Bayern Munich chiêu mộ trụ cột của đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2024

Sau các cuộc đàm phán, Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Joao Palhinha, một trụ cột của đội tuyển Bồ Đào Nha đang thi đấu tại EURO 2024 từ câu lạc bộ Fulham.

Kể từ khi bổ nhiệm huấn luyện viên Vincent Kompany ngồi vào “ghế nóng”, Bayern Munich đã ngay lập tức bắt tay vào kế hoạch cải thiện chất lượng đội hình. Một trong những vị trí đội bóng nước Đức muốn tăng cường lực lượng trong hè 2024 là hàng tiền vệ. Thời gian qua, Bayern Munich đã sớm đạt thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Joao Palhinha dù gặp nhiều khó khăn trong các cuộc đàm phán với câu lạc bộ Fulham.

palhinha-1720053906.jpg
Palhinha đang là một trụ cột quan trọng của đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2024

Khúc mắc lớn nhất giữa 2 câu lạc bộ trong thời gian qua là mức phí chuyển nhượng. Fulham quyết không giảm giá Palhinha vì cầu thủ 28 tuổi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League mùa trước và vẫn còn hợp đồng tới mùa hè 2028. Chưa kể, Palhinha đang là một trụ cột quan trọng của đội tuyển Bồ Đào Nha, đội đã giành vé vào Tứ kết EURO 2024.

Trước sự cứng rắn của đại diện Premier League, Bayern Munich cuối cùng đã phải xuống nước, đồng ý trả 51 triệu euro kèm 5 triệu euro phụ phí cho Palhinha. Mức phí này đúng bằng định giá của Palhinha trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt.

Thương vụ này coi như đã xong và chỉ còn chờ công bố chính thức. Và Palhinha sẽ là tân binh thứ hai của Bayern Munich trong mùa hè này, sau hậu vệ người Nhật Bản - Hiroki Ito. Ngoài 2 cái tên kể trên, "Hùm xám" cũng sắp chiêu mộ 1 "ngôi sao" khác từ Premier League là Michael Olise của Crystal Palace.

Về phía Fulham, Palhinha sẽ trở thành bản hợp đồng kỉ lục của câu lạc bộ London (theo chiều bán). Thương vụ này đã giúp Fulham thu về một khoản lợi nhuận lớn. Cách đây 2 năm, họ chỉ mất 22 triệu euro mua Palhinha từ Sporting Lisbon.

Phương Anh (tổng hợp)