Bayern Munich tham gia cuộc đua giành chữ ký của Lukaku

Sự đổ vỡ trong mối quan hệ với tiền đạo Robert Lewandowski khiến Bayern Munich muốn có một trung phong để chuẩn bị cho mùa giải mới. Mục tiêu mà nhà vô địch Bundesliga nhắm đến là Lukaku của Chelsea.

Tiền đạo Romelu Lukaku chưa bao giờ mong kỳ chuyển nhượng mùa Hè khởi động sớm như lúc này. Tiền đạo người Bỉ mắc kẹt tại Chelsea và đang làm mọi cách để rời khỏi đội bóng thành London.

Những nguồn tin hàng đầu tại Italia như Gianluca Di Marzio hay Fabrizio Biasin đều nhấn mạnh Lukaku muốn quay lại Inter Milan, câu lạc bộ lớn duy nhất tiền đạo người Bỉ thi đấu đúng kỳ vọng trong sự nghiệp.

Phía Inter Milan hiển nhiên hứng thú với viễn cảnh Lukaku trở lại sân Giuseppe Meazza. Trình độ của tiền đạo người Bỉ vẫn được xem là vượt trội so với mặt bằng chung tại Serie A. Ở mùa giải vừa kết thúc, Inter Milan đã đánh mất Scudetto vào tay AC Milan khi các tiền đạo đánh mất phong độ đúng vào thời điểm quan trọng nhất mùa giải. Edin Dzeko, người đá thay Lukaku đã sa sút thảm hại ở nửa sau mùa giải.

Vấn đề lúc này ở Inter Milan là Lukaku vốn không nằm trong kế hoạch chuyển nhượng từ đầu nên Nerazzurri chưa biết xoay tiền ở đâu để cho chân sút người Bỉ.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Inter Milan dự tính chốt Paulo Dybala từ Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do và đã dành một phần quỹ lương cho chân sút người Argentina. Tuy nhiên, sự xuất hiện bất ngờ của Lukaku khiến đàm phán với Dybala được cho là bị đình trệ.

Báo chí Italia cho biết giấc mơ của Giám đốc thể thao Inter Milan, Beppe Marotta, là có cả Dybala lẫn Lukaku. Nhưng để hiện thực hóa điều này thì không phải chuyện đơn giản.

lukaku-1654047344.jpg
 Bayern Munich đang nhắm đến chữ ký của Lukaku từ Chelsea

Trong khi Inter Milan vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm nguồn kinh phí để chiêu mộ những mục tiêu của mình thì cây bút Giacomo Iacobellis của Tuttomercato khẳng định Bayern Munich đang nhảy vào cuộc đua cạnh tranh chữ ký của Lukaku từ The Blues.

Khác Inter Milan, nhà đương kim vô địch Bundesliga sẵn sàng mua lại Lukaku từ Chelsea và trao cho tiền đạo này hợp đồng 3 năm. Nếu bán Lewandowksi (điều 99% sẽ xảy ra), Bayern Munich sẽ làm trống được 20 triệu euro tiền quỹ lương trong một năm, đủ để dọn chỗ cho Lukaku tới sân Allianz Arena.

Nếu tới sân Allianz Arena, vị thế của Lukaku có thể được củng cố hơn. Tiền đạo này cũng có đội ngũ vệ tinh hùng hậu như Kingsley Coman, Serge Gnabry, Leroy Sane hay rất có thể là cả Sadio Mane.

Việc không được trọng dụng ở mùa giải vừa qua khiến Lukaku đang làm mọi cách để thoát khỏi Chelsea càng sớm càng tốt. Và "The Blues" dường như cũng không có nhu cầu giữ chân Lukaku bằng mọi giá. Sau khi chuyển giao cho chủ sở hữu mới, Chelsea được hứa cấp 250 triệu bảng để đi chợ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2022.

Chelsea không thiếu tiền, và cũng không thiếu mục tiêu để thay thế vị trí của Lukaku. Vấn đề lúc này nằm cả ở tiền đạo người Bỉ. Liệu Inter Milan hay Bayern Munich sẽ là bến đỗ mới của tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Premier League?

Nam Anh