Man United thanh lọc lực lượng nhưng vẫn chi đậm để tuyển quân

Theo truyền thông xứ sở sương mù, Man United sẽ thực hiện cuộc thanh lọc lực lượng trong mùa hè năm nay. Bên cạnh đó, "Quỷ đỏ" cũng sẽ chi đậm để chiêu mộ siêu tiền đạo Sporting trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 này.

Cụ thể, tờ M.E.N đưa tin, Man United sẽ thực hiện cuộc "thanh lọc" nhân sự diện rộng trong mùa hè 2024. Theo nguồn tin này, ít nhất 10 cầu thủ sẽ bị đẩy khỏi sân Old Trafford khi mùa giải năm nay kết thúc. Đây được cho là một phần trong kế hoạch làm mới đội bóng một cách triệt để của Sir Jim Ratcliffe - đồng chủ sở hữu mới của câu lạc bộ.

cau-thu-1708997177.jpg
Antony là một trong những cái tên có thể phải rời Man United trong mùa hè 2024

Đáng chú ý, trong danh sách những cầu thủ có nguy cơ bật bãi khỏi sân Old Trafford xuất hiện bản hợp đồng đắt giá Antony. M.E.N cũng cho biết, Man United sẽ xem xét những đề nghị dành cho cầu thủ này trong mùa hè này. Nếu nhận được con số chuyển nhượng hợp lý, "Quỷ đỏ" có thể không ngần ngại bán "quả bom xịt".

Từ khi gia nhập Man United hồi mùa hè 2023, tiền đạo cánh người Brazil không để lại nhiều ấn tượng. Trong năm thứ hai chơi cho đại diện thành Manchester, Antony sa sút nghiêm trọng, chỉ có 1 pha kiến tạo trên tất cả mặt trận.

Gần đây, Antony đánh mất vị thế ở "Nhà hát của những giấc mơ". Trong trận Man United thua Fulham 1-2 thuộc vòng 26 Premier League hôm 24/2, huấn luyện viên Erik ten Hag thậm chí "cất" Antony trên ghế dự bị, trao cơ hội cho tài năng trẻ Omari Forson. Phải tới phút 90+9, cựu tiền đạo cánh Ajax mới được đưa vào sân, chơi khoảng 30 giây. Với chừng ấy thời gian, đến cả thiên tài bóng đá như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo xuất chúng cũng khó tạo ra được điều gì đó đặc biệt, huống gì là Antony.

"Cậu ấy phải chứng minh rằng mình làm được gì đó. Antony có tiềm năng lớn. Vấn đề là cậu ấy không thể hiện được điều đó thời gian qua, nhưng tôi biết Antony vẫn là cầu thủ có tài. Sau tất cả, điều quan trọng với Antony là phải chứng minh được tài năng", 90min dẫn lời huấn luyện viên Erik ten Hag.

Chiến lược gia người Hà Lan cũng cảnh báo Antony rằng, sự cạnh tranh ở Man United rất lớn. Amad Diallo và Omari Forson đang tiến bộ và sẵn sàng chớp lấy thời cơ khi được trao cơ hội. "Có sự cạnh tranh rất lớn ở Man United. Với Antony, cậu ấy phải thể hiện mình trong các buổi tập nhiều hơn phần còn lại, vì hiện vẫn còn nhiều người khác đang rất cố gắng. Điều này giúp Man United có nhiều sự lựa chọn", ông Ten Hag nhấn mạnh.

Cùng với kế hoạch thanh lọc lực lượng trong mùa hè 2024, Man United được cho rằng sẵn sàng chi đậm để kí hợp đồng với chân sút số 1 giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha - Viktor Gyokeres. Cụ thể, theo thông tin trên Fichajes.com, chứng kiến khả năng săn bàn ấn tượng của Viktor Gyokeres, Man United sẵn sàng chi 100 triệu euro để kí hợp đồng với tiền đạo 25 tuổi vào kì chuyển nhượng mùa hè tới.

chieu-mo-1708997178.jpg
Man United sẵn sàng chi đậm chiêu mộ Viktor Gyokeres

Trước đó, vào mùa hè năm ngoái, Viktor Gyokeres đã gia nhập Sporting CP từ Coventry với giá khoảng 20 triệu euro. Chân sút người Thụy Điển ngay lập tức thể hiện màn trình diễn bùng nổ với 30 bàn thắng và 11 pha kiến tạo sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha mùa này, Gyokeres đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 17 pha lập công sau 20 trận.

Mức giá này vượt xa 72 triệu euro mà Man United mua Rasmus Hojlund ở phiên chợ mùa hè năm ngoái. Hiện Hojlund cũng đang thể hiện phong độ cao khi ghi 7 bàn thắng trong 6 trận Premier League liên tiếp. Trên mọi đấu trường mùa này, anh đã ghi tổng cộng 13 bàn.

Tuy vậy, huấn luyện viên Erik ten Hag được cho là vẫn muốn tăng cường 1 tiền đạo vào mùa hè để chia lửa với Rasmus Hojlund, trong bối cảnh các chân sút khác như Marcus Rashford hay Anthony Martial đều sa sút phong độ.

Về phần mình, vào cuối tháng 12 vừa qua, Viktor Gyokeres đã bác bỏ những tin đồn chuyển nhượng: “Tôi rất hạnh phúc tại Sporting CP. Hiện tôi chỉ tập trung thi đấu và cống hiến hết mình cho đội bóng. Vì vậy, tôi không quan tâm đến những gì đang diễn ra xung quanh mình. Đúng, tôi biết những tin đồn về việc các đội bóng lớn quan tâm tôi. Tuy nhiên, đó chỉ dừng ở mức đồn đoán mà thôi”.

Phương Anh (tổng hợp)