FA Cup: Man United sớm đụng Liverpool ở Tứ kết

Sau khi vượt qua đối thủ ở vòng 5 FA Cup, những lá thăm may rủi đã đưa Man United gặp Liverpool ở Tứ kết của đấu trường này.

Rạng sáng 29/2, các sân cỏ nước Anh đồng loạt diễn ra 4 trận đấu còn lại của vòng 5 Cúp FA. Kết quả, cả 3 "ông lớn" là Liverpool, Chelsea và Man United đều vượt qua đối thủ của mình để giành vé vào Tứ kết. Tấm vé còn lại thuộc về Wolves.

Trong đó, Man United đã vượt qua Nottingham Forest nhờ bàn thắng duy nhất của Casemiro. Trong khi đó, Liverpool đã đánh bại Southampton 3-0 nhờ màn tỏa sáng của các tài năng trẻ. Đội bóng thành phố Cảng đã giành chức vô địch Carabao Cup cách đây ít ngày và đang hướng tới mục tiêu ăn bốn ở mùa giải cuối cùng của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

doi-dau-1709169820.jpg
Liverpool sớm đụng Man United ở vòng Tứ kết FA Cup

Sau khi kết thúc vòng 5, Ban Tổ chức FA Cup đã tiến hành bốc thăm phân cặp Vòng tứ kết. Lá thăm may rủi đã khiến Man United sớm đụng độ Liverpool, 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Vì vậy, đây là thử thách rất khó khăn với Man Utd dù thầy trò huấn luyện viên Ten Hag được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Lần gần nhất, Man United gặp Liverpool tại Cup FA là chiến thắng 3-2 cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer ở vòng 4 năm 2021. Lần này, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ cần một kết quả ấn tượng như thế nếu muốn tới Wembley chơi trận Bán kết.

Một cặp đấu khác cũng rất đáng chú ý ở Tứ kết FA Cup là Man City - Newcastle. Trên hành trình tiến vào Tứ kết, thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã dễ dàng "đè bẹp" Luton Town với tỉ số 6-2, trong khi Newcastle phải cần tới loạt đấu súng cân não để vượt qua Blackburn Rovers.

Nhưng với lợi thế sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola được dự báo sẽ giành suất tới Wembley. Man City cũng thắng 8 trong 10 cuộc đối đầu gần nhất với "Chích chòe". Còn Newcastle đã phải chơi trên sân khách trận thứ tư liên tiếp tại giải.

Tứ kết chỉ còn 2 đội không chơi ở Ngoại hạng Anh, là Leicester và Coventry City. Leicester sẽ làm khách trên sân của Chelsea, còn Coventry tới sân Molineux gặp Wolverhampton Wanderers. Chelsea đã được chơi trên sân nhà ở các vòng đấu Cúp mùa này và đây là cơ hội để họ trở lại Wembley sau trận thua Liverpool tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

chelsea-de-tho-1709169820.jpg
Chelsea dễ thở ở Vòng tứ kết FA Cup

Tám đội ở tứ kết đều từng đoạt Cup FA ít nhất một lần trong lịch sử. Man United có nhiều danh hiệu nhất trong nhóm này, với 12 lần đăng quang. Chelsea và Liverpool cùng đoạt 8 Cup, còn Man City có 7 danh hiệu. Đây là Cúp Quốc gia lâu đời nhất châu Âu, diễn ra từ mùa 1871-1872.

Theo lịch, Vòng tứ kết FA Cup sẽ diễn ra trong tuần bắt đầu từ 16/3. Man City hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Kết quả bốc thăm Tứ kết Cúp FA

Wolves - Coventry City

Man United - Liverpool

Chelsea - Leicester

Man City - Newcastle

Kim Ngân (tổng hợp)