Nhật ký SEA Games 31: Bơi và điền kinh mang về 7 huy chương vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam

Ngày thi đấu chính thức thứ hai của SEA Games 31 diễn ra với những môn thi đấu hấp dẫn như điền kinh, bơi, thể dục dụng cụ…

Trong ngày thi hôm nay (14/5), đoàn Việt Nam đã gặt hái được 15 tấm huy chương vàng, trong đó, bơi và điền kinh đã mang về tới 7 huy chương vàng.

dk-2-1652541945.jpg
Nguyễn Thị Oanh giành huy chương vàng thứ hai trong ngày

Trong ngày thi đấu hôm nay, môn Điền kinh đã bước vào thi đấu trên sân Mỹ Đình. Đội tuyển điền kinh Việt Nam giành 4 huy chương vàng nhưng lại để vuột mất tấm huy chương vàng được chờ đợi nhất ở nội dung tiếp sức nam nữ 4x400m.

Gương mặt được giới chuyên thông chờ đợt nhất đó là Nguyễn Thị Oanh đã không có đối thủ xứng tầm khi một mình cô độc diễn trên đường chạy 1.500m và không mấy khó khăn để đem tấm huy chương vàng đầu tiên ở môn Điền kinh SEA Games 31 cho chủ nhà Việt Nam.

Ở nội dung 1.500m nữ, chỉ có 5 vận động viên đăng ký là Nguyễn Thị Oanh, Khuất Phương Anh (Việt Nam), Khan Sreyroth (Campuchia), Lodkeo Inthakoumman (Lào) và Goh Chui Ling (Singapore). 

Nguyễn Thị Oanh được đánh giá cao nhất bởi cô từng giành huy chương vàng ở nội dung này tại 2 kỳ SEA Games 2017 và 2019.

nhat-ky-dien-kinh-1-1652541788.jpg
Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ thi đấu áp đảo ở chung kết chạy 5.000m nữ.

Gần đây nhất, ở đấu trường SEA Games 30 tại Philippines cuối năm 2019, Oanh đạt thông số 4 phút 17 giây 31. Còn trong sáng nay, cô gái quê Bắc Giang về nhất với thông số 4 phút 14 giây 98, giành huy chương bạc là Khuất Phương Anh với thành tích 4 phút 26 giây 90, huy chương đồng thuộc về Goh Chui Ling với thời gian 4 phút 33 giây 41.

Thông số ở SEA Games 31 của Oanh tốt hơn so với 4 phút 19 giây 66 mà cô từng thiết lập ở giải quốc gia 2021. Kỷ lục SEA Games nội dung 1.500m nữ 4 phút 11 giây 60 do Trương Thanh Hằng lập ngày 7/12/2007 ở SEA Games 24 diễn ra tại Thái Lan vẫn tồn tại đến bây giờ.

Sau khi mang về tấm huy chương vàng đầu tiên về cho Điền kinh nước nhà, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: "Em rất cảm ơn mọi người đã đồng hành và mong mọi người tiếp tục đồng hành cùng em và Thể thao Việt Nam”.

Nguyễn Thị Oanh xin phép không chia sẻ thêm để về nghỉ ngơi dưỡng sức cho nội dung 5.000m diễn ra buổi chiều - cự ly mà cô cũng từng giành huy chương vàng tại 2 kỳ SEA Games liên tiếp gần đây nhất (2017 và 2019). Đặc biệt, Oanh mới phá kỷ lục quốc gia chạy 5.000m tại giải vô địch quốc gia 2021 cuối năm ngoái với thông số 15 phút 53 giây 48, phá sâu kỷ lục quốc gia cũ 16 phút 12 giây 73 của đàn chị Đoàn Nữ Trúc Vân (Khánh Hòa) lập từ năm 2003.

