Nhật ký SEA Games 31: Siêu "kình ngư" Huy Hoàng phá kỷ lục SEA Games thứ ba cho bơi lội Việt Nam

Trong ngày thi đấu chính thức thứ tư của SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam hướng đến một ngày đầy ắp huy chương vàng nữa nhờ các các môn thế mạnh như Điền kinh, Wushu, Pencak silat, Taekwondo… Và không nằm ngoài dự đoán, trong ngày thi đấu hôm nay, các vận động viên liên tục báo tin vui khi tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu Bảng tổng sắp Đại hội.

nhat-ky-dien-kinh-1-1652712263.jpg
Vũ Thị Ngọc Hà đoạt huy chương vàng nhảy xa

Chiều 16/5, Điền kinh bước vào ngày thi đấu thứ ba. Các nữ vận động viên của môn thể thao "nữ hoàng" tiếp tục tạo nên nhiều bất ngờ trên đường chạy. Trong ngày thi đấu hôm nay, các vận động viên chủ nhà đã giành thêm 4 huy chương vàng nữa để nâng tổng số huy chương vàng mà môn Điền kinh giành được tại SEA Games 31 là 13. Bất ngờ nhất trong ngày thi đấu hôm nay trên đường chạy 100m rào nữ, vận động viên Bùi Thị Nguyên (21 tuổi) đã giành được huy chương vàng với thời gian 13 giây 51. Đây là tấm huy chương vàng ngoài dự tính của Điền kinh Việt Nam khi Bùi Thị Nguyên mới lần đầu dự SEA Games.

Trước đó, giới chuyên môn kỳ vọng đàn chị Huỳnh Thị Mỹ Tiên mới là người mang vàng về cho đội nhà. Tuy nhiên trong ngày thi đấu xuất thần, Bùi Thị Nguyên đã giành vàng trong khi Mỹ Tiên chỉ đứng thứ 6/6 vận động viên dự thi.

Ở nội dung nhảy xa nữ, tiếp tục có bất ngờ xảy ra khi vận động viên Vũ Thị Ngọc Hà (22 tuổi) đã vượt qua đàn chị Bùi Thị Thu Thảo (30 tuổi) để giành ngôi vô địch với thành tích 6m39. Do mới nghỉ sinh con cộng với chấn thương phải điều trị khiến nhà vô địch ASIAD, Thu Thảo chưa có được phong độ tốt nhất. Thảo giành huy chương bạc với thành tích 6m38, chỉ kém đàn em đúng 1cm.

nhat-ky-dien-kinh-2-1652712263.jpg
Bùi Thị Nguyên huy chương vàng 100m rào nữ

Trên đường chạy 800m nữ, vận động viên Khuất Phương Anh đã bỏ xa các đối thủ để giành huy chương vàng với thời gian 2 phút 08 giây 74. Trước đó tại SEA Games 30, vận động viên Đinh Thị Bích là người giành huy chương vàng. Không may cho Bích trong ngày thi đấu hôm nay, do bị đối thủ va chạm ở những mét cuối khiến cô bị ngã và không thể giành huy chương.

Huy chương vàng cuối trong ngày của Điền kinh Việt Nam thuộc về vận động viên Lê Tiến Long ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật. Tiến Long đã vượt qua đàn anh Đỗ Quốc Luật để giành huy chương vàng với thời gian 9 phút 02 giây 84. Trước đó tại SEA Games 30, Đỗ Quốc Luật đã giành ngôi vô địch.

Trên đường chạy 800m nam, vận động viên Trần Văn Đảng đã không thể vượt qua 2 đối thủ rất mạnh Thái Lan nên nhận huy chương đồng với thời gian 1 giờ 56 phút 50 giây.

nat-ky-dien-kinh-3-1652712269.jpg
Trên đường chạy 800m nữ, vận động viên Khuất Phương Anh đã bỏ xa các đối thủ để giành huy chương vàng với thời gian 2 phút 08 giây 74.

Tối 16/5, "kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng đã đoạt huy chương vàng 400m tự do nam với thành tích 3 phút 48 giây 06. Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của anh tại SEA Games 31, sau khi đăng quang ở nội dung 1.500m tự do cách đây 2 ngày. Ngoài ra, Huy Hoàng cũng đã phá kỷ lục của chính mình ở nội dung 400m tự do, lập tại SEA Games 2019 (3 phút 49 giây 08). Huy Hoàng đã có chiến thuật rất chủ động, không bung sức sớm, qua đó đã vượt mặt đối thủ người Malaysia và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m tự do.

