Arsenal nhắm Benzema, PSG muốn bán “bom tấn” Goncalo Ramos

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng tháng 1/2024, "Pháo thủ" thành London đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Benzema. Trong khi đó, tại nước Pháp, đội bóng thành Paris muốn bán Goncalo Ramos nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

Sau 20 trận đã đấu, Arsenal đang xếp vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng với 40 điểm có được. "Pháo thủ" có thể chiếm vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng của Aston Villa nếu giành chiến thắng trong trận tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà diễn ra vào tối ngày 20/1 tới.

chieu-mo-1705551850.jpg
 Karim Benzema muốn trở lại thi đấu ở châu Âu

Với quyết tâm cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải năm nay, theo TEAMtalk, Arsenal muốn chiêu mộ 1 tiền đạo ở kì chuyển nhượng mùa đông này và đang đàm phán mượn Karim Benzema từ Al-Ittihad. Về phần mình, tiền đạo người Pháp cũng muốn rời Saudi Arabia sau 6 tháng thi đấu không suôn sẻ tại đây.

Cụ thể, ESPN dẫn nhiều nguồn tin cho biết, Benzema xem xét khả năng rời Al Ittihad ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, chỉ 6 tháng sau khi chuyển tới Saudi Arabia chơi bóng. Cựu sao Real Madrid hiện không cảm thấy hạnh phúc với môi trường bóng đá tại châu Á bất chấp đang nhận mức lương khổng lồ tại Al Ittihad.

Sau 6 tháng chơi bóng tại Saudi Arabia, Benzema ghi được 15 bàn trên tất cả đấu trường. Đó là con số chấp nhận được về lý thuyết, nhưng thực tế không hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của câu lạc bộ và người hâm mộ.

Ngoài sự quan tâm từ Arsenal, những đội bóng khác tại Premier League như Chelsea, Man United cũng đang dành sự quan tâm tới Quả bóng Vàng 2022. Bên cạnh đó, việc trở lại Real Madrid - nơi Benzema có 14 năm gắn bó - cũng hoàn toàn có thể được tiền đạo người Pháp cân nhắc.

Trong khi đó, giới truyền thông Pháp đưa tin, PSG có thể bán Goncalo Ramos ngay ở kì chuyển nhượng tháng 1 này nếu nhận được đề nghị lớn.

Trước đó, PSG mượn Goncalo Ramos từ Benfica ở kì chuyển nhượng hè năm 2023. Giao kèo của tuyển thủ Bồ Đào Nha có thời hạn đến hết mùa này kèm tuỳ chọn mua đứt với giá 65 triệu euro, và 15 triệu euro biến phí. Tuy nhiên, đến cuối tháng 11 năm ngoái, PSG kích hoạt điều khoản mua đứt Goncalo Ramos. Tiền đạo 22 tuổi kí hợp đồng đến tháng 6/2028 với đội bóng Paris.

Dù Goncalo Ramos được xem là một “bom tấn” của PSG, tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đang cân nhắc bán "ngôi sao" người Bồ Đào Nha. Cụ thể, tờ L'Equipe đưa tin Goncalo Ramos không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của huấn luyện viên Luis Enrique. Theo đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha không ấn tượng với trình độ của Goncalo Ramos, đồng thời đánh giá chân sút 22 tuổi không đáng tin cậy ở những trận đấu đỉnh cao.

goncalo-ramos-1705551849.jpg
Goncalo Ramos không đáp ứng kỳ vọng của PSG

Vì lý do trên nên PSG sẽ bán Goncalo Ramos ngay phiên chợ mùa đông này nếu nhận được đề nghị lớn. Ngoài Goncalo Ramos, huấn luyện viên Luis Enrique còn không hài lòng với Randal Kolo Muani, chân sút PSG mua với giá 80 triệu euro ở ngày cuối cùng kì chuyển nhượng mùa hè năm 2023.

Tương tự Goncalo Ramos, Randal Kolo Muani cũng chưa đáp ứng được kì vọng của PSG. Đến thời điểm này, Goncalo Ramos chỉ ghi 4 bàn ở 19 trận trên mọi mặt trận, không “nổ súng” lần nào tại sân chơi đỉnh cao Champions League. Khá hơn Goncalo Ramos, Randal Kolo Muani ghi 7 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 1 pha lập công ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Phương Anh (tổng hợp)