Bị Al Ittihad gạch tên khỏi đội hình, Karim Benzema có thể trở lại thi đấu ở châu Âu

Là một trong những "ngôi sao" lớn, tuy nhiên, tiền đạo Karim Benzema đã bị trừng phạt khi bị huấn luyện viên Marcelo Gallardo gạch tên khỏi đội hình Al Ittihad.

Al Ittihad là đương kim vô địch Saudi Pro League. Hồi mùa hè 2023, họ ký hợp đồng với Benzema với mức lương khoảng 200 triệu USD mỗi năm, bằng mức Cristiano Ronaldo nhận ở Al Nassr. Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng mọi chuyện sau đó không thật sự suôn sẻ với "ngôi sao" người Pháp.

Kể từ khi gia nhập Al Ittihad, tiền đạo Benzema ghi 15 bàn trong 24 trận, nhưng mâu thuẫn với huấn luyện viên Nuno Santo. Hôm 7/11, Al Ittihad phải sa thải huấn luyện viên Santo rồi mời ông Marcelo Gallardo về thay.

Sau đó, Al Ittihad thậm chí chơi tệ hơn. Họ hiện đứng thứ bảy với 28 điểm, kém đỉnh bảng Al Hilal tới 25 điểm. Đại diện của Saudi cũng thua Al Ahly 1-3 ở vòng 2 FIFA Club World Cup - nơi Benzema đá hỏng phạt đền. Tiền đạo 36 tuổi chịu nhiều chỉ trích vì sa sút phong độ, dẫn đến quyết định đóng tài khoản mạng xã hội Instagram vốn có 76 triệu người theo dõi.

ben-1706068854.png
Benzema bị loại khỏi đội hình Al Ittihad vì tập trung muộn

Không chỉ bị các cổ động viên của Al Ittihad chỉ trích, mới đây Benzema còn bị loại khỏi đội hình Al Ittihad vì hội quân muộn. Cụ thể, Benzema trở lại tập luyện muộn 17 ngày sau kỳ nghỉ đông, được cho là bởi cơn bão Belal khiến anh mắc kẹt tại Mauritius. Tiền đạo người Pháp tận hưởng kỳ nghỉ cùng vợ cũ Chloe de Launay tại quốc gia Đông Phi này và không thể sớm bắt chuyến bay tới Abu Dhabi, UAE - nơi Al Ittihad đóng quân.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Marcelo Gallardo vẫn loại Benzema khỏi đội hình. Tiền đạo 36 tuổi phải tập một mình, trong khi các đồng đội chuẩn bị cho giai đoạn 2 của Saudi Pro League. Trước việc bị loại khỏi đội hình của Al Ittihad khiến tương lai của "ngôi sao" người Pháp bị đặt dấu hỏi lớn.

Theo báo Pháp L'Équipe, Benzema đã bày tỏ mong muốn rời Al Ittihad để có thể bắt đầu lại sự nghiệp ở nơi khác. Cũng theo L'Équipe, Benzema tự nhận không thể thể hiện phong độ tốt nhất do những chỉ trích, áp lực từ người hâm mộ cũng như các chuyên gia, nên anh kiên quyết rời Trung Đông để về châu Âu khởi động lại sự nghiệp. Quả bóng Vàng 2022 cũng thừa nhận bản thân "không thể cống hiến hết khả năng cho Al Ittihad".

benzema-1706068853.jpg
Nhiều câu lạc bộ đang quan tâm tới chữ ký của Benzema

Chelsea và Arsenal đang theo dõi chặt chẽ tình hình của Benzema tại Al Ittihad, trong khi Lyon cũng quan tâm tới việc đưa tiền đạo này trở lại Ligue 1. Bên cạnh đó, Benzema cũng được đồn đoán có thể đến Man United để giải quyết trong ngắn hạn vấn đề hàng công của huấn luyện viên Erik ten Hag, khi Rasmus Hojlund, Antony, Anthony Martial, Marcus Rashford thi đấu phập phù, còn Jadon Sancho đã trở lại Dortmund theo hợp đồng cho mượn.

Phát biểu với báo giới mới đây, huyền thoại Andy Cole ủng hộ thương vụ này, khi cho rằng nếu có quyền, ông sẵn sàng ký hợp đồng với Benzema dù chỉ để anh tập một buổi cùng Man United. Cole cũng tiếc nuối khi tiền đạo Pháp chia tay Real Madrid, nơi anh giành 4 La Liga, 5 Champions League, vì mức lương khổng lồ tại Saudi Pro League.

"Liệu Benzema có thể tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh ở độ tuổi của cậu ấy hiện tại không? Chắc chắn có", Cole nói thêm. "Hãy nhìn cách Benzema chăm sóc bản thân. Nếu có cơ hội, Man United cần cố gắng ký hợp đồng với cậu ấy".

Hoàng Anh