Tiền đạo Kylian Mbappe đi vào lịch sử PSG sau 5 pha lập công tại Cúp Quốc gia Pháp

Không chỉ giúp PSG giành vé vào vòng 16 đội tại Cúp Quốc gia Pháp, tiền đạo Kylian Mbappe còn đi vào lịch sử của đội bóng sau 5 pha lập công vào lưới của câu lạc bộ Pays de Cassel.

Rạng sáng nay, PSG đã bước vào trận đấu thuộc vòng 1/16 Cúp Quốc gia Pháp. Đối thủ của PSG là Pays de Cassel, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 6 Pháp. Mặc dù vậy, PSG vẫn tung ra sân 2 "ngôi sao" trên hàng công là Neymar và Mbappe.

Tạo ra thế trận áp đảo nhưng phải tới phút 29, PSG mới mở tỉ số nhờ công của Mbappe. Pha lập công của tiền đạo 25 tuổi cũng đã mở ra chiến thắng hủy diệt của PSG trước đối thủ dưới cơ.

ky-luc-1674523973.jpg
Tiền đạo Mbappe đi vào lịch sử PSG sau khi ghi 5 bàn

Cụ thể, chỉ đúng 4 phút sau đó, tới lượt Neymar dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0. Tiếp đến, Mbappe lập công ở phút 34, nâng tỉ số lên 3-0 cho PSG.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Mbappe đã kịp hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, đồng thời nâng tỉ số lên 4-0 cho PSG. Phút 56, nhận đường chuyền của Neymar, Mbappe đã vượt qua thủ thành đối phương, nâng tỉ số lên 5-0. Tới phút 64, tỉ số đã được nâng lên 6-0 cho PSG với cú đánh gót của Soler.

Tiền đạo Mbappe ghi bàn thắng thứ 5 cho riêng mình ở phút 79, ấn định chiến thắng 7-0 cho PSG để vùi dập đội bóng hạng 6 Pays de Cassel ở vòng 32 đội Cúp Quốc gia Pháp.

Sau trận đấu, fanpage của PSG đã thông báo Mbappe chính là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đội bóng này ghi 5 bàn trong một trận đấu.

"Ninja Rùa" dễ dàng lập kỷ lục bởi Pays de Cassel, đối thủ của PSG chỉ đến từ giải hạng 6. Thành phần của CLB này hầu hết là những cầu thủ không chuyên. Thậm chí, sân nhà của Pays de Cassel còn không đủ điều kiện để tổ chức trận đấu. Hai đội được bố trí chơi tại Bollaert-Delelis, sân nhà của Lens.

Đây cũng là lần đầu tiên, Mbappe ghi 5 bàn trong một trận. Trước đó, anh đã có 2 lần ghi 4 bàn vào lưới đối thủ, đó là trong trận gặp Lyon vào tháng 10/2018 và trong trận gặp Kazakhstan cùng tuyển Pháp vào tháng 11/2021.

Tổng cộng, anh đã có 34 bàn, 8 kiến tạo chỉ sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng thủ đô mùa này.

Chiến thắng đậm đưa PSG vào vòng 16 đội cúp Quốc gia. Mbappe cùng đồng đội sẽ có 6 ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận Reims tại Ligue 1 vào ngày 30/1.

Kim Anh