Tiền đạo Sadio Mane của Liverpool đạt thỏa thuận gia nhập Bayern Munich

Dù vẫn còn 1 năm hợp đồng với Liverpool, tuy nhiên tiền đạo Sadio Mane có thể rời sân Anfiled trong mùa Hè năm nay khi đã đạt được thỏa thuận với Bayern Munich.

Hợp đồng của tiền đạo Sadio Mane với Liverpool sẽ hết hạn vào mùa Hè năm 2023. Dù chỉ còn 1 năm hợp đồng với The Kop nhưng tiền đạo người Senegal vẫn chưa đặt bút kí vào bản hợp đồng mới.

Sau 6 năm chơi bóng tại Anfield, Mane đã góp công lớn giúp Liverpool trở thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Anh đã ghi 120 bàn sau 269 trận đấu trong màu áo Liverpool và cùng đội bóng giành được 6 danh hiệu, nổi bật trong số đó là chức vô địch Champions League (2018-2019) và Premier League (2019-2020).

Trong thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Mane sẽ rời sân Anfield ở kì chuyển nhượng mùa Hè này. Thậm chí có những thông tin khẳng định tiền đạo Sadio Mane đã đồng ý với Bayern Munich về một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tiền đạo của Liverpool cũng đã có những cuộc nói chuyện trực tiếp với huấn luyện viên Julian Nagelsmann của Bayern Munich về kế hoạch phát triển của nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Dù Sadio Mane và Bayern Munich đã đạt được những thỏa thuận cá nhân, nhưng đến nay đại diện Bundesliga và The Kop vẫn chưa đạt được mức phí chuyển nhượng cho tiền đạo này khi 2 bên có những cuộc đàm phán vào ngày 31/5 vừa qua.

sadio-mane-1654134658.jpg
Tiền đạo Sadio Mane đã đạt thỏa thuận gia nhập Bayern Munich

Ngoài Bayern Munich thì cả Barcelona và PSG cũng rất quan tâm đến việc chiêu mộ Sadio Mane. Mới đây, tờ Daily Mail cho biết, Liverpool chỉ sẵn sàng bán Mane với mức phí ít nhất là 35 triệu bảng.

Hiện Liverpool cũng đang tìm kiếm nhân sự để có thể thay thế vị trí của Sadio Mane để lại. Theo Mirror (Anh), Liverpool đã khoanh vùng 2 mục tiêu thay Mane là Jarrod Bowen (West Ham) và Bukayo Saka (Arsenal). Cả 2 ngôi sao chạy cánh người Anh đều thi đấu ấn tượng ở Premier League mùa giải vừa qua nên được huấn luyện viên Jurgen Klopp đánh giá rất cao.

Cụ thể Bowen, 25 tuổi, đã ghi 12 bàn thắng và đóng góp 10 kiến tạo sau 36 trận đấu ở Premier League mùa giải 2021-2022. Trong khi đó, Bukayo Saka cũng gây ấn tượng với 11 bàn thắng và 7 kiến tạo.

Thậm chí, Jarrod Bowen từng được Liverpool để ý trong phiên chợ tháng 1. Nhưng khi đó, vì nhiều lý do khác nhau, The Reds không thể tiếp cận "ngôi sao" này nên buộc phải chiêu mộ Luis Diaz (Porto). Còn với Saka, nhiều nguồn tin khẳng định tài năng trẻ này sẵn sàng rời Arsenal để tham dự đấu trường Champions League.

Cùng với Sadio Mane, Liverpool cũng đang gặp khó trong nỗ lực thuyết phục tiền đạo Mohamed Salah gia hạn hợp đồng. Hiện tại, tiền đạo người Ai Cập chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa 2 bên vẫn chưa đi đến thống nhất.

Nam Anh