Và không nằm ngoài dự đoán, buổi chiều hôm nay Nguyễn Thị Oanh thể hiện khả năng vượt trội và bảo vệ tấm huy chương vàng thứ hai trong ngày ở nội dung 5.000m. Phạm Thị Hồng Lệ là người duy nhất đủ sức bám đuổi Nguyễn Thị Oanh nhưng chỉ có được tấm huy chương bạc. 

dk-1-1652541945.jpg

Cô gái sinh năm 1995 sẽ hoàn tất phần thi của mình tại SEA Games 31 chỉ sau 2 ngày, khi ngày mai (15/5) sẽ tranh tài trên đường chạy 3.000m chướng ngại vật - nội dung cô đang nắm giữ kỷ lục SEA Games 10 phút 00 giây 02 xác lập ở Philippines cuối năm 2019.

Trên đường chạy 1.500m, bất ngờ xảy ra vào buổi chiều khi vận động viên Lương Đức Phước (807) đã giành huy chương vàng, vượt qua đàn anh Trần Văn Đảng. 

Vận động viên ném lao Nguyễn Hoài Văn giành huy chương vàng thứ 4 cho điền kinh với cú ném 70,87m.

Trên đường chạy 200m nam, vận động viên Ngần Ngọc Nghĩa (800) lần đầu dự SEA Games đã giành được tấm huy chương bạc.

nhat-ky-dien-kinh-2-1652541788.jpg
Tuyển thủ Nguyễn Hoài Văn giành huy chương vàng ném lao tại SEA Games 31

Một điều đáng tiếc trong ngày khi Điền kinh Việt Nam không thể bảo vệ tấm huy chương vàng nội dung 4x400m hỗn hợp. Các vận động viên Việt Nam chỉ giành huy chương đồng khi Quách Thị Lan bị đối thủ Thái Lan vượt qua ở những mét cuối cùng.

Trong buổi thi đấu sáng nay, võ sĩ wushu Dương Thúy Vi đã lập cú đúp vàng và tái lập kỷ lục đã giành được ở SEA Games 2017 tại Malaysia. Ở nội dung thương thuật, nữ vận động viên người Hà Nội đạt 9,70 điểm thắng vận động viên Sandy Oo (Myanmar) với 9,69 điểm. Nội dung này, vận động viên Đặng Tiểu Bình đoạt huy chương đồng dù bằng điểm với vận động viên người Myanmar, nhưng thua chỉ số phụ. Như vậy, Wushu Việt Nam đã giành 3 huy chương vàng sau 2 ngày thi đấu. Với chiến thắng này, Dương Thúy Vi là vận động viên đầu tiên giành được 2 huy chương vàng cá nhân cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này. Trước đó, cô đã giành huy chương vàng kiếm thuật nữ.

nhat-ky-vi-1652542181.jpg
Dương Thúy Vi giành huy chương vàng thứ hai tại SEA Games 31

Ngay sau khi đăng quang Thúy Vi cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi giành được 2 huy chương vàng trong kỳ SEA Games trên sân nhà. Bây giờ, tôi muốn nghỉ ngơi một chút để sẵn sàng chinh phục thêm tấm huy chương vàng thứ ba ở ngày thi đấu 15/5".

Ở nội dung đao thuật nữ, Phương Giang xếp áp chót. Cô chỉ đoạt huy chương đồng do nội dung hôm nay thi đấu bị lỗi, điểm thấp dù hôm qua xếp thứ nhất côn thuật.

nhat-ky-rowing-1-1652542260.jpg
Vận động viên Phạm Thị Huệ giành huy chương vàng nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng

Hôm nay, môn Rowing đã kết thúc các ngày tranh tài của mình tại Khu Huấn luyện đua thuyền thành phố Hải Phòng (thị trấn Minh Đức - huyện Thủy Nguyên). Các nội dung thi đấu gồm thuyền đơn nữ hạng nặng (W1X), thuyền đôi nam hạng nặng một mái chèo (M2-), thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo (LW2X), thuyền đơn nam hạng nhẹ (LM1X), thuyền đôi nam hạng nhẹ một mái chèo (LM2-), thuyền bốn nam hạng nặng một mái chèo (M4X), thuyền đôi nữ hạng nặng hai mái chèo (W2X) và thuyền bốn nữ hạng nhẹ một mái chèo (LW4-).

