Huấn luyện viên Bayern Munich nghi ngờ về công tác chuyển nhượng của Barcelona

Trước việc câu lạc bộ Barcelona gặp khó khăn về tài chính nhưng liên tục công bố những tân binh mới thời gian gần đây, huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã đặt nghi vấn về công tác chuyển nhượng của đại diện La Liga.

Là một trong những đội bóng hàng đầu tại La Liga. Tuy nhiên, Barcelona đang gặp những vấn đề lớn về tài chính. Theo đó, Barcelona vẫn đang nợ 1,3 tỷ euro và có quỹ lương âm đến 144 triệu euro theo thông tin của La Liga. Đội bóng này còn phải chi đến 560 triệu euro để trả lương cho các cầu thủ hiện tại.

Phát biểu với báo giới mới đây, Phó Chủ tịch câu lạc bộ Barcelona thậm chí còn nói rằng, đội bóng này 'đã chết lâm sàng'. Tuy nhiên, "Blaugrana" vẫn liên tiếp mang về những bản hợp đồng mới, chỉ trong năm 2022, đội bóng này đã chi 170 triệu euro để đón hàng loạt tân binh trong đó có những cầu thủ đắt giá như Ferran Torres (55 triệu euro), Raphinha (58 triệu euro) hay gần nhất là Robert Lewandowski (45 triệu euro).

Chủ tịch Joan Laporta xác nhận, Blaugrana vẫn chưa muốn dừng lại và sẽ còn đón thêm tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Cùng với đó, đội chủ sân Nou Camp cũng tuyên bố không muốn bán Frenkie de Jong cho Man United.

nghi-ngo-1658283388.jpg
Huấn luyện viên Nagelsmann nghi ngờ về công tác chuyển nhượng của Barcelona

Về mặt lý thuyết, Barcelona sẽ không thể đăng ký những tân binh cho mùa giải mới vì không đáp ứng được những yêu cầu về mặt tài chính. Chính vì thế, phát biểu với Bild của Đức, huấn luyện viên Nagelsmann của Bayern Munich đã không ngại ngần công kích và nghi ngờ công tác chuyển nhượng của Barcelona: "Barcelona có lẽ là đội bóng duy nhất không có tiền nhưng vẫn sở hữu mọi cầu thủ họ mong muốn, không chỉ riêng Robert Lewandowski. Tôi không biết họ làm cách nào nhưng điều này thực sự kỳ lạ, thậm chí điên rồ".

Mặc dù để Robert Lewandowski gia nhập Barcelona với mức phí chuyển nhượng 45 triệu euro cùng 5 triệu phụ phí phụ thuộc vào thành tích thi đấu của ngôi sao người Ba Lan. Tuy nhiên, trong mùa hè năm nay, Bayern Munich cũng đã có hàng loạt sự bổ sung nhân sự chất lượng.

Sau Sadio Mane, Ryan Gravenberch, Noussair Mazraoui, tối 19/7 đội chủ sân Allianz cũng đã thông báo chiêu mộ thành công Matthijs de Ligt từ Juventus với giá 67 triệu euro kèm 10 triệu euro phụ phí. Trung vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027. Đáng chú ý, khoản phí chuyển nhượng 67 triệu euro sẽ được Bayern Munich trả góp cho Juventus trong 4 năm.

Đánh giá về bản hợp đồng mới nhất của Bayern Munich, huấn luyện viên Nagelsmann không tiếc lời khen ngợi trung vệ người Hà Lan: "Tôi rất vui khi Bayern đã sở hữu De Ligt. Cậu ấy là một trong những trung vệ tài năng nhất thế giới. Ngoài khả năng phòng ngự, De Ligt còn mang đến sự nguy hiểm mỗi khi dâng cao tham gia phạt góc. Tôi đánh giá rất cao điều này. Hy vọng cậu ấy có thể ghi 7 hoặc 8 bàn ở mùa 2022-2023".

Kim Anh