Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Có công bằng khi chê Nguyễn Filip kém nhất trận Việt Nam thua Nhật Bản?

Máy móc đưa ra con số thống kê lạnh lùng, thủ môn Nguyễn Filip chỉ được 6,0 điểm, thấp nhất đội tuyển Việt Nam, dù thực tế màn ra mắt của tân binh vừa nhập tịch thay thế cho Đặng Văn Lâm không đến nỗi tệ…

img-7437-1705291970.jpeg
Nguyễn Filip được huấn luyện viên Troussier nhìn nhận thi đấu tốt

Trong 4 bàn thua của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Filip chỉ có một phần lỗi khi lao ra phá bóng không thành công sau quả đá phạt góc của đội tuyển Nhật Bản ở phút 11 dẫn đến bàn mở tỷ số của trận đấu. Khắt khe như huấn luyện viên Philippe Troussier cũng nhận xét: “Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của thủ môn Nguyễn Filip nên cậu ấy có chút áp lực. Tuy nhiên, nhìn nhận tổng thể trong cả trận, tôi có thể nói rằng, Nguyễn Filip đã có một màn trình diễn tốt với 3, 4 tình huống cứu thua quan trọng. Ngoài ra, cậu ấy còn đảm nhiệm tốt vai trò giúp đỡ, hỗ trợ các đồng đội như kiểm soát bóng. Những gì Nguyễn Filip thể hiện cũng là minh chứng đội tuyển Việt Nam không vội vàng hay sợ hãi trước áp lực đến từ đối phương”.

Ở góc độ khác, cũng có luồng ý kiến xuát phát từ ông Andrey Grushin - hiện đang là người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm - đưa ra những nhận xét có phần phiến diện khi cho rằng, Nguyễn Filip không giúp gì cho đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, còn phạm sai lầm và thi đấu kém với điểm số thấp nhất đội “Nếu thủ môn có thể giúp sức nhiều hơn, với thế trận này, đội tuyển Việt Nam có thể cầm hòa Nhật Bản… Nhân đây, tôi cũng xin được gửi lời tới một số người được trả tiền để đánh bóng tên tuổi của Nguyễn Filip. Tôi đã đọc bài viết của các bạn và tôi thấy buồn cười lẫn buồn ngủ. Nếu có thủ môn thực sự giỏi ở trận này thì chắc chắn sẽ không để thủng lưới tới tận 4 quả…”.

nguyen-filip-de-thung-luoi-4-ban-nhung-van-cho-thay-su-vung-chai-trong-khung-thanh-1705291944.jpg
Thật không thích hợp và thiếu tế nhị khi người đại diện của Đặng Văn Lâm đưa ra nhận xét có phần phiến diện đối với Nguyễn Filip

Thật không tế nhị bởi trong vai trò là người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm, Andrey Grushin lại có những nhận xét ác cảm và thiếu công bằng như vậy với Nguyễn Filip. Tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, thủ môn Đặng Văn Lâm bị chấn thương sau khi lên tập trung đội tuyển đã được huấn luyện viên Troussier trả về câu lạc bộ. Nguyễn Filip là 1 trong 3 thủ môn được vị chiến lược gia người Pháp đưa tới Qatar và đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo của đội tuyển Việt Nam.

Ngay cả những người không thường xuyên theo dõi và am tường bóng đá cũng cảm thấy không bình thường, thậm chí, bất bình với những nhận xét thiếu tế nhị và cảm tính của Andrey Grushin với tư cách là người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm. Chẳng những không giúp gì cho đội tuyển mà còn có thể gây ra những bất lợi với chính thân chủ của mình.

Hưng Yên