nhat-ky-rowing-3-1652542260.jpg
Hai vận động viên Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo giành huy chương vàng ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo

Trong ngày thi đấu cuối cùng, rowing tiếp tục là "mỏ vàng" của Việt Nam khi đóng góp 4 huy chương vàng. Cụ thể, vận động viên Phạm Thị Huệ giành huy chương vàng nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng, cặp Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo giành huy chương vàng nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo, và các vận động viên Phạm Thị Thảo, Nguyễn Thị Giang giành huy chương vàng nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng hai mái chèo. Các vận động viên Phan Thị Ngọc Anh, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui, Lê Thị Hiền giành huy chương vàng nội dung thi thuyền bốn nữ hạng nhẹ một mái chèo.

Đánh giá về thành tích của đội tại đấu trường SEA Games 31, ông Lê Văn Quang - huấn luyện viên trưởng đội tuyển đua thuyền rowing Việt Nam - cho biết: "Đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều điểm mạnh nên khi bước vào thi đấu, kết quả của đội tuyển nữ phần nào có thể dự đoán được. Đội tuyển nam Indonesia cũng đã khẳng định trình độ, tinh thần thi đấu ngay từ đầu".

Ông Lê Văn Quang chia sẻ thêm, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Hải Phòng dành cho đua thuyền rowing cũng là một trong những yếu tố làm nên kết quả tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam. Dù đã từng dẫn đoàn đi tham dự nhiều giải đấu trong các kỳ SEA Games, Asiad, Olympic song chưa nơi nào có sự cổ vũ mạnh mẽ, phấn chấn như tại Hải Phòng.

r-1652542390.jpg
Đội tuyển rowing đã và đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 31 với 8 huy chương vàng

Xếp hạng toàn đoàn môn Rowing tại SEA Games lần này, Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn với 8 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; Indonesia đứng thứ nhì với 8 huy chương vàng, 8 huy chương bạc; Philippines đứng thứ ba với 2 huy chương vàng, 6 huy chương đồng.

Trong ngày thi đấu hôm nay, vận động viên Nguyễn Tiến Nhật đã mang về huy chương vàng thứ hai cho tuyển đấu kiếm Việt Nam tại SEA Games 31 sau khi giành chiến thắng áp đảo kiếm thủ Jose Noelito Jr tới từ Philippines với tỷ số 15-11 ở chung kết nội dung kiếm ba cạnh nam. Bước vào trận chung kết, cả 2 kiếm thủ đều nhập cuộc thận trọng khiến trận chung kết khởi đi khá buồn. Sau 1 phút mà cả Tiến Nhật lẫn Noelito đều chưa thể ghi điểm, trọng tài người Saudi Arabia đã rút thẻ vàng đối với cả 2 theo đúng luật. Khoảng 30 giây sau đó, vận động viên người Philippines đã ghi được điểm đầu tiên của trận đấu.

nhat-ky-dau-kiem-1-1652542467.jpeg
 Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games

Bất ngờ khi hiệp đầu tiên còn 58 giây (mỗi hiệp 3 phút), trọng tài lại cho dừng trận đấu ngay trước khi mũi kiếm của Tiến Nhật chạm vào đối thủ làm sáng đèn (tức sẽ ghi được 1 điểm). Nguyên nhân trọng tài dừng trận đấu là để rút thẻ vàng thứ hai (tương đương 1 thẻ đỏ, sẽ bị trừ 1 điểm) cho Tiến Nhật.

Ngay lập tức, Tiến Nhật cùng huấn luyện viên của mình đã khiếu nại quyết liệt. Tổng trọng tài đã phải xuống sân và ra quyết định phủ quyết quyết định chưa đúng luật của trọng tài người Saudi Arabia.

