Nhiều cầu thủ Paris Saint-Germain đối diện án cấm thi đấu

Một loạt cầu thủ của đội bóng thành Paris đang đối diện án cấm thi đấu vì đã hô vang những khẩu hiệu nhạy cảm ở trận thắng câu lạc bộ Marseille vừa qua.

Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã đánh bại Marseille với tỷ số 4-0 ở trận đấu thuộc vòng 6 Ligue 1 để tiếp tục bám đuổi 2 đội đầu bảng là Brest và Nice. Giành trọn 3 điểm trước đối thủ nhưng Paris Saint-Germain (PSG) đang đối diện nguy cơ nhận án phạt nặng khi một loạt cầu thủ có những hành vi phản cảm ở những phút cuối trận đấu.

Theo The Athletic, sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ PSG đã tiến đến khán đài Virage Auteuil của sân Parc des Princes để ăn mừng với hội cổ động viên của câu lạc bộ. Tại đây, một số khẩu hiệu, từ ngữ xúc phạm người đồng tính đã được nghe thấy.

psg-1695953324.jpg
Một loạt cầu thủ của PSG đối diện án phạt nặng vì đã hô vang những khẩu hiệu nhạy cảm ở trận thắng Marseille vừa qua.

Sau trận đấu với Marseille, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã đưa ra tuyên bố: “PSG lên án mọi hình thức phân biệt đối xử, đặc biệt là kỳ thị người đồng tính và muốn nhắc lại rằng điều này không được phép xảy ra tại các sân vận động cũng như trong xã hội”.

Đến ngày 28/9, cơ quan quản lý bóng đá Pháp (LFP) đã triệu tập 4 cầu thủ gồm: Ousmane Dembele, Randal Kolo Muani, Achraf Hakimi và Layvin Kurzawa lên văn phòng. LFP cho rằng, 4 người này đã hô những khẩu hiệu chống lại người đồng tính sau trận đấu trên.

Trong số 4 cầu thủ trên, Ousmane Dembele và Randal Kolo Muani là những tân binh của PSG ở mùa hè vừa qua. Trong khi Kolo Muani đã đóng góp 1 bàn và 2 kiến tạo sau 3 trận, Dembele vẫn tương đối chật vật trong màu áo mới khi đã thi đấu 6 trận nhưng mới thực hiện 1 kiến tạo.

Nguồn tin của The Athletic cho biết, 4 cầu thủ này có thể phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu 4 trận nếu bị kết tội tại phiên điều trần với LFP vào ngày 5/10 sắp tới. Như vậy, Dembele, Kolo Muani, Hakimi và Kurzawa có thể bỏ lỡ các trận đấu gặp Rennes (9/10), Strasbourg (21/10), Brest (29/10) và Montpellier (5/11).

Bên cạnh đó, chính PSG cũng đối mặt với án phạt từ LFP vì đã để hội cổ động viên hô những khẩu hiệu xúc phạm người đồng tính.

TheAthletic.com