Bayern Munich rút khỏi "thương vụ" Declan Rice

Trước việc Declan Rice không muốn rời đấu trường Premier League, Bayern Munich đã chủ động rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký "ngôi sao" người Anh.

Mùa 2022-2023, Rice ra sân 50 trận. Anh ghi 5 bàn và có 4 kiến tạo cho West Ham, được Who Scored chấm trung bình 7 điểm cả mùa giải. "Ngôi sao" 24 tuổi đã chơi hơn 200 trận tại Premier League, được đánh giá trong tốp 3 tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League hiện tại.

Sau khi vô địch Conference League và giúp West Ham trụ hạng, Rice đã thông báo với Ban lãnh đạo West Ham về ý định rời đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu Champions League. Phong độ ấn tượng ở cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong vài năm trở lại đây đã biến Declan Rice trở thành ‘hàng hot’ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Tuy nhiên, hợp đồng của tiền vệ trung tâm sinh năm 1999 còn thời hạn đến hết mùa 2024-2025. So với mùa giải 2021-2022, phong độ của Rice không thuyết phục bằng, do đó giá trị chuyển nhượng cũng suy giảm. Do đó, West Ham không thể hét giá "trên trời" như kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Theo các nguồn tin ở Anh, West Ham sẽ chấp nhận bán ngôi sao số một với giá khoảng 100 triệu bảng.

declan-rice-1686712312.jfif
Bayern Munich rút khỏi cuộc đua giành Declan Rice

Arsenal gần như là đội đầu tiên theo đuổi đội trưởng West Ham, nhưng họ vấp phải sự cạnh tranh của Man United, Chelsea và Bayern Munich.

Bayern Munich theo đuổi Rice vì tuyển thủ Anh thuộc mẫu tiền vệ ưa thích của huấn luyện viên Thomas Tuchel. Tuy nhiên, theo SportBild, sau cuộc họp hội đồng quản trị ngày 13/6, "Hùm xám" đã quyết định rút khỏi cuộc đua vì nhận định Rice không muốn rời nước Anh và nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Arsenal.

"Thomas Tuchel là một người hâm mộ của Rice nhưng vụ chuyển nhượng với Bayern sẽ không thể xảy ra. Arsenal sẽ sớm gửi đề nghị chính thức đến West Ham. 'Pháo thủ' cũng tự tin đạt thỏa thuận về điều khoản cá nhân với Rice", nhà báo Romano cho biết.

Mặc dù, vẫn còn Man United và Chelsea nhưng SportBild cho rằng, Arsenal sáng cửa giành chữ ký của Rice. Lý do là bởi Man United đang trong quá trình tìm chủ mới nên không vội vàng tham gia thị trường chuyển nhượng, chưa kể Rice là một thương vụ có mức phí lớn (được West Ham định giá 100 triệu bảng).

Trong khi đó, Chelsea thực tế đang nỗ lực thu gọn đội hình sau khi đã chi hơn 600 triệu bảng mua cầu thủ mới dưới thời tỷ phú Todd Boehly. Theo truyền thông Anh, tân huấn luyện viên Mauricio Pochettino chỉ ưu tiên mua một thủ môn mới và một tiền đạo mới. Việc không được tham dự cúp châu Âu mùa tới cũng khiến The Blues phải thận trọng trong việc mua bán để tránh vi phạm Luật Công bằng tài chính (FFP).

Vì vậy, với việc Bayern Munich rút lui, Arsenal coi như không có đối thủ trong cuộc đua giành Rice. Sau khi hụt hơi trong cuộc đua vô địch mùa giải vừa qua, huấn luyện viên Arteta được Ban lãnh đạo ‘bật đèn xanh’ tăng cường lực lượng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hài lòng về nhân sự đang có trên hàng công nên chỉ tập trung bổ sung tiền vệ và hậu vệ.

Việc mua Rice được xem là nhiệm vụ cấp thiết với Arsenal vì Granit Xhaka được cho là đã đồng ý gia nhập Leverkusen. Trong khi đó, Thomas Partey vẫn chưa cho thấy sự ổn định ngay cả khi không chấn thương.

Kim Ngân