Trước đó, Phạm Thanh Bảo và Trần Hưng Nguyên xuất sắc phá kỷ lục Đại hội ở các nội dung 100m ếch và 400m hỗn hợp. Mặc dù, Huy Hoàng xếp sau Khiew Hoe Yean ở 150m đầu tiên nhưng ngay sau đó, anh đã tăng tốc đúng lúc để về nhất. "Tôi thua sau đối thủ Malaysia ở chặng đầu là chiến thuật đã đề ra từ trước. Tôi chủ động bám đuổi đối thủ, không bung sức sớm và chỉ tăng tốc ở giai đoạn sau. Tôi rất vui khi phá kỷ lục SEA Games ngày hôm nay. Tôi đã chờ đợi ngày này từ rất lâu", Huy Hoàng chia sẻ sau khi về đích.

boi-1652712601.jpg
Nguyễn Huy Hoàng giành huy chương vàng nội dung 400m tự do nam với thành tích 3 phút 48 giây 06 đồng thời anh cũng phá kỷ lục của chính mình lập tại SEA Games 2019 (3 phút 49 giây 08)

Đến nay, Huy Hoàng đã có 5 huy chương vàng SEA Games và nhiều lần phá kỷ lục của Đại hội. "Theo tôi điều khó nhất để có thể đạt huy chương vàng SEA Games và phá kỷ lục là sự chuẩn bị. Bởi môn bơi, các vận động viên không thể chuẩn bị 1 tháng, 2 tháng mà phải mất nhiều năm. Vì thế, tôi phải rất kiên trì. Tôi rất vui khi đã hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Tôi xem đó là động lực để vươn xa hơn nữa trong tương lai", Huy Hoàng chia sẻ.

Được biết, Huy Hoàng sẽ còn tham dự 2 nội dung cá nhân 200m và 800m tự do nam tại SEA Games 31. Ngoài ra, anh cùng đồng đội sẽ tham dự ít nhất 1 nội dung tiếp sức đồng đội.

Ngay sau đó, kình ngư 19 tuổi Trần Hưng Nguyên có cú nước rút ngoạn mục để cán đích đầu tiên với thành tích là 2 phút 01 giây 58 ở nội dung 200m bơi ngửa nam, hơn người về nhì Hoe Yean Khiew (Malaysia) chỉ 0,09 giây để giành huy chương vàng. Đây cũng là tấm huy chương vàng thứ hai của Trần Hưng Nguyên tại SEA Games 31.

Theo Lịch thi đấu, Hưng Nguyên còn dự thi thêm một nội dung sở trường khác là 800m tự do. Hiện tại, bơi lội Việt Nam đã giành được 5 huy chương vàng. Một con số hết sức ấn tượng. Trước SEA Games 31, bơi lội Việt Nam đặt chỉ tiêu giành từ 6-8 huy chương vàng. Các "kình ngư" Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo và Trần Hưng Nguyên là những niềm hy vọng lớn trong những nội dung còn lại.

nhat-ky-boi-1-1652712466.jpg
Đây là tấm huy chương vàng thứ hai của Huy Hoàng tại SEA Games 31, sau khi đăng quang ở nội dung 1.500m tự do cách đây 2 ngày

Hôm nay, môn bắn súng cũng đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên và xạ thủ Hà Minh Thành đã ghi dấu ấn khi giành tấm huy chương vàng đầu tiên về cho môn Bắn súng nước nhà tại SEA Games 31. Chiều 16/5, Hà Minh Thành bước vào tranh tài ở chung kết 25m súng ngắn nhanh nam. Minh Thành là vận động viên Việt Nam duy nhất vượt qua vòng loại ở nội dung này.

Ngay sau lượt bắn đầu tiên, Hà Minh Thành gặp sự cố khi hệ thống tính điểm hiển thị nhầm điểm của anh. Theo đó, bảng điểm hiển thị Minh Thành có 2 điểm nhưng kết quả thông báo Minh Thành không giành được điểm nào sau lượt bắn này. Trận đấu bị gián đoạn gần 30 phút vì sự cố này. Sau đó, Ban Tổ chức quyết định thay các tấm bia và cho tất cả vận động viên bắn lại từ đầu.

Sau khi lấy lại tinh thần, Hà Minh Thành liên tục giành điểm số tuyệt đối ở những lượt bắn sau để giành quyền vào lượt tranh huy chương vàng với vận động viên người Malaysia, Adzha Hafiz. Ở lượt cuối, Minh Thành giành 3 điểm và tổng điểm của anh là 27. Anh bình tĩnh chờ kết quả của đối thủ.

