Bayern Munich chia tay cầu thủ thứ 6 trong hè 2022

Nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich đã chia tay cầu thủ thứ 6 trong hè 2022 khi trung vệ Chris Richards vừa hoàn tất thủ tục gia nhập Crystal Palace.

Theo đó, trang chủ của Bayern Munich đã xác nhận để Chris Richards đến đội bóng Anh. Trong thông điệp chia tay, "Hùm xám" gửi lời chúc trung vệ người Mỹ may mắn trong hành trình tiếp theo của sự nghiệp.

Trong sự nghiệp của mình, Chris Richards gia nhập đội trẻ "Hùm xám" vào năm 2018 nhưng không có nhiều đóng góp trong màu áo nhà đương kim vô địch Bundesliga. Cụ thể, trong 4 năm gắn bó, tuyển thủ Mỹ chỉ đá 10 trận cho đội 1 Bayern Munich. Thậm chí trong cả hai mùa gần nhất, Chris Richards bị đẩy đi theo dạng cho mượn.

Phía câu lạc bộ Crystal Palace cũng phát đi thông báo đã hoàn tất hợp đồng với Chris Richards. Theo đó, giao kèo của tuyển thủ Mỹ có thời hạn đến tháng 6/2027.

Cả Bayern Munich và Crystal Palace đều không tiết lộ phí chuyển nhượng thương vụ này. Tuy nhiên theo truyền thông Anh, đội chủ sân Selhurst Park phải trả "Hùm xám" 8,5 triệu bảng để có hậu vệ 22 tuổi. Ngoài ra, Crystal Palace còn có thể thanh toán thêm 2,5 triệu bảng nữa tuỳ thuộc vào thành tích của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Bayern trong tương lai.

bayern-munich-1658977078.jpg
Trung vệ Chris Richards vừa hoàn tất thủ tục gia nhập Crystal Palace

Chia tay đội chủ sân Allianz Arena, trung vệ Chris Richards trở thành cầu thủ thứ 6 Bayern Munich bán ở kì chuyển nhượng hè này.

Trước trung vệ 22 tuổi, "Hùm xám" đã lần lượt nói lời chia tay với Lewandowski, Marc Roca, Omar Richards, Lars Lukas Mai và Ron-Thorben Hoffmann. Ngoài ra, họ còn chia tay 2 cầu thủ Niklas Süle và Corentin Tolisso vì hết hợp đồng. Trong đó, bản hợp đồng của Lewandowski gia nhập Barcelona giúp nhà đương kim vô địch Bundesliga thu được số tiền 50 triệu euro.

Theo chiều ngược lại, Bayern Munich cũng đã chiêu mộ 5 cầu thủ đáng chú ý, gồm Mane, De Ligt, Mathys Tel, Ryan Gravenberch và Noussair Mazraoui. Hiện tại, "Hùm xám" đang săn mua 1 tiền đạo cắm thay Lewandowski.

Mục tiêu được Bayern Munich nhắm đến là chữ ký của tiền đạo Harry Kane từ Tottenham. Đích thân Giám đốc điều hành Oliver Kahn đã xác nhận thương vụ này. Phát biểu với báo giới, sếp lớn của Bayern Munich cho biết: “Harry Kane vẫn còn hợp đồng với Tottenham. Cậu ấy là một tiền đạo cắm hàng đầu thế giới, nhưng đó là giấc mơ của tương lai. Giờ chúng tôi cần tập hợp lực lượng tốt nhất cho mùa giải mới và chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Tương tự giám đốc Oliver Kahn, huấn luyện viên Nagelsmann cũng xác nhận Bayern Munich muốn có Harry Kane. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức cho biết mức giá rất cao khiến đội bóng Đức khó kí hợp đồng với tiền đạo 28 tuổi: “Giá Harry Kane quá đắt. Cậu ấy rất mạnh mẽ và có thể hình lý tưởng, nhưng mức giá đó quả là vấn đề khó khăn cho chúng tôi. Chúng ta phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Ở kì chuyển nhượng hè 2021, Tottenham thét giá Harry Kane 150 triệu bảng. Mức giá này khiến Man City không thể mua tuyển thủ Anh dù đã chốt các thỏa thuận cá nhân.

Theo truyền thông Anh, ngoài vấn đề tài chính, Bayern Munich còn gặp khó trong vụ này vì Spurs coi Kane là cầu thủ “không thể đụng đến”. Hợp đồng của tuyển thủ Anh còn thời hạn đến tháng 6/2024. Từ cuối năm ngoái, Spurs đã đàm phán gia hạn và tăng lương cho chân sút 28 tuổi.

Kim Ngân