Chelsea, Man United và Liverpool đoạt vé vào Tứ kết FA Cup

Vượt qua đối thủ của mình, cả 3 đội bóng: Chelsea, Man United và Liverpool đã giành vé vào Tứ kết FA Cup mùa giải năm nay.

Rạng sáng 29/2, tiếp tục diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup. Trong mùa giải thất vọng, Cúp FA là phao cứu sinh cuối cùng cho Chelsea để nuôi hy vọng dự Cúp châu Âu mùa sau. Nhưng trên sân nhà, The Blues lại nhập cuộc cẩu thả trước đội hạng dưới. Đường chuyền lên tai hại của Axel Disasi cho Moises Caicedo khiến cựu cầu thủ Brighton không thể kiểm soát tình hình. Bóng đến chân Mateo Joseph và tiền đạo của Leeds dễ dàng sút tung lưới Robert Sanchez ở phút thứ tám.

chelsea-1709168885.jpg
Gallagher (giữa) mừng bàn ấn định chiến thắng cùng Colwill và Jackson

Chỉ 7 phút sau bàn thua đầu tiên, Caicedo chuộc lỗi, khi kiến tạo cho Jackson dứt điểm chéo góc gỡ hòa ở phút 15. Kể từ đó, Chelsea tự tin trở lại và ép sân Leeds. Những nỗ lực của chủ nhà được đền đáp ở phút 37, khi Mudryk đệm bóng vào góc xa đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1.

Trong hiệp 2, Disasi một lần nữa mắc sai lầm, khi không quan sát pha xâm nhập của Joseph ở phút 59, để tiền đạo Leeds thoát xuống đón quả tạt của Jaidon Anthony rồi cú đánh đầu cận thành hoàn tất cú đúp. Joseph thậm chí suýt lập hattrick ở phút 73, nếu Trevoh Chalobah không có mặt kịp thời ngăn tiền đạo Leeds dứt điểm.

Tránh được thảm họa, Chelsea tiếp tục tạo sức ép lớn ở cuối trận với mục tiêu giải quyết cuộc đối đầu ngay tại Stamford Bridge. Phút 90, Gallagher tỏa sáng với pha xoay người thoát khỏi 3 cầu thủ Leeds rồi dứt điểm qua đầu thủ môn Illan Meslier, ấn định chiến thắng 3-2.

ghi-ban-1709168885.jpg
Casemiro ghi bàn thắng duy nhất giúp Man United vào Tứ kết FA Cup

Trong khi đó, tiền vệ Casemiro ghi bàn ở phút 89, giúp Man United hạ chủ nhà Nottingham Forest 1-0 để vào Tứ kết Cúp FA. Từ quả phạt của thủ quân Bruno Fernandes ở bên trái, Casemiro chạy cắt mặt đánh đầu ghi bàn duy nhất trận đấu trên sân City Ground. Hàng nghìn cổ động viên đội khách ở ngay sau cầu môn nhảy lên reo mừng, còn tiền vệ Brazil liên tục chỉ tay vào đầu hướng về khán giả.

Trọng tài mất tới khoảng 4 phút để xác định liệu bàn thắng có hợp lệ hay không. Trung vệ Raphael Varane đứng ở vị trí việt vị, không tham gia tình huống bóng, nhưng có động tác đẩy một cầu thủ chủ nhà. Casemiro không ở tư thế việt vị, nhưng cũng chỉ bằng khoảng cách nhỏ. Cầu thủ Nottingham đã đặt bóng sẵn ở vị trí việt vị, nhưng trọng tài quyết định công nhận bàn thắng cho Man United.

Cú đánh đầu của Casemiro cũng là pha dứt điểm cuối cùng của trận đấu, khi 2 đội đều phung phí cơ hội. Man United dứt điểm 20 lần, nhưng cũng để chủ nhà hãm thành 16 tình huống. "Chúng tôi có nhiều cơ hội tốt, nhưng đối thủ cũng vậy", huấn luyện viên Erik ten Hag nói sau trận.

an-mung-1709168884.jpg
Danns (phải) mừng bàn ấn định chiến thắng ở trận gặp Southampton

Ở trận đấu muộn nhất rạng sáng 29/2, Lewis Koumas và Jayden Danns ghi bàn, giúp Liverpool thắng Southampton 3-0 ở vòng 5 Cúp FA. Sinh năm 2005, Koumas được đôn khẩn cấp lên đội 1 Liverpool do cơn khủng hoảng chấn thương. Tiền vệ trẻ 18 tuổi ghi bàn ngay trong trận ra mắt ở phút 44. Nhận bóng từ Bobby Clark, Koumas dẫn bóng ngang vài nhịp sát vạch 16m50 rồi sút chìm, đưa bóng đập vào chân hậu vệ Southampton đổi hướng đi vào lưới.

Chưa dừng lại, tiền đạo trẻ sinh năm 2006 còn ghi thêm 1 bàn ở phút 88, từ cú đá bồi chuẩn xác. Trước đó, Lumley chỉ có thể đổ người đẩy bóng ra sau pha dứt điểm uy lực của Bradley. Một tài năng trẻ khác vào sân trong hiệp 2 cũng để lại dấu ấn. Trey Nyoni đá trận ra mắt câu lạc bộ khi mới 16 tuổi, trở thành cầu thủ Liverpool trẻ nhất góp mặt tại Cúp FA. Luôn có quá nửa đội hình trên sân là các cầu thủ trẻ, nhưng tập thể của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn chơi lấn lướt Southampton và thắng 3-0.

Phương Anh (tổng hợp)