Chung cuộc, Hà Minh Thành giành chiến thắng và mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho môn bắn súng Việt Nam tại SEA Games 31. Đây là niềm khích lệ to lớn cho các vận động viên còn lại của đội tuyển bắn súng Việt Nam ở những nội dung còn lại.

Buổi sáng, nữ xạ thủ Phí Thanh Thảo đã giành tấm huy chương bạc cho đội tuyển bắn súng Việt Nam tại SEA Games lần này ở nội dung súng hơi nữ 10m với 246,2 điểm, kém vận động viên Mubarokah (Indonesia) chỉ 0,8 điểm.

nhat-ky-ban-sung-1-1652712891.jpg
Xạ thủ Hà Minh Thành đã ghi dấu ấn khi giành tấm huy chương vàng đầu tiên cho Bắn súng nước nhà tại SEA Games 31.

Sau khi cùng đồng đội giành tấm huy chương vàng đồng đội nam môn thể dục dụng cụ, trong ngày thi đấu hôm nay, Đinh Phương Thành đã xuất sắc giành 2 huy chương vàng nội dung xà đơn và xà kép

Chiều 16/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần ngựa (Hà Nội) diễn ra vòng chung kết cá nhân 5 nội dung: nhảy chống, xà kép, xà đơn đối với nam và cầu thăng bằng, thể dục tự do đối với nữ.

Các vận động viên Việt Nam đã giành 6 huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng và 4 huy chwong đồng, trong đó Đinh Phương Thành đã bảo vệ thành công 2 tấm huy chương vàng ở cả 2 nội dung xà đơn và xà kép.

Với số điểm 15,133 ở nội dung xà kép, vận động viên Đinh Phương Thành đã xuất sắc giành huy chương vàng, thắng quán quân thế giới Carlos Edriel Yulo Poquiz. Vận động viên người Philippines này có số điểm 14,900 điểm, giành huy chương bạc. Việt Nam còn có thêm 1 huy chương đồng của vận động viên Lê Thanh Tùng (14,500 điểm).

Ở nội dung xà đơn, Đinh Phương Thành và vận động viên Carlos Edriel Yulo Poquiz (Philippines) đều có màn trình diễn ấn tượng, với cùng tổng số điểm 13,867 nên cả 2 đều giành huy chương vàng. Với số điểm 13,433, vận động viên Lê Thanh Tùng đem về 1 huy chương đồng cho Việt Nam ở nội dung này.

Ở phần thi nhảy chống, đáng tiếc vận động viên của Việt Nam không giành được huy chương khi Lê Thanh Tùng chỉ có số điểm xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng. Vận động viên Carlos Edriel Yulo Poquiz của Philippines sau 2 lần nhảy với tổng điểm 14,700 đã xuất sắc giành huy chương vàng. Đây là huy chương thứ ba của vận động viên này trong chiều 16/5.

Với các nội dung thi đấu của nữ, vận động viên Phạm Như Phương đã đem về cho Việt Nam 2 huy chương đồng ở 2 nội dung: cầu thăng bằng (12,167 điểm) và thể dục tự do (12,033 điểm).

Không hổ danh là mỏ vàng của Đoàn Thể thao Việt Nam, đội tuyển Taekwondo đã giành 4 huy chương vàng trong ngày ra quân.

nhat-ky-tk-1-1652712966.jpg
Phạm Quốc Việt đoạt huy chương vàng quyền tiêu chuẩn cá nhân nam 

Chiều 16/5, tại Nhà thi đấu Tây Hồ, quận Tây Hồ (Hà Nội), các vận động viên của 10 quốc gia Đông Nam Á đã tham gia khởi tranh thi đấu taekwondo. Các đội tham gia trình diễn quyền, tranh 5 bộ huy chương ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội, quyền đồng đội nam, nữ và quyền tiêu chuẩn cá nhân nam, nữ.

Ngay trong ngày đầu ra quân, đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã xuất sắc, thắng áp đảo, giành 4 huy chương vàng và 1 huy chương bạc trong các nội dung thi đấu, bổ sung vào bảng thành tích của đoàn Việt Nam tại SEA Games 31.

