Lewandowski gây sức ép để ra đi, lãnh đạo Bayern Munich không hài lòng

Sau những phát ngôn gây sức ép để ra đi của tiền đạo Robert Lewandowski trên các phương tiện truyền thông, lãnh đạo của Bayern Munich đã bày tỏ sự không hài lòng.

Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Lewandowski gia nhập Bayern Munich dưới dạng tự do hồi mùa Hè năm 2014. Tại đây, anh ra sân 375 lần, ghi 344 bàn và giành 19 danh hiệu, nổi bật là 8 chức vô địch Bundesliga, 1 Champions League. Hiện tại, cựu sao Dortmund chỉ còn 1 năm hợp đồng với nhà đương kim vô địch Đức.

Tối 30/5 (giờ Hà Nội), tiền đạo Lewandowski đã lên tiếng thông báo về ý định rời Bayern Munich để tìm kiếm thử thách mới, đồng thời có lời lẽ nhằm gây sức ép để Ban lãnh đạo đội chủ sân Allianz để anh hoàn thành nguyện vọng.

Theo đó, phát biểu với báo giới, tiền đạo người Ba Lan cho biết: "Kỷ nguyên của tôi tại Bayern Munich đã khép lại. Khả năng ở lại đội bóng này của tôi là không còn. Bayern là một đội bóng chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tôi tin rằng họ sẽ không giữ chân tôi. Tôi không còn muốn chơi bóng ở đây nữa. Một vụ chuyển nhượng là giải pháp tốt nhất cho đôi bên. Hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp".

Trước đó, tiền đạo Lewandowski đã úp mở ý định rời Bayern Munich sau khi đã no nê danh hiệu cùng câu lạc bộ này. Tuy nhiên, đội chủ sân Allianz Arena đã kiên quyết giữ chân tiền đạo người Ba Lan, ít nhất là cho đến khi hợp đồng giữa đôi bên hết hạn vào mùa Hè năm sau.

Để giữ chân Lewandowski, Ban lãnh đạo Bayern Munich thậm chí còn từ chối cơ hội chiêu mộ Erling Haaland từ Dortmund với lý do câu lạc bộ này đưa ra là "không đủ tài chính".

bayern-munich-cong-khai-1653951098.jpg
Tiền đạo Lewandowski công khai ý định rời Bayern Munich trong mùa Hè năm nay

Chính vì thế sau những phát biểu gây sức ép của tiền đạo người Ba Lan, Giám đốc Oliver Kahn của nhà đương kim vô địch Bundesliga đã bày tỏ sự không hài lòng trước những phát ngôn công khai từ Lewandowski trên phương tiện truyền thông.

"Tôi không thể giải thích với mọi người vì sao Robert Lewandowski lại chọn cách đó để truyền đạt tình hình của cậu ấy. Những tuyên bố công khai như thế sẽ chẳng giải quyết được điều gì”, Giám đốc của Bayern Munich, Oliver Kahn phát biểu trên Sport1.

"Lewandowski nên trân trọng những gì cậu ta đang có ở Bayern Munich. Câu lạc bộ đánh giá cao Lewy, nhưng sẽ không để cậu ta vượt giới hạn", cựu danh thủ người Đức tuyên bố.

Báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, Barcelona dành sự quan tâm đặc biệt cho Lewy. Họ đã gửi lời đề nghị trị giá 30 triệu euro để mua lại 1 năm hợp đồng của chân sút này nhưng bị đối tác xứ Bavaria từ chối.

Giờ đây, cuộc đàm phán sẽ trở nên dễ dàng hơn với Blaugrana, khi đích thân Lewandowski đã lên tiếng yêu cầu được rời đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Ngoài Barcelona, các câu lạc bộ tại Anh như Man United, Chelsea được cho là cũng muốn có sự phục vụ của thủ quân tuyển quốc gia Ba Lan. Về phía nhà đương kim vô địch Bundesliga, họ sẽ tập trung để dứt điểm thương vụ Sadio Mane, sau khi cầu thủ này cũng công khai ý định rời Liverpool.

Hoàng Nam