V.League 2023-2024: Khánh Hòa chờ huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn về giải cứu?

Sau trận thua toàn tập trước Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, huấn luyện viên Trần Trọng Bình của câu lạc bộ Khánh Hòa ngậm ngùi nói, đội bóng đang rất cần sự trở lại của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn để nhen nhóm hy vọng trong cuộc đua trụ hạng…

cahn-khanhhoa2023-24-02-1715573039.jpg
Khánh Hòa thua chóng vánh trước Công an Hà Nội ở vòng 18

Khánh Hòa mới chỉ có vỏn vẹn 10 điểm và có tiên lượng “chết lâm sàng” sau chuỗi 11 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 7 trận thua. Đặc  biệt, 4 vòng đấu gần nhất, đội bóng phố Biển đều lâm vào cảnh trắng tay và chìm sâu ở đáy bảng. Nguy cơ bị bỏ rơi đang hiển hiện khi kém đội áp chót Sông Lam Nghệ An tới 5 điểm dù đá nhiều hơn 1 trận và để Hà Tĩnh bỏ xa tới 10 điểm khi phía trước chỉ còn 8 vòng đấu.

Trong tình cảnh nguy ngập, có nhiều thông tin về việc huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sau khi xin nghỉ, không tiếp tục dẫn dắt các đội trẻ theo hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ quay trở về Khánh Hòa với hy vọng “giải cứu” đội bóng cũ đang trên đường xuống hạng. Thực hư như thế nào, có lẽ chỉ những người trong cuộc mới rõ và sau thất bại 1-3 trước Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu 18, huấn luyện viên Trần Trọng Bình của câu lạc bộ Khánh Hòa đã thú thực rằng, đội bóng đang rất cần sự trở lại của huấn luyện viên giàu kinh nghiệm như ông Hoàng Anh Tuấn để thắp lại hy vọng trong cuộc đua trụ hạng.

434463884-742600211407228-448019922254844317-n-1715572905.jpg
Khánh Hòa đang chờ huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn về "giải cứu"

Trước đó, trong những trận đấu của câu lạc bộ Khánh Hòa, ông Tuấn cũng thường xuyên có mặt trên khán đài để xem đội bóng quê nhà vượt khó. Tuy nhiều người “đoán già, đoán non” nhưng sau khi được chỉ định dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam thay thế huấn luyện viên Troussier dự Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024 thì chuyện hồi cố hương cũng nguôi dần. Nhưng quả bóng tròn đâu thể nói trước điều gì, dù được VFF đánh giá cao trong va trò dẫn dắt các đội trẻ và có hợp đồng tới năm 2025, nhưng mới đây huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã quyết định chia tay sớm để trở về khánh Hòa. 

VFF cũng không thể từ chối nguyện vọng cá nhân, được gần gũi và có nhiều thời gian dành cho gia đình nên đã đồng ý để huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ra đi. Nếu nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ Khánh Hòa ở phần còn lại của mùa giải, ông Tuấn sẽ phải đối diện với vô vàn khó khăn trong tình cảnh đội bóng đang nguy ngập và có rất ít hy vọng thoát hiểm. Từng gắn bó với Khánh Hòa từ thời còn là cầu thủ, sau này chuyển sang làm huấn luyện viên và chứng kiến những thăng trầm khi Khatoco Khánh Hòa phải bán suất thi đấu ở V.League cho Hải Phòng và chuyển giao nhiều cầu thủ trụ cột cùng Ban huấn luyện ra thi đấu cho đội bóng mới tại Lạch Tray, có lẽ ông Tuấn cũng thấm thía câu nói rằng, không có tiền đừng mơ làm bóng đá chuyên nghiệp.

khanhhoa-slna2023-24-03-1715573231.jpg
Khánh Hòa đang kém đội áp chót Sông Lam Nghệ An tới 5 điểm

Khánh Hòa rơi vào cảnh nợ nần ngay từ khi được thăng hạng. Với nguồn lực tài chính eo hẹp, cựu huấn luyện viên Võ Đình Tân dù khéo thu vén, nhưng cũng chỉ gắng gượng chèo chống tới đầu mùa bóng 2024 thì buông tay, xin nghỉ. Dù được lãnh đạo tỉnh quan tâm, kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí từ các doanh nghiệp, các nhà tài trợ cùng chung tay, đồng hành với câu lạc bộ nhưng có vẻ vẫn không đủ để Khánh Hòa thực sự “thay da đổi thịt” như những đội bóng khác. Trong tinh cảnh ngặt nghèo, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã được tính tới với hy vọng sẽ giúp Khánh Hòa thoát hiểm, dù xác suất thành công là cực thấp.

Đan Phượng