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam mở đầu bằng màn trình diễn quyền đồng đội nữ. Tham gia thực hiện bài quyền có 5 võ sỹ (3 nam gồm: Hứa Văn Huy, Nguyễn Ngọc Minh Hy và Trần Đăng Khoa; 2 nữ là Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim). Với nhiều động tác kỹ thuật cao như đá xoay, bay người… trong bài thi hơn 1 phút đã ngay lập tức được tổ trọng tài đánh giá cao, đạt 7,799 điểm. Việt Nam nhận huy chương vàng nội dung quyền sáng tạo đồng đội trong tiếng vỗ tay vang dội khán đài. Đội Philippines đạt 7,366 điểm, giành huy chương bạc và với 6,233 điểm, đội Lào nhận huy chương đồng. Nội dung thi đấu đầu tiên chỉ có 3 đội đăng ký tham dự.

Nội dung quyền đồng đội nam có 6 đội tuyển tham dự. Mỗi đội có 3 thành viên, thực hiện bài thi trong thời gian khoảng 1 phút. Các võ sỹ nam của Việt Nam thực hiện bài quyền chất lượng với những động tác đẹp mắt, kết hợp giữa tốc độ ra đòn nhanh, điểm dừng chắn chắc trong các động tác kỹ thuật cao, cùng sự thể hiện đồng đều của cả 3 vận động viên. Với 7,782 điểm cho bài thi đấu quyền đồng đội nam, các vận động viên Việt Nam giành huy chương vàng thứ hai; đội tuyển Philippines đạt 7,732 điểm, giành huy chương bạc; 2 đội Indonesia và Singapore cùng giành huy chương đồng.

nhat-ky-tk-2-1652712967.jpg
Các VĐV của Việt Nam trên bục nhận huy chương vàng môn Taekwondo. 

Trong nội dung quyền đồng đội nữ có 4 đội tham dự. Ba nữ võ sỹ Việt Nam nhanh chóng thuyết phục tổ trọng tài với bài quyền kết hợp hài hòa giữa các động tác quyền, cước, khả năng giữ thăng bằng và độ đồng đều cao. Đội nữ Việt Nam đạt số điểm rất cao 8,016 điểm, giành huy chương vàng một cách thuyết phục. Đội nữ Thái Lan đoạt huy chương bạc (7,882 điểm), tiếp đến là đội Malaysia và Lào cùng nhận huy chương đồng.

Nội dung quyền tiêu chuẩn nam có 8 võ sỹ từ 8 quốc gia tham dự. Với mỗi lượt trình diễn trong nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân, vận động viên thực hiện 2 lần cùng một bài quyền; điểm kết quả là điểm trung bình của 2 lần trình diễn. Võ sỹ Phạm Quốc Việt thực hiện bài quyền với nhiều động tác đẹp mắt kết hợp giữa các động tác nhanh và điểm dừng chắc chắn, hợp lý, khẳng định đẳng cấp của các võ sỹ Việt Nam trên sàn đấu Taekwondo. Đạt 8,049 điểm, Phạm Quốc Việt mang về tấm huy chương vàng thứ tư cho Đoàn Việt Nam. Nam võ sỹ Jun Wen của Malaysia đạt 7,732 điểm giành huy chương bạc. Võ sỹ Muhammad Kusuma Alfi của Indonesia giành huy chương đồng với 7,566 điểm, đồng hạng với võ sỹ Sippakorn người Thái Lan.

Nội dung thi đấu cuối cùng của chiều 16/5 là quyền tiêu chuẩn nữ. 10 võ sỹ của 10 quốc gia tham gia trình diễn bài quyền. Vận động viên Jocel Lyn Ninobla của Philippines xuất sắc giành huy chương vàng với 7,765 điểm, Vận động viên Lê Trần Kim Uyên của Việt Nam đạt huy chương bạc, huy chương đồng được trao cho 2 vận động viên Nurul Hidayah của Malaysia và Ornawee Srisahalit của Thái Lan.

Ngay sau khi cùng đồng đội giành huy chương vàng đầu tiên trên sân nhà, võ sĩ Châu Tuyết Vân đã chia sẻ: "Huy chương vàng này không phải của Vân mà là thành tích, nỗ lực cố gắng của cả đội, của Ban huấn luyện và của cả những người thân yêu đã luôn ủng hộ đội tuyển Taekwondo Việt Nam".

Hôm nay, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam cũng đã có một ngày bội thu huy chương vàng nội dung đối kháng khi giành đến 5 tấm huy chương trong ngày thi đấu chính thức thứ tư của SEA Games 31. Đây là kết quả vô cùng ấn tượng khi đội tuyển Pencak Silat đã giành chiến thắng ở 5/6 trận chung kết nội dung này.