Lên tinh thần, Tiến Nhật đã chơi cực hay khi trở lại với trận đấu. Kết quả là kiếm thủ Việt Nam đã giành chiến thắng 15-11 để đoạt huy chương vàng. Đây cũng là kỳ SEA Games thứ tư liên tiếp Tiến Nhật mang "vàng" về cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Chia sẻ sau trận đấu, Nguyễn Tiến Nhật cho biết, anh rất vui vì đã giành được tấm huy chương vàng thứ hai cho tuyển đấu kiếm Việt Nam sau 2 ngày thi đấu, đóng góp vào thành tích chung của Thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games lần này. Anh cũng cho biết, các đối thủ của anh đã tiến bộ lên rất nhiều sau 3 năm. Ở những lần đụng độ trước đó, Nguyễn Tiến Nhật đều thắng đối thủ với tỷ số áp đảo. Ở trận chung kết này, mặc dù gặp đôi chút khó khăn nhưng anh cũng đã vượt qua đối thủ.

Nguyễn Tiến Nhật chia sẻ: "Theo luật mỗi hiệp có 3 phút. Nếu trong vòng 1 phút mà cả 2 vận động viên đều không ghi điểm thì sẽ bị phạt thẻ vàng. Nhưng sau đó khoảng 30 giây thì Noelito đã ghi điểm, vậy mà trọng tài còn dừng trận đấu khi hiệp 1 còn 58 giây để phạt tôi. Tôi mới khiếu nại vì chưa đến 1 phút mà bị phạt. Sau khi thoát phạt oan, tôi đã hưng phấn và quyết tâm chơi tấn công để giành chiến thắng".

d-1652542529.jpg

Trước đó, tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines năm 2019, Nguyễn Tiến Nhật đã từng đụng độ kiếm thủ Jose Noelito Jr của nước chủ nhà. Anh đã xuất sắc đánh bại đối thủ này với tỷ số 15/9 để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Chiều nay, môn Thể hình tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội với 4 nội dung chung kết gồm 70kg, 75kg, 80kg và 85kg dành cho nam. Trong số này, Thể hình Việt Nam chỉ tham dự 2 nội dung 70kg, 75kg với lực sỹ Trần Bảo Quốc Vương và Trần Hoàng Duy Thuận.

Ở nội dung 75kg, Trần Hoàng Duy Thuận xuất sắc vượt qua 2 đối thủ nặng ký người Thái Lan và Malaysia để giành vị trí cao nhất với số điểm ấn tượng. Thành tích này được dự báo từ trước khi Trần Hoàng Duy Thuận đã giữ vững phong độ thi đấu từ giải trong nước cho tới SEA Games 31 và nhận được sự kỳ vọng rất lớn trước khi bước lên bục thi đấu.

Còn ở nội dung 70kg, lực sỹ Trần Bảo Quốc Vương thi đấu với 4 đối thủ đến từ Myanmar, Thái Lan, Lào và Malaysia và đáng tiếc không thể cạnh tranh tấm huy chương. Cụ thể, vận động viên Ye Htun Naung (Myanmar), Buda Anak Anchach (Malaysia) và Sisomphou (Lào) lần lượt giành huy chương vàng, bạc, đồng của nội dung 70kg.

the-hinh-1-1652542760.png
Ở nội dung 75kg, Trần Hoàng Duy Thuận xuất sắc vượt qua 2 đối thủ nặng ký người Thái Lan và Malaysia để giành vị trí cao nhất với số điểm ấn tượng

Với tấm huy chương vàng của Trần Hoàng Duy Thuận, đội tuyển thể hình đã góp vào cho Đoàn Thể thao Việt Nam tổng cộng 3 huy chương vàng sau 2 ngày thi đấu. Hôm qua, lực sỹ Phạm Văn Mách và Đặng Thanh Tùng cũng lần lượt "mở hàng" với thành tích cao nhất ở nội dung 55kg, 65kg.

