Bayern Munich chiêu mộ De Ligt với giá khủng

Đồng ý chi số tiền lên tới 80 triệu euro, Bayern Munich đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Matthijs de Ligt.

Sau khi Chelsea chiêu mộ Kalidou Koulibaly, Bayern Munich không còn đối thủ trong cuộc đua giành Matthijs de Ligt. Theo thông tin mới nhất được Goal và nhiều tờ báo Italia đăng tải, "Hùm xám" đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ người Hà Lan với mức phí tổng cộng là 80 triệu euro.

Lời đề nghị mới nhất của Bayern Munich đã được Juventus chấp thuận hôm qua (17/7). Đội bóng Bundesliga sẵn sàng trả 70 triệu Euro tiền phí chuyển nhượng cộng thêm 10 triệu Euro điều khoản phụ để có được chữ ký của Matthijs de Ligt. Đây là con số chỉ còn cách mong muốn của Ban lãnh đạo Juventus không xa. Chính vì thế, khả năng nhà đương kim vô địch Bundesliga chiêu mộ được De Ligt là rất sáng sủa. Dự kiến, trung vệ người Hà Lan sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Bayern.

deligt-1658103728.jpeg
Bayern Munich chiêu mộ De Ligt

Theo Goal, Bayern Munich đã gửi đề nghị mới nhất tới Juventus vào ngày 17/7. Đội bóng Italia đã chấp nhận đề nghị này dù De Ligt có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 120 triệu euro. Lời đề nghị này thấp hơn những gì Juventus kỳ vọng nhận được. Nhưng đội bóng Italia vẫn quyết định bước tiếp mà không cần De Ligt. Trên thực tế, Juve sẽ rơi vào cảnh thiếu thốn ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, với số tiền nhận được thì Juventus sẽ thoải mái trong việc tìm người thay thế cầu thủ Hà Lan này.

Ban lãnh đạo Bayern đang hy vọng sẽ chốt xong thương vụ càng sớm càng tốt để De Ligt có thể chơi vòng mở màn Bundesliga 2022-2023 vào ngày 6/8 tới. Đáng chú ý, không chỉ riêng Bayern mà cả một "ông lớn" khác trong làng bóng đá châu Âu là Chelsea cũng bày tỏ mong muốn sỡ hữu De Ligt. Tuy nhiên, mới đây đại diện phía Tây thành London đã rút lui vì De Ligt đã nói rõ rằng anh chỉ muốn đầu quân cho Bayern. Về phía Juventus, Ban lãnh đạo đội bóng này cũng đã sẵn sàng cho khả năng De Ligt chuyển tới Allianz Arena. Bằng chứng là họ đã hướng sự chú ý tới trung vệ Pau Torres của Villarreal.

Với mức phí 80 triệu euro, De Ligt sẽ trở thành thương vụ đắt giá nhất lịch sử Bayern Munich cùng với Lucas Hernandez. Trước đó, hồi mùa hè 2019, trung vệ người Hà Lan đã cập bến Juventus với mức phí 75 triệu euro, kèm 10,5 triệu euro phát sinh theo điều khoản. De Ligt sẽ trở thành thương vụ "bom tấn" thứ 2 của Bayern Munich trong hè này. Trước đó, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã sở hữu chữ ký của Sadio Mane (Liverpool) với mức giá 32 triệu euro.

De Ligt gia nhập Juventus với kỳ vọng lớn lao sau khi tỏa sáng cùng Ajax. Nhưng trung vệ 22 tuổi không thể thi đấu tốt trong 3 mùa giải ở Turin. Anh chỉ giành được Scudetto trong mùa giải ra mắt là 2019-2020.

Bảo Ngọc