Thanh Bảo, Hưng Nguyên giúp đội tuyển bơi Việt Nam vượt mục tiêu 8 huy chương vàng tại SEA Games 31

Trong ngày thi đấu thứ 5 của môn Bơi tại SEA Games 31, "kình ngư" Phạm Thanh Bảo và Trần Hưng Nguyên đã giúp đội tuyển bơi Việt Nam sớm vượt qua mục tiêu giành 8 huy chương vàng.

Chiều 18/5, tiếp tục diễn ra các cuộc tranh tài ở đường đua xanh. Các vận động viên tham gia thi đấu chung kết 7 nội dung gồm: 1.500m tự do nữ, chung kết 50m bơi ếch nam, chung kết 50m tự do nữ, chung kết 200m tự do nam, chung kết 400m hỗn hợp nữ, chung kết 200m hỗn hợp nam và chung kết 4x100m hỗn hợp nữ.

Trong ngày thi đấu hôm nay, các "kình ngư" của đội tuyển bơi Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng lớn khi mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam thêm 2 tấm huy chương vàng.

Đầu tiên, "kình ngư" Phạm Thanh Bảo đã xuất sắc về nhất ở nội dung chung kết 50m bơi ếch nam với thành tích 28 giây 28. Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của Thanh Bảo tại SEA Games 31. Trước đó, cô gái sinh năm 2001 phá kỷ lục ở nội dung 100m ếch. Trong khi đó, người về thứ hai nội dung này là vận động viên Gagarin Nathaniel của Indonesia với thành tích 28 giây 31. Huy chương đồng thuộc về Wei Ang của Singapore với 28 giây 32.

untitled-1652881138.jpg
Hưng Nguyên giành huy chương vàng cá nhân thứ ba môn bơi tại SEA Games 31

Sau tấm huy chương vàng của Phạm Thanh Bảo, đội tuyển bơi Việt Nam tiếp tục đón tin vui khi Trần Hưng Nguyên có màn bứt tốc ngoạn mục ở 100m cuối để giành tấm huy chương vàng ở nội dung 200m hỗn hợp nam với thành tích 2 phút 01 giây 22. Đây là tấm huy chương vàng cá nhân thứ ba của Hưng Nguyên tại SEA Games 31 và cũng là tấm huy chương vàng thứ 9 của đội tuyển bơi Việt Nam tại Đại hội này. Như vậy, với kết quả này đội tuyển bơi Việt Nam đã vượt mục tiêu giành 8 huy chương vàng ở SEA Games 31 chỉ sau 5 ngày thi đấu.

Ở nội dung này, "kình ngư" DULYAWAT KAEWSRIYONG của Thái Lan giành huy chương bạc, tấm huy chương đồng thuộc về vận động viên MAXIMILLIAN WEI ANG của Singapore. Có một chút tiếc nuối khi NGUYEN PAUL LE thi đấu không tốt ở 50m cuối cùng nên không chen chân vào nhóm giành huy chương. Trước đó, NGUYEN PAUL LE đã kết thúc 150m ở vị trí thứ hai chỉ sau Trần Hưng Nguyên.

Ở chung kết nội dung 1.500m tự do nữ, "kình ngư" CHING HWEE GAN của Singapore cán đích đầu tiên với thành tích 16 phút 36 giây 73, kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên mang về cho đội tuyển bơi Việt Nam tấm huy chương bạc ở nội dung này. Trong khi đó, huy chương đồng thuộc về "kình ngư" YARINDA SUNTHORNRANGSRI của Thái Lan.

Tại chung kết nội dung 50m tự do nữ, "kình ngư" JENJIRA SRISA-ARD của Thái Lan giành huy chương vàng với thành tích 25 giây 12, huy chương bạc và huy chương đồng nội dung này cùng thuộc về các vận động viên của đội tuyển bơi Singapore là XIANG QI AMANDA LIM và Ting Wen Quah.

Ở chung kết nội dung 200m tự do nam, "kình ngư" HOE YEAN KHIEW mang về cho đội tuyển bơi Malaysia tấm huy chương vàng với thành tích 1 phút 47 giây 81, huy chương bạc nội dung này thuộc về ZHENG WEN QUAH của Singapore. Hoàng Quý Phước mang về cho đội tuyển bơi Việt Nam tấm huy chương đồng. Ở phần thi của mình, kình ngư Việt Nam bứt phá 50m cuối, về thứ ba với thành tích 1 phút 49 giây 35. Quý Phước cũng từng giành huy chương đồng nội dung này ở SEA Games 2019.

Ở chung kết nội dung 400m hỗn hợp nữ, vận động viên KAMONCHANOK KWANMUANG của Thái Lan giành huy chương vàng, huy chương bạc thuộc về một vận động viên khác của Thái Lan là JINJUTHA PHOLJAMJUMRUS. Trong khi đó, tấm huy chương đồng nội dung này thuộc về vận động viên Azzahra Permatahani của Indonesia.

Tại chung kết nội dung 4x100m tự do nữ, dù thi đấu nỗ lực nhưng các vận động viên của chủ nhà Việt Nam không thể lọt vào nhóm cạnh tranh huy chương. Giành huy chương vàng ở nội dung này là các vận động viên của đội tuyển bơi Singapore với thành tích 4 phút 07 giây 62, huy chương bạc thuộc về các "kình ngư" của đội tuyển bơi Philippines, trong khi huy chương đồng thuộc về các vận động viên của đội tuyển bơi Thái Lan.

Trong ngày thi đấu thứ 5 tại SEA Games 31 của môn Bơi, thành tích thi đấu của đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Singapore là khá cân bằng khi mỗi đội giành được 2 huy chương vàng, tấm huy chương vàng còn lại ở ngày thi đấu này thuộc về đội tuyển bơi Malaysia.

Ngày 19/5, môn Bơi sẽ bước vào ngày thi đấu cuối của môn thi này tại SEA Games 31.

Hoàng Nam