U23 Việt Nam bổ sung 6 cầu thủ dự giải vô địch Đông Nam Á 2022

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã triệu tập bổ sung 6 cầu thủ để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo thuộc giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Trước đó, 9 cầu thủ của U23 Việt Nam đã nhiễm COVID-19.

Theo đó, U23 Việt Nam chỉ có 18 cầu thủ âm tính trong buổi xét nghiệm nhanh ngày 20/2. Theo quy định của nước sở tại Campuchia, cả những người âm tính nhưng cùng phòng với F0 đều phải bị cách ly, không được đăng ký thi đấu cho tới khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 PCR tiếp theo. Do đó, U23 Việt Nam rơi vào cảnh thiếu người trước trận gặp U23 Thái Lan ngày 22/2 tới.

Với tình hình cấp bách, Ban huấn luyện U23 Việt Nam đã đề xuất và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định bổ sung 6 cầu thủ lên tuyển trong đó có 3 gương mặt nổi bật của Hoàng Anh Gia Lai là: Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Thành Nhân và Trần Bảo Toàn, các gương mặt còn lại là Phan Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Vũ Đình Hai (Phù Đổng).

Theo quy định mới, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho phép các đội bóng thay người đã đăng ký trong danh sách dù giải đã diễn ra. Tối đa 10 cầu thủ sẽ được bổ sung theo cách này, với yêu cầu là các cầu thủ sẽ chỉ được thay thế nếu nhiễm COVID-19. Chẳng hạn, nếu đội A có 3 cầu thủ xét nghiệm dương tính với COVID-19 thì được thay thế bằng 3 cầu thủ khác. Những cầu thủ chấn thương không được thay thế. Những cầu thủ đã thay thế không được đăng ký thi đấu trở lại. 

Luật mới được đưa ra do Campuchia - nước chủ nhà của giải đấu - có những quy định khắt khe về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nhiều cầu thủ âm tính với virus nhưng có tiếp xúc gần cũng phải đi cách ly khiến một số đội thiếu người, buộc phải bỏ giải như U23 Indonesia, Myanmar. U23 Việt Nam là đội đầu tiên sử dụng quy định mới để bổ sung cầu thủ.

Quang Vinh