Tiền đạo Kylian Mbappe ghi bàn giúp PSG thắng trận đầu tại Champions League

PSG đã có khởi đầu thuận lợi ở vòng bảng Champions League mùa giải năm nay khi có thắng lợi nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước Dortmund trên sân nhà Parc des Prince.

Ở lượt 1 bảng F Champions League rạng sáng 20/9, PSG tiếp đón Dortmund trên sân nhà Parc des Prince, ở trận đấu trước đó cũng thuộc bảng đấu này, AC Milan và Newcastle đã hòa nhau 0-0 trên sân nhà San Siro.

PSG với lợi thế về chất lượng đội hình cùng việc được thi đấu trên sân nhà đã tràn sang phần sân của đội khách. Trong khi đó, Dortmund lùi sâu đội hình, ưu tiên bảo vệ khung thành của Gregor Kobel. Tuy nhiên, chỉ sau 14 phút, Dortmund đã dính tổn thất khi tiền vệ Marcel Sabitzer dính chấn thương nên phải rời sân. Cầu thủ vào thay là Felix Nmecha.

ghi-ban-1695168866.jpg
Mbappe ghi bàn mở tỷ số cho PSG từ chấm penalty

Dù lùi sâu phòng ngự nhưng Dortmund để lộ nhiều khoảng trống ở khu vực giữa sân, giúp các cầu thủ PSG thoải mái khai thác. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa tới sau những pha dứt điểm vô duyên của Randal Kolo Muani, Ousmane Dembele hay Vitinha.

Trong khi đó, Dortmund cũng gặp khó khăn trong ý định phòng ngự phản công của mình. Với chỉ Donyell Malen và Karim Adeyemi, những đường phản công của đội bóng nước Đức trở nên tương đối đơn điệu. Thống kê cho thấy, PSG giữ bóng tới 78% thời lượng hiệp một, và dứt điểm 12 lần nhưng không ghi bàn nào.

Dù áp đảo, PSG phải nhờ tới tình huống gây tranh cãi mới có thể ghi bàn. Phút 47, Mbappe sút trúng tay Niklas Sule khi trung vệ này đang hạ trọng tâm và chuẩn bị chống tay xuống đất. Trọng tài Gil Manzano thổi phạt đền ngay cho chủ nhà, và VAR không thay đổi quyết định này, dù đội khách phản ứng rằng cự ly giữa 2 cầu thủ quá gần khiến Sule không kịp trở tay.

Chính Mbappe sút phạt đền về góc thấp bên trái, khiến thủ môn Gregor Kobel đổ người đúng hướng cũng không kịp chạm vào bóng. Với pha lập công này, Mbappe ghi bàn ở trận thứ tám liên tiếp cho PSG, trong thế áp đảo á quân Bundesliga. Mùa này anh đã ghi tổng cộng tám bàn, chiếm 67% số bàn của đội nhà.

Hầu hết khán giả sân Parc des Princes đều đứng dậy tán thưởng khi "ngôi sao" của họ khi bàn đầu cho đội bóng ở giải. Với PSG, Mbappe là cầu thủ quan trọng nhất và Champions League cũng là giải có ý nghĩa lớn nhất.

dortmund-gap-kho-1695168913.jpg
Dortmund gặp khó trong chuyến làm khách trên đất Pháp

PSG ghi thêm bàn chỉ sau đó chín phút, lần này tới từ pha đập nhả ngẫu hứng giữa Vitinha và Achraf Hakimi ở trung lộ. Cuối cùng, tiền vệ Bồ Đào Nha căng ngang để cầu thủ Morocco qua người trước khi vẩy bóng về góc xa vào lưới từ cự ly gần nâng tỷ số lên thành 2-0 cho PSG ở phút 58. Hakimi cố gắng không mừng bàn vào lưới đội bóng cũ, nhưng vẫn cười tươi khi đồng đội đến chia vui.

Dortmund thủng lưới 2 bàn, Edin Terzic buộc phải hành động. Nhà cầm quân người Đức đưa cả Marco Reus và Niclas Fullkrug vào sân nhưng Die Borussen vẫn thi đấu không hiệu quả. Với 2 bàn dẫn trước, PSG chủ động lùi sâu chờ cơ hội phản công. Những cơ hội đáng kể nhất đều đến với Mbappe. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2018 đã dứt điểm thiếu chính xác, làm lãng phí cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 cho PSG. Ở những phút cuối cùng, PSG thêm 1 lần đưa bóng vào lưới của Kobel nhờ Goncalo Ramos. Tuy nhiên, tiền đạo này đã bị bắt lỗi việt vị. Chung cuộc, PSG đánh bại Dortmund với tỉ số 2-0.

Sau lượt 1 bảng F, PSG đứng đầu với 3 điểm. Newcastle và Milan xếp ở 2 vị trí tiếp theo. Dortmund với trận thua này buộc phải đứng cuối bảng. Ở lượt đấu tới, PSG sẽ làm khách trên sân của Newcastle. Trong khi đó, Dortmund được trở về sân nhà để tiếp đón AC Milan. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với màn trình diễn áp đảo ở lượt trận mở màn, thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique có thể tiến sâu tại giải, thậm chí hướng tới danh hiệu Champions League đầu tiên.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Champions League

Ngày 19/9
23h45: AC Milan 0-0 Newcastle
23h45: Young Boys 1-3 Leipzig

Ngày 20/9
02h00: Feyenoord 2-0 Celtic
02h00: Lazio 1-1 Atletico Madrid
02h00: Paris SG 2-0 Dortmund
02h00: Man City 3-1 Crvena Zvezda
02h00: Barcelona 5-0 Royal Antwerp
02h00: Shakhtar 1-3 FC Porto
23h45: Galatasaray - Kobenhavn
23h45: Real Madrid - Union Berlin

Ngày 21/9
02h00: Bayern Munich - Man Utd
02h00: Sevilla - Lens
02h00: Arsenal - PSV
02h00: Braga - Napoli
02h00: Benfica - Salzburg
02h00: Real Sociedad - Inter Milan

Dailymail.co.uk