Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: UAE và Iran thắng không mấy khó khăn

Ở lượt trận đầu tiên của bảng C Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, cả UAE và Iran đều giành chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn. Trong khi UAE đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 3-1 thì Iran giành chiến thắng đậm 4-1 trước Palestine.

Trong trận mở màn bảng C, UAE được đánh giá cao hơn hẳn so với Hong Kong (Trung Quốc). Mặc dù vậy, phải đợi đến phút thứ 34 đội bóng Tây Á mới có bàn thắng mở tỷ số trước do công của Sultan Adil khi thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, trọng tài xem lại tình huống bằng công nghệ VAR và xác định bóng chạm tay của cầu thủ Hong Kong trong vòng cấm. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, Hong Kong bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa khi Chan Siu Kwan ghi bàn khi nhận đường chuyền từ cánh phải ở phút thứ 49. Nhưng chỉ sau đó 4 phút, UAE tái lập lại lợi thế dẫn bàn khi Zayed Sultan đá bồi thành bàn do thủ môn của Hong Kong bắt bóng không dính.

uae-3-1-hong-kong-1705297933.jpg
UAE thắng Hong Kong 3-1

Bàn ấn định chiến thắng 3-1 của UAE được ghi bởi Al-Ghassani ở phút bù giờ thứ sáu của hiệp 2 sau khi thực hiện thành công quả đá 11m. Thắng trận với tỷ số 3-1, UAE tạm vươn lên ngôi đầu bảng C trước khi đội tuyển Iran đối đầu với Palestine ở trận đấu diễn ra sau đó không lâu.

Iran với vị thế của một trong những đội tuyển hàng đầu châu Á đã không gặp nhiều khó khăn trước đội tuyển tầm trung Palestine. Bàn thắng cũng đến từ rất sớm khi cựu cầu thủ của Nottingham Forest là Karim Ansarifard ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ hai.

Chỉ 10 phút sau đó, Shojae Khalilzadeh ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Iran với cú sút cận thành. Đến phút thứ 38, Mehdi Ghayedi ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho Iran. Tuy nhiên, Palestine chơi nỗ lực và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 trước khi hiệp 1 khép lại, người ghi bàn là Tamer Seyam ở phút thứ 45+6.

iran-4-1-palestine-1705297933.jpg
Iran tiếp tục khẳng định sức mạnh khi giành chiến thắng đậm đà trước Palestine

Với việc dẫn trước đối thủ với tỷ số cách biệt, đội tuyển từng 3 lần vô địch ASIAN Cup thi đấu thong dong trong phần còn lại của trận đấu. Sang hiệp 2, tiền đạo của AS Roma - Sardar Azmoun - ghi bàn nâng tỷ số lên thành 4-1 ở phút 55. Anh cũng chỉ mới được vào sân thay người từ đầu hiệp 2 và ghi bàn sau khi thi đấu không lâu. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng được ghi trong trận đấu.

Chiến thắng với tỷ số đậm 4-1 giúp Iran giành ngôi đầu bảng C, còn UAE đứng thứ nhì với cùng 3 điểm nhưng xếp dưới Iran do kém hơn về hiệu số phụ. Hong Kong đứng thứ ba và Palestine xếp cuối bảng khi 2 đội vẫn chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tiên.

Vĩnh Toàn