Bayern Munich có tân binh thứ hai trong mùa Hè 2022

Câu lạc bộ Bayern Munich đã có tân binh thứ hai trong mùa Hè năm nay sau khi hoàn tất hợp đồng với tiền vệ người Hà Lan - Ryan Gravenberch - từ câu lạc bộ Ajax Amsterdam.

Theo truyền thông Đức, tiền vệ Ryan Gravenberch đến Munich trên chuyến bay riêng trong ngày 11/6. Sau khi tới đây, ngôi sao trẻ 20 tuổi đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng và kí tên vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội bóng xứ Bavaria.

Phát biểu trên trang web chính thức của nhà đương kim vô địch Bundesliga sau khi ký tên vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2017 với Bayern Munich, tiền vệ Gravenberch cho biết: “Tôi rất hạnh phúc vì có mặt tại Munich. Bayern là đội bóng lớn. Tôi nghĩ bạn có thể giành được những danh hiệu lớn ở đây. Và đó là những gì tôi mong đợi”.

Mặc dù, các bên không tiết lộ chi tiết về bản hợp đồng chuyển nhượng này nhưng theo truyền thông Đức, để có được sự phục vụ của Gravenberch, Bayern Munich phải trả Ajax 20 triệu euro.

Ngoài ra, đội bóng Hà Lan còn có thể nhận thêm 5 triệu euro phụ phí tuỳ thuộc vào thành tích của ngôi sao trẻ này. Chưa kể, Ajax sẽ được hưởng 7% giá trị hợp đồng nếu "Hùm xám" bán Gravenberch trong tương lai.

ryan-gravenberch-1655000865.jpg
Tiền vệ Ryan Gravenberch trở thành tân binh thứ hai của Bayern Munich

Như vậy, Gravenberch là hợp đồng thứ hai của Bayern Munich ở kì chuyển nhượng mùa Hè này. Trước đó, "Hùm xám" đã chiêu mộ Noussair Mazraoui theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hậu vệ này hết hạn hợp đồng với Ajax.

Sau Mazraoui và Gravenberch, Bayern Munich có thể đón Mane từ Liverpool. "Hùm xám" đang đẩy nhanh quá trình đàm phán để chiêu mộ tuyển thủ Senegal. Hiện The Kop đang chuẩn bị hoàn tất hợp đồng với bản hợp đồng “bom tấn” Darwin Nunez từ Benfica với mức phí chuyển nhượng trị giá 100 triệu euro (85 triệu bảng). Rất có thể sau khi hoàn tất hợp đồng với Darwin Nunez, Liverpool sẽ đồng ý để Mane rời sân Anfield để gia nhập Bayern Munich.

Theo chiều ngược lại, Bayern Munich cũng đã mất 2 cầu thủ ở kì chuyển nhượng hè này là hậu vệ Niklas Süle và tiền vệ Corentin Tolisso. Cả 2 đều rời Allianz Arena theo dạng miễn phí vì không đạt được thoả thuận về một bản hợp đồng mới.

Bên cạnh đó, Bayern Munich cũng đang đối mặt nguy cơ mất tiền đạo Lewandowski khi "ngôi sao" người Ba Lan cũng đã công khai ý định rời câu lạc bộ để chuyển đến Barcelona trong mùa Hè 2022.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Onet Sport podcast cách trong tuần vừa qua, Lewandowski tuyên bố: “Tôi chỉ muốn rời Bayern Munich. Sự trung thành và tôn trọng quan trọng hơn công việc. Điều tốt nhất nên làm là cùng nhau tìm ra giải pháp. Một điều gì đó đã chết trong tôi, tôi cần những cảm xúc mới”.

Đây là lần thứ hai Lewandowski chính thức lên tiếng khẳng định không muốn thi đấu cho Hùm xám thêm nữa. Ngoài ra, tiền đạo 33 tuổi còn thông báo với Bayern sẽ không hội quân tập trung cùng đội để chuẩn bị cho mùa 2022-2023.

Không dừng lại ở đó, Lewandowski còn công khai xác nhận muốn đến Barcelona. Lewandowski tuyên bố không đàm phán với bất cứ đội bóng nào ngoài Blaugrana. Có thể thấy Lewandowski đang tìm mọi cách để rời Bayern. Vì thế, "ngôi sao" người Hà Lan đang gây áp lực để đội bóng Đức sớm cho anh ra đi.

Kim Ngân