming để có được suất tham dự SEA Games 31.

boc-tham-1651813949.jpg
Đội tuyển FIFA Online 4 Việt Nam rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở

Ngôi sao sáng nhất trong đội hình DIH Esports không ai khác chính là người đội trưởng Maestro - Nguyễn Hoàng Hiệp. Anh vẫn luôn được biết đến tuyển thủ FIFA Online 4 hàng đầu Việt Nam với lối chơi đa dạng, kỹ thuật, từng giúp Việt Nam giành vị trí á quân tại EA Champions Cup Winter 2018.

SEA Games 31 sẽ là cơ hội để DIH khẳng định mình với những đối thủ trong khu vực và đem vinh quang về cho tổ quốc.

Vào ngày 14/5 tới, vòng bảng của bộ môn FIFA Online 4 sẽ chính thức được bắt đầu, dự kiến vào lúc 13h30 với lượt trận đầu tiên giữa các đội tuyển ở bảng A. Vòng bảng sẽ được thi đấu dưới hình thức Round Robin - vòng tròn 1 lượt để xác định đội tuyển xếp Top 1 và Top 2 ở mỗi bảng tiến vào thi đấu Vòng chung kết trong ngày 15/5.

Tại Vòng chung kết, đội Nhất bảng A sẽ đối đầu đội Nhất bảng B; đội tuyển giành chiến thắng sẽ đi thẳng tới trận Chung kết tranh huy chương vàng. Đội thua cuộc sẽ chờ đợi kết quả từ cặp đấu giữa đội Nhì bảng A và đội Nhì bảng B nhằm tranh suất còn lại có mặt ở Chung kết.

Năm nay, Thái Lan, Malaysia cùng Singapore vẫn được xem là đối trọng lớn nhất của FIFA Online 4 Việt Nam.

Đáng chú ý, Thái Lan bước đến SEA Games 31 với nòng cốt là các trụ cột của FaZe Clan, đội tuyển vừa giành chức vô địch EACC Spring 2022. Đội hình đội tuyển Thái Lan sẽ gồm các gương mặt quen thuộc như Phatanasak “JubJub” Varanan, Sorawit “Michael04” Rojanasinlapin và Teedech “TDkeane” Songsaisakul.

Hoàng Anh