Cũng trong tối nay, không khí tại Cung Thể thao dưới nước Mỹ Đình nóng dần lên khi "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng bắt đầu xuất trận, sẵn sàng cho hành trình chinh phục "vàng" SEA Games 31. Không phụ sự kỳ vọng, Huy Hoàng xuất sắc giành tấm huy chương vàng ở nội dung 1.500m sở trường. Vận động viên người Quảng Bình bước vào nội dung 1.500m với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng trăm cổ động viên. Theo danh sách thi đấu, nội dung này có 6 vận động viên tham dự, gồm: Bin Mohamed Azman (Singapore), Tan Khai Xin (Malaysia), Tonnam Kanteemool (Thái Lan), Soon Sebastian (Malaysia) và 2 vận động viên chủ nhà Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng. Và tất cả đã không thất vọng khi Huy Hoàng chinh phục thành tích 15 phút 00 giây 75, về đích trước người đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn (15 phút 27 giây 31).

nhat-ky-boi-2-1652542809.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn trao huy chương cho các vận động viên ở nội dung 1.500m

Dù không thể phá kỷ lục của bản thân (Nguyễn Huy Hoàng từng bơi được 14 phút 41 giây 00, phá kỷ lục quốc gia của chính mình 14 phút 44 giây 53 lập năm 2019) nhưng chừng đó là đủ để vận động viên Việt Nam có tấm huy chương vàng. Huy Hoàng cho biết: “Dù thành tích này không bằng thành tích cao nhất nhưng tôi hài lòng với điều kiện hiện tại. Chúng tôi vừa tập huấn và về đây 2 tuần, thành tích này là ổn, đây là bước đệm để tôi thi đấu tốt ở ASIAD. Tôi có nhìn lên khán đài và nhìn thấy nhiều người yêu mến bộ môn bơi của mình thì tôi rất mừng.

Tấm HCV này có ý nghĩa lớn với tôi vì tôi là người thi mở đầu chung kết và tôi chúc các anh chị thi đấu sau cố gắng, nỗ lực để đạt thành tích thật tốt. Tôi muốn nói với các cổ động viên Việt Nam là còn rất nhiều ngày môn bơi thi đấu, tôi mong mọi người ủng hộ tôi và các đồng đội.

Tôi đã chuẩn bị rất tốt cho SEA Games này. Tôi hy vọng sẽ chơi tốt nhất ở ngày thi đấu thứ ba với nội dung 400m tự do. Đã rất lâu tôi mới bơi lại hồ 50m, chắc là từ sau Olympic tới giờ. Tôi sẽ cố gắng phá kỷ lục bản thân mình ở nội dung 400m tự do. Tôi rất vui và hào hứng khi nghe mọi người cổ vũ lớn, nồng nhiệt cho mình. Thật hạnh phúc khi thi đấu trên sân nhà”.

Sau khi Ánh Viên chia tay đội tuyển quốc gia, Huy Hoàng trở thành niềm hy vọng lớn của bơi Việt Nam. Trong đó, siêu "kình ngư" quê Quảng Bình được kỳ vọng ở 3 nội dung 400m, 800m và 1.500m tại SEA Games 31.
Sau nội dung 1500m sở trường, Huy Hoàng còn 2 nội dung 400m và 800m và mục tiêu của chàng trai này vẫn là huy chương vàng.

nhat-ky-boi-4-1652542809.jpg
Vận động viên Phạm Thanh Bảo trên bục nhận huy chương

Cũng trong ngày thi đấu, "kình ngư" Phạm Thanh Bảo giành huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games cự ly 100m ếch với thành tích 1 phút 1 giây 17. Kỷ lục cũ của nội dung này là 1 phút 1 giây 46. Đội tuyển bơi Việt Nam đã nhận được niềm vui bất ngờ khi về đích thứ ba sau Malaysia và Singapore nội dung 4x100m tiếp sức tự do nam nhưng được Ban Tổ chức đôn lên nhận tấm huy chương vàng do đối thủ phạm quy.

