Tiền đạo Olivier Giroud tiết lộ thời điểm chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế

Trước lượt trận hạ màn Serie A mùa giải 2023-2024, tiền đạo Olivier Giroud của AC Milan tiết lộ thời điểm chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình.

Ở mùa giải này, Olivier Giroud dù đã 37 tuổi nhưng đã ra sân 46 trận trên mọi đấu trường cho AC Milan, đóng góp 16 bàn thắng và 9 kiến tạo.

Trước lượt trận hạ màn Serie A với Salernitana diễn ra vào rạng sáng ngày 26/5, ở buổi phỏng vấn với L’Équipe, Olivier Giroud bất ngờ tiết lộ thời điểm chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng đội tuyển Pháp: “Khi bạn đưa ra lựa chọn như vậy (ký hợp đồng ở Mỹ), tức là bạn có thể tận hưởng gia đình mình nhiều hơn một chút. Chúng ta đang sống với tốc độ 200 dặm một giờ, chúng ta không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Có 5 cuộc họp trong mùa giải và nó có vẻ phức tạp đối với tôi”.

my-1716519761.jpg
Olivier Giroud quyết định đến Mỹ thi đấu trong mùa hè năm nay

“Tôi sẽ nhớ đội tuyển Pháp rất nhiều, nhưng tôi nghĩ, thời gian cống hiến trong màu áo quốc gia của mình sẽ kết thúc sau EURO 2024. Tôi cần nhường vị trí cho các cầu thủ trẻ”.

“Tôi có chút hoài niệm về những năm tháng đã đi qua. Tất nhiên sẽ có nhiều cảm xúc, nhiều chi tiết và kỉ niệm hiện về, nhưng chúng tôi phải tạm gác những thứ đó lại và tận hưởng mọi khoảnh khắc lần nữa. Tôi và các đồng đội vẫn còn 1 giải đấu để vô địch”, "ngôi sao" của AC Milan cho biết thêm.

Theo giới chuyên môn, việc Giroud thông báo chia tay đội tuyển Pháp sau EURO 2024 không làm nhiều người bất ngờ vì anh đã 37 tuổi và sẽ chia tay AC Milan để gia nhập Los Angeles FC vào mùa hè này. Cách đây vài ngày, tờ The Athletic (Anh) xác nhận, câu lạc bộ Los Angeles FC của giải MLS đang hoàn tất thỏa thuận ký hợp đồng với Olivier Giroud có thời hạn đến tháng 12/2025. Hợp đồng giữa Giroud và AC Milan sẽ kết thúc vào mùa hè năm nay, cầu thủ người Pháp sẽ ra đi theo diện tự do và đến Los Angeles FC ngay sau giải EURO 2024 kết thúc (ngày 14/7).

Dù vậy, điều này cũng để lại nhiều luyến tiếc khi Giroud đã có mặt trong mọi thành công và thất bại của đội tuyển Pháp suốt hơn 1 thập kỉ qua. Trong sự nghiệp của mình, tiền đạo Olivier Giroud ra mắt đội tuyển Pháp khi Les Bleus đánh bại Mỹ 1-0 ở trận giao hữu hồi tháng 11/2011. Từ đó đến nay, chân sút 37 tuổi đã góp mặt ở mọi chiến dịch của đội tuyển quốc gia. Sau 131 lần ra sân, Giroud đã ghi 57 bàn, trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Pháp. Danh hiệu đáng nhớ nhất của anh trong màu áo Les Bleus là chức vô địch World Cup 2018. Ngoài ra, anh cũng đã nâng cao chiếc Cúp Nations League 2021.

tuyen-phap-1716519761.jpg
Olivier Giroud đang là Vua phá lưới mọi thời đại của đội tuyển Pháp

Giroud đã có thể giành nhiều danh hiệu quốc tế hơn nếu đội tuyển Pháp may mắn ở các trận chung kết EURO 2016 và World Cup 2022. EURO 2024 tới đây là cơ hội cuối để anh hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cùng Les Bleus. Chuẩn bị cho giải Đức sắp tới, tiền đạo Giroud đã được Didier Deschamp triệu tập và sẽ cạnh tranh vị trí mũi nhọn cùng 2 đàn em Randal Kolo Muani và Marcus Thuram.

Trong cuộc phỏng vấn với L'Equipe, Giroud cũng gợi lên sự mệt mỏi nhất định để biện minh cho một quyết định đã được cân nhắc kỹ lưỡng. “Bạn cũng phải biết đừng lạm dụng mùa giải. Bạn phải tìm sự cân bằng phù hợp. Như tôi đã nói, tôi cũng cảm thấy mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Raphael Varane đã nói điều đó sau World Cup và anh ấy đã đúng. Tôi luôn nói rằng, tôi sẽ dừng lại khi cơ thể yêu cầu. Tôi nghĩ, tôi còn 2 năm tốt đẹp nữa. Nhưng đối với đội tuyển Pháp, theo tôi, mọi chuyện sẽ kết thúc”.

Kim Ngân (Tổng hợp)