Tiền đạo Olivier Giroud tìm được bến đỗ mới

Không được AC Milan gia hạn hợp đồng, tiền đạo Olivier Giroud cuối cùng cũng tìm được bến đỗ mới khi quyết định chuyển đến thi đấu tại Mỹ.

Tiền đạo Olivier Giroud gia nhập AC Milan từ Chelsea vào năm 2021. "Ngôi sao" người Pháp sẽ chia tay Rossoneri theo dạng miễn phí vào mùa hè năm nay (Hợp đồng của Olivier Giroud hết hạn vào tháng 6/2024). Dù không được AC Milan đề nghị gia hạn hợp đồng, tuy nhiên thời gian qua, Olivier Giroud đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các đội bóng ngoài châu Âu. Trong đó, đặc biệt của các câu lạc bộ của Saudi Arabia từ mùa hè năm ngoái nhưng Olivier Giroud đã từ chối tất cả.

gia-nhap-2-1713926793.jpg
Tiền đạo Olivier Giroud chuyển đến thi đấu tại Mỹ

Từ chối những lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng của Saudi Arabia, cựu tiền đạo Arsenal và Chelsea đã quyết định chuyển sang Mỹ đầu quân cho Los Angeles FC. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Olivier Giroud đã chính thức kí hợp đồng với Los Angeles FC. Tiền đạo 37 tuổi đạt thoả thuận sơ bộ với đội bóng giải nhà nghề Mỹ từ tháng trước.

Theo thoả thuận các bên thông qua, hợp đồng của Olivier Giroud có thời hạn đến tháng 12/2025. Trong ít giờ tới, Los Angeles FC sẽ chính thức công bố giao kèo của tuyển thủ Pháp.

Với bản hợp đồng này, Olivier Giroud sắp rời châu Âu sau 19 năm thi đấu chuyên nghiệp tại lục địa già. Đến thời điểm này, lão tướng người Pháp đã ghi 282 bàn sau 689 trận ở cấp câu lạc bộ. Tổng cộng, Olivier Giroud giành 11 danh hiệu lớn nhỏ, điển hình là Ligue 1 (1 - Montpellier), Champions League (1 - Chelsea), Europa League (1- Chelsea), FA Cup (4 - 3 với Arsenal, 1 cùng Chelsea) và Serie A (1 - AC Milan).

Ở cấp độ quốc tế, Olivier Giroud ghi 57 bàn sau 131 trận. Olivier Giroud đã vô địch World Cup 2018 và UEFA Nations League 2020-2021. Nếu dự Vòng chung kết EURO 2024, ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu tại Đức sẽ là giải đấu cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển Pháp.

gia-nhap-1713926793.jpg
Tuy nhiên, Giroud sẽ có nguy cơ không thể tham gia Thế vận hội mùa hè  

Theo kế hoạch, tiền đạo kỳ cựu này sẽ gia nhập câu lạc bộ của Mỹ vào đầu tháng 8, điều này sẽ có tác động lớn đến quá trình chuẩn bị cho Olympic của Pháp. Cựu vô địch World Cup được đồn đại sẽ góp mặt rất nhiều trong kế hoạch Olympic của huấn luyện viên đội U23 Thierry Henry, vì Giroud có thể sẽ được chọn là một trong 3 cầu thủ quá tuổi mà mỗi đội được phép đăng ký.

Tuy nhiên, với diễn biến mới này, khả năng Giroud tham gia Thế vận hội mùa hè tổ chức tại Paris từ ngày 26/7 đến 11/8 gần như đã biến mất. Có vẻ như rất khó có khả năng LAFC cho phép bản hợp đồng mới nhất của mình thi đấu trong một giải đấu mà họ có quyền từ chối.

Thế vận hội không được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) coi là một cuộc thi quốc tế và vì vậy các đội bóng chủ quản có tiếng nói cuối cùng về việc họ có tung cầu thủ của mình tham dự giải đấu hay không. Đây là một vấn đề đối với Pháp trong quá trình chuẩn bị cho Olympic khi những "ngôi sao" quá tuổi như Kylian Mbappé (25) và Antoine Griezmann (33) cũng khó có thể được phép thi đấu ở Paris 2024.

Hoàng Anh (tổng hợp)