Cụ thể, ở "đường đua xanh" nội dung chung kết cuối cùng trong ngày, nhà vô địch Olympic của Singapore Joseph Schooling đã phạm quy ở nội dung 4x100m tiếp sức tự do của nam lượt bơi thứ hai. Các vận động viên của Singapore băng băng về đích ở nội dung này nhưng sau khi các trọng tài xem lại băng hình, họ đã phạm quy và bị xử thua cuộc. Malaysia cũng gặp sự cố tương tự và các trọng tài đã phán quyết rất dứt khoát. Đội tuyển bơi Việt Nam dành cho mình huy chương vàng thứ ba ở SEA Games 31 do các trọng tài công nhận kết quả của 4 vận động viên chủ nhà. 

nhat-ky-boi-1-1652542809.jpg
Đội tuyển bơi Việt Nam đã nhận được niềm vui bất ngờ khi được Ban Tổ chức đôn lên nhận tấm huy chương vàng do đối thủ phạm quy.

2 đội tuyển lần lượt nhận huy chương bạc và huy chương đồng là Indonesia và Thái Lan. Đây là sự cố hy hữu và đội tuyển bơi Việt Nam đã nhận được niềm vui bất ngờ.

Lê Nguyễn Paul về nhì ở nội dung bơi ngửa 100m nam với thành tích 56 giây 08. Zheng Wen Quah là của Singapore người giành huy chương vàng với thành tích 54 giây 83. Huy chương đồng thuộc về Armandio Tangkas của Indonesia với thành tích 56 giây 21.

Với kết quả này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã kết thúc ngày thi đấu đầu tiên môn Bơi vô cùng thành công với 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc trong tổng số 7 nội dung. 

Cũng trong hôm nay, tại Nhà thi đấu Quần Ngựa (Hà Nội) ở nội dung toàn năng nữ môn Thể dục dụng cụ, đội tuyển Việt Nam đã để mất "vàng" đầy nuối tiếc. Nội dung toàn năng có 4 phần thi là nhảy chống, xà lệch, cầu thăng bằng và biểu diễn tự do.

6 cô gái Đỗ Thị Ngọc Hương, Trương Khánh Vân, Phạm Như Phương, Trần Quỳnh Nam, Lâm Như Phương và Nguyễn Thị Quỳnh Như đã thể hiện khá tốt phần thi của mình. 

tddc-1652543206.jpg

Trong đó, đội nữ Việt Nam có 2 vận động viên thực hiện không thành công ở phần thi xà lệch và 1 vận động viên thực hiện không thành công phần thi nhảy chống. Đội nữ Philippines cũng không khá hơn khi cũng có 3 vận động viên thực hiện không thành công phần thi nhảy chống, cầu thăng bằng và biểu diễn tự do. Vì thế, sau khi kết thúc các nội dung thi, đội tuyển nữ Việt Nam đã tự nhẩm tính điểm số các phần thi rồi cùng nhau ăn mừng đã giành huy chương vàng. Thầy trò ôm chầm lấy nhau đầy hạnh phúc. Thậm chí, tất cả cùng hô vang "Việt Nam", "Việt Nam" cùng các cổ động viên trên khán đài. 

Nhưng chỉ vài phút sau, tất cả đã không khỏi thất vọng khi nghe thông tin chính xác từ Ban Tổ chức. Đội nữ Philippines đã giành huy chương vàng đồng đội nữ toàn năng với 184,500 điểm, hơn có 0,700 điểm so với đội nữ Việt Nam (183,800 điểm).

