Ông Kiatisuk bất ngờ từ chức huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Công an Hà Nội

Trưa ngày 14/5, ông Kiatisuk Senamuang vừa gây sốc khi bất ngờ từ chức huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Công an Hà Nội. Thông tin này bắt nguồn từ chính trang cá nhân của vị chiến lược gia người Thái trên trang mạng xã hội Facebook.

Trên trang cá nhân của mình, huấn luyện viên Kiatisuk vừa viết tâm thư khá dài gửi đến Lãnh đạo Bộ Công an và toàn thể đội bóng.

Nội dung chính của bức thư này như sau: “Kính gửi Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội, cùng các cầu thủ, toàn thể nhân viên, những người ủng hộ, những người hâm mộ và bạn bè báo chí của tôi.

Buổi ăn sáng hôm nay với Ngài Chủ tịch câu lạc bộ Công an Hà Nội như là lời tạm biệt ấm áp từ người sếp tuyệt vời đối với tôi. Tôi hoàn toàn tận hưởng khoảng thời gian làm việc tại câu lạc bộ Công an Hà Nội và tôi rất biết ơn với những cơ hội đã được trao cũng như những trải nghiệm khi làm việc ở đây dù chỉ trong một thời gian ngắn. Tôi cũng đã học hỏi được rất nhiều điều trong thời gian làm việc tại đây.

Tuy nhiên, vì lý do gia đình, tôi xin được từ chức huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Công an Hà Nội và trở về quê nhà Thái Lan. Tôi đã hoàn thành tất cả các tài liệu liên quan và sẽ chuẩn bị thêm các tài liệu cần thiết để hỗ trợ đội bóng bằng tất cả khả năng của tôi. Tôi cũng mong được duy trì mối quan hệ hữu nghị tích cực với đội bóng, các cầu thủ, đồng đội của mình và quan trọng nhất là với người hâm mộ và bạn bè báo chí của tôi, đồng thời tôi cũng xin chúc câu lạc bộ sẽ tiếp tục thành công”.

kiatisuk-1-1715671146.jpg
Huấn luyện viên Kiatisuk bất ngờ nói lời chia tay với Công an Hà Nội chỉ sau 4 tháng dẵn dắt

Huấn luyện viên Kiatisuk nhận lời dẫn dắt cho câu lạc bộ Công an Hà Nội vào tháng 1/2024 để thay cho ông Gong Oh-kyun. Đội bóng Bộ công an có thành tích là 6 trận thắng, 1 hòa và 3 thua tại V.League 2023-2024, xếp vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng tính đến vòng 18.

Đây được coi là thành tích đáng khích lệ với Công an Hà Nội khi trước đó đội chỉ đứng ở nhóm giữa Bảng xếp hạng. Sau khi huấn luyện viên Kiatisuk đến với đội bóng, ông giúp đội vươn lên nhóm cạnh tranh chức vô địch và kém đội đầu bảng Nam Định cách biệt 8 điểm.

kiatisuk-2-1715671146.jpg
"Zico Thái" từ chức huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Công an Hà Nội vì lý do gia đình

Như vậy, huấn luyện viên Kiatisuk nói lời chia tay với Bóng đá Việt Nam trong vai trò huấn luyện viên trưởng. Trước đó, ông từng có giai đoạn dẫn dắt cho Hoàng Anh Gia Lai trong các giai đoạn 2006, 2010, 2020-2023. “Zico Thái” cũng chưa từng lên ngôi vô địch tại đấu trường V.League với tư cách là huấn luyện viên.

Trước thông tin về việc huấn luyện viên Kiatisuk từ chức, ngay cả những thành viên trong đội bóng cũng không khỏi bị sốc. Rất có thể, Công An Hà Nội sẽ có huấn luyện viên thứ tư trong mùa giải này.

Vĩnh Toàn