Tấm huy chương vàng lịch sử của Bơi Việt Nam

Trong ngày thi đấu hôm nay (17/5), các "kình ngư" Việt Nam đã giành tấm huy chương vàng lịch sử tại đấu trường khu vực khi vượt qua Singapore ở nội dung 4x200m tự do nam.

Theo đó, tại nội dung thi đấu cuối cùng của môn Bơi trong ngày hôm nay, các vận động viên Việt Nam tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử đấu trường SEA Games với tấm huy chương vàng nội dung 4x200m tự do nam với thành tích 7 phút 16 giây 31.

Theo đó, 4 "kình ngư" gồm: Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước và Hưng Nguyên đã xuất sắc đánh bại tổ bơi của Singapore, trong đó có siêu "kình ngư" Joseph Schooling. Đội tuyển bơi Singapore hoàn thành đường đua với thành tích 7 phút 19 giây 75 (kém Việt Nam hơn 3 giây).

Tuyển bơi Việt Nam chưa từng giành huy chương vàng ở nội dung 4x200m tự do nam. Chính vì thế, thành tích này đã giúp Bơi Việt Nam ghi tên mình vào lịch sử đấu trường SEA Games. Với chiến thắng đầy thuyết phục, bơi Việt Nam cũng lập nên kỷ lục mới tại SEA Games ở nội dung này.

boi-viet-nam-pha-ky-luc-3-1652796653.jpg
Đội tuyển bơi Việt Nam cũng phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 4x200m tự do nam

Trước khi giành tấm huy chương vàng nội dung 4x200m tự do nam trong ngày thi đấu hôm nay, tuyển Việt Nam cũng đã gây bất ngờ khi giành huy chương vàng nội dung 4x100m tự do nam. Tuy nhiên, tấm huy chương vàng ở nội dung này mà đội tuyển Việt Nam có được là nhờ sự cố của các vận động viên Singapore và Malaysia phạm quy.

Ở phần thi chung kết nội dung 4x200m tự do nam tối nay, thứ tự xuất phát của 4 "kình ngư" tuyển Việt Nam lần lượt là Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước và Hưng Nguyên. Kết thúc 200m đầu tiên của Kim Sơn, Việt Nam xếp sau Singapore (kém hơn 1 giây). Tuy nhiên, ở lượt bơi sau đó, Nguyễn Huy Hoàng tăng tốc mạnh mẽ để đưa Việt Nam vượt lên dẫn đầu sau 400m (hơn Singapore gần 1 giây).

Ở lượt bơi thứ ba, Hoàng Quý Phước cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi tiếp tục giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững lợi thế dù ở lượt bơi này Schooling xuất trận cho Singapore.

Tới lượt bơi cuối cùng, "kình ngư" trẻ Hưng Nguyên có màn nước rút ấn tượng để giúp Việt Nam tạo cách biệt lớn với nhóm bám đuổi phía sau.

Với tấm huy chương vàng lịch sử ở nội dung 4x200m tự do nam tối hôm nay, đội tuyển Việt Nam đã giành được 7 huy chương vàng tại SEA Games lần này. Trước đó, Huy Hoàng giành 2 huy chương vàng nội dung 1.500m tự do và 400m tự do. Trần Hưng Nguyên cũng đã gây bất ngờ giành huy chương vàng 200m bơi ngửa và 400m hỗn hợp. "Kình ngư" Phạm Thanh Bảo giành huy chương vàng 100m ếch, phá kỷ lục SEA Games. Và tấm huy chương vàng ở nội dung 4x100m tự do nam.

Kết thúc 4 ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31, vận động viên Nguyễn Huy Hoàng cho thấy, anh xứng đáng là "đầu tàu" của đội tuyển bơi Việt Nam thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, sự tiến bộ của 2 "kình ngư" trẻ là Hưng Nguyên và Thanh Bảo cũng giúp đội tuyển bơi Việt Nam ghi những dấu ấn lớn tại kỳ Đại hội tổ chức trên sân nhà.

Hoàng Anh