Trong ngày thi đấu đầu tiên của môn cờ Tướng, kỳ thủ Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng đồng đội nam nội dung cờ Nhanh sớm 1 vòng đấu, sau khi vượt qua các đối thủ Thái Lan, Campuchia và Singapore với cùng tỷ số 2-0.

nhat-ky-co-1652543263.jpg
Lại Lý Huynh (trái) góp công giúp cờ Tướng Việt Nam có huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử SEA Games

Trong khi đó, mặc dù cả 2 đi tuyển bóng rổ 3x3 nam và nữ của Việt Nam đều vượt qua đối thủ Indonesia để giành quyền vào chung kết nhưng cả 2 đều ngậm ngùi giành huy chương bạc. Ở trận chung kết gặp nữ Thái Lan, đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam đã rượt đuổi tỷ số nghẹt thở và gỡ hoà 19-19 khi thời gian còn chưa đầy 10 giây, nhưng Thái Lan giành chiến thắng với cú ném 2 điểm ở đúng giây cuối cùng. Giống như đội nữ, đội tuyển bóng rổ 3x3 nam Việt Nam đã thua đáng tiếc trước Thái Lan ở chung kết. Các cầu thủ Việt Nam liên tục dẫn điểm, nhưng bị gỡ hoà 17-17 ở những giây cuối cùng, trước khi thất bại trong hiệp phụ bởi cú ném 2 điểm.

Đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam giành quyền vào chung kết sau khi Savanna Lý Nguyễn và Chanelle Vân Nguyễn đánh bại đối thủ tới từ Indonesia. 

Tại Hải Dương, đội tuyển bóng bàn nữ Việt Nam đã thua Singapore ở bán kết và chỉ giành huy chương đồng.

Trong ngày hôm nay, đội tuyển jiu-jitsu mang về 3 tấm huy chương do công của võ sĩ Nguyễn Ngọc Tú nhận huy chương đồng hạng dưới 62kg nữ. Võ sĩ Cấn Văn Thắng giành huy chương đồng hạng dưới 62kg nam. Võ sĩ Dương Thị Thanh Minh nhận huy chương bạc hạng dưới 48kg nữ.

Với 15 huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 3 huy chương đồng giành được trong ngày hôm nay, tính đến 22 giờ 30 Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục xây chắc ngôi đầu trên Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 khi có được 39 huy chương vàng, 30 huy chương bạc và 28 huy chương đồng; Vị trí thứ hai thuộc về Thái Lan với 14 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 29 huy chương đồng. Đứng thứ ba là Indonesia với 13 huy chương vàng, 17 huy chương bạc, 8 huy chương đồng. Đoàn Thể thao Timor Leste vẫn chưa giành được huy chương nào.

nhat-ky-co-2-1652543263.jpg
Nguyễn Thành Bảo (phải) thi đấu xuất sắc

Ngày 15/5, Đoàn Thể thao Việt Nam tranh tài ở các môn Điền kinh, Bơi, Thể dục dụng cụ, Đấu kiếm, Wushu, Thể hình, Esports, Billards & Snooker, Pencak Silat, cờ Vua, cờ Tướng và nhiều môn khác, hứa hẹn tiếp tục mang về cơn mưa vàng cho người hâm mộ.

Huy chương vàng của Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày 14/5

Nguyễn Thị Oanh: 1.000m nữ, 5.000m nữ
Phạm Thị Huệ: Thuyền đơn nữ hạng nặng rowing
Dương Thúy Vi: Thương thuật wushu
Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo: Thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo rowing
Phạm Thị Thảo và Nguyễn Thị Giang: Rowing
Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui, Dư Thị Bông: Rowing
Nguyễn Tiến Nhật: Kiếm 3 cạnh nam
Lương Đức Phước: Điền kinh 1.500m nam
Trần Hoàng Duy Thuận: Thể hình hạng cân 75kg
Nguyễn Hoài Văn: Ném lao nam
Nguyễn Huy Hoàng: Bơi 1.500m tự do nam
Phạm Thanh Bảo: 100m ếch nam
Bơi: 4x400m tiếp sức tự do nam
Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo: Đồng đội nam cờ Tướng.

Mỹ Hạnh