Vòng 27 Premier League: Man City ngược dòng hạ Man United ở trận derby thành Manchester

Với cuộc lội ngược dòng thành công trước Man United ở trận derby thành Manchester ở vòng 27 Premier League, Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Trận derby thành Manchester giữa Man City và Man United trên sân Etihad tối 3/3 là trận cầu tâm điểm tại vòng 27 Premier League. Trước trận đấu này, Man United đứng thứ sáu trên Bảng xếp hạng, kém 11 điểm so với tốp 4. Trong khi đó, Man City đang kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm.

Với đẳng cấp vượt trội và sự cổ vũ của khán giả nhà, Man City lập tức đẩy cao đội hình, gây áp lực lớn về khung thành của Onana. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ tám! Từ cú nhả bóng của Bruno Fernandes, Marcus Rashford đã tung cú "nã đại bác" ngoài vòng cấm, đưa bóng găm thẳng vào góc cao của khung thành Man City ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. Bị dội gáo nước lạnh, Man City đã tràn lên tấn công, liên tục gây áp lực lên hàng thủ Man United từ nhiều hướng.

co-hoi-1709523336.jpg
Man United để thua ngược trong chuyến làm khách sân Etihad

Phút 19, Man City đã tạo ra cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng Phil Foden lại không thể đánh bại Andre Onana trong thế đối mặt. Ở những phút sau đó, Man City tiếp tục tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Trong đó, pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Man City là cú đệm bóng cận thành của Haaland ở phút 45. Trước khung thành rộng mở, tiền đạo người Na Uy lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Trong thế bị dẫn bàn, Man City đã chủ động tăng tốc khi bước vào hiệp đấu thứ hai. Và tới phút 56, nỗ lực của Man City đã được đền đáp với siêu phẩm của Phil Foden. Tiền vệ người Anh đã tung cú cứa lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm. Bóng đi vào góc cao nên Onana không thể cứu thua cho Man United.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Man City liên tiếp gây sức ép, đặt khung thành của Man United trong thế báo động đỏ. Gây sức ép liên tiếp, cuối cùng Man City đã nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 80. Bernardo Silva xẻ nách để Alvarez lao xuống bên trái, trước khi tuyển thủ Argentina chuyền ngang cho Foden. Đúng nhịp lao xuống bên trái cấm địa, Foden sút chìm chéo góc vào lưới.

an-mung-1709523335.jpg
Haaland ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1

Hưng phấn sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Man City tiếp tục gây sức ép. Chiến thắng được đảm bảo cho Man City ở phút bù hiệp 2, từ sai lầm của tiền vệ Sofyan Amrabat. Anh để mất bóng vào chân Rodri, giúp tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền nhanh vào cấm địa cho Haaland đối mặt thủ môn. Trung phong Na Uy lần này không bỏ lỡ, mà cứa lòng về góc xa ấn định tỷ số 3-1. Đây là lần thứ sáu tiền đạo người Na Uy ghi bàn vào lưới "Quỷ đỏ" ở Premier League.

Chung cuộc, Man United để thua ngược Man City với tỉ số 1-3. Các cầu thủ áo đỏ không giấu nổi sự tiếc nuối vì đã ném đi tất cả lợi thế sau 45 phút đầu tiên. Thống kê cho thấy, Man City áp đảo với 74% thời lượng giữ bóng, và dứt điểm tới 27 lần, trong khi đội khách chỉ có 3 cơ hội.

Với thất bại này, "Quỷ đỏ" đã bị đội xếp thứ tư (Aston Villa) gia tăng cách biệt lên 11 điểm sau vòng 27. Ngược lại, với chiến thắng này, Man City đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 1 điểm. Ở vòng đấu tới, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ đụng độ trực tiếp Liverpool tại Anfield.

bhx-premier-league-1709523336.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 27 Premier League:

Ngày 2/3:

22h00: Brentford 2-2 Chelsea

22h00: Everton 1-3 West Ham

22h00: Fulham 3-0 Brighton

22h00: Newcastle 3-0 Wolverhampton

22h00: Nottingham 0-1 Liverpool

22h00: Tottenham 3-1 Crystal Palace

Ngày 3/3:

00h30: Luton Town 2-3 Aston Villa

22h00: Burnley 0-2 Bournemouth

22h30: Man City 3-1 Man Utd

Ngày 5/3:

03h00: Sheffield Utd - Arsenal

Kim Ngân (tổng hợp)