Quàng Thị Thu Nghĩa đã xuất sắc mở hàng "vàng" cho pencak silat trong ngày thi đấu hôm nay với tấm huy chương vàng hạng cân 70-75kg.

nhat-ky-silat-1-1652713049.jpeg
Võ sĩ Quảng Thị Thu Nghĩa dũng mãnh trên sàn đấu

Cô gái sinh năm 1999 người dân tộc Thái đã thi đấu đầy bản lĩnh để đánh bại đối thủ giàu kinh nghiệm người Malaysia Siti Rahmah Binti Mohamed Nasir với tỷ số 39-32.

Trần Đình Nam ngay sau đó cũng đã giành huy chương vàng hạng cân 70-75kg nam sau khi đánh bại đối thủ người Singapore Abdul Rashid trong trận chung kết. Tiếp nối thành công của Thu Nghĩa và Trần Đình Nam, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã liên tiếp đón tin vui khi có thêm ba vận động viên giành được huy chương vàng trong chiều 16/5.
Lê Văn Toàn giành chiến thắng cách biệt 30-17 Anak Nakang (Malaysia) để giành huy chương vàng ở chung kết hạng cân 95-110kg. Còn ở chung kết hạng cân 75-80kg, Nguyễn Tấn Sang đối đầu Bin Sheik Alau’ddin ở chung kết. Tuy nhiên, do võ sỹ Singapore bỏ cuộc do chấn thương, Tấn Sang nghiễm nhiên giành huy chương vàng mà không cần thi đấu.

Sau thành công của các đồng đội, Nguyễn Duy Tiến tự tin bước vào chung kết hạng cân 80-85kg với đối thủ người Indonesia - Ronaldo Neno. Với quyết tâm chiến thắng, Nguyễn Duy Tuyến đã đánh bại Ronaldo Neno với tỷ số 49-42 để giành huy chương vàng .

Trong 6 hạng cân tham gia chung kết, chỉ có duy nhất võ sĩ Nguyễn Trung Phương giành huy chương bạc sau thất bại trước đối thủ người Thái Lan - Adilan Chemaeng - ở hạng cân 60-65kg.

nhat-ky-silat-2-1652713049.jpeg
Cô gái dân tộc Thái mang huy chương vàng về cho Pencak Silat nước nhà

Với thành tích ấn tượng này, đội tuyển pencak silat Việt Nam đã kết thúc SEA Games 31 với 6 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 5 huy chương đồng.

Trong ngày thi đấu hôm nay, bất chấp đường đua trơn lầy, cua-rơ Đinh Thị Như Quỳnh vẫn cán đích đầu tiên sau 1 giờ 18 phút 5 giây ở nội dung xe đạp băng đồng nữ SEA Games 31. Như Quỳnh là đương kim vô địch SEA Games nội dung băng đồng nữ, nhưng không được đánh giá cao nhất vì sự hiện diện của ba cua-rơ Thái Lan. Đây là những người hiếm hoi trong 15 vận động viên dự thi được Liên đoàn Đua xe đạp Thế giới (UCI) tính điểm thứ bậc với Jarinyza Suebjakthin đứng cao nhất, thứ 168. Ba cua-rơ Malaysia cũng được chính Như Quỳnh đánh giá là "đối thủ đáng gờm".

Khoảng 2 tiếng trước giờ thi đấu, trời đổ mưa to trên toàn địa phận Hoà Bình. Ban huấn luyện đội tuyển xe đạp Việt Nam không khỏi lo lắng. Đối với xe đạp địa hình, đường trơn ướt sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho vận động viên. Cơ hội để Như Quỳnh tranh chấp huy chương vàng được đánh giá là "năm ăn - năm thua".

Một tiếng trước giờ xuất phát, mưa ngớt. Nhưng đường đua vẫn rất tệ hại, trơn lầy. Dù vậy, khó khăn không cản bước Như Quỳnh trên đường đua ở xã Dân Chủ. Cô vươn lên dẫn đầu chỉ sau khoảng 3km rồi giữ vững vị trí ấy cho đến hết cuộc đua.

nhat-ky-xe-dap-1-1652713156.jpg
Bất chấp đường đua trơn lầy, cua-rơ Đinh Thị Như Quỳnh vẫn cán đích đầu tiên sau 1 giờ 18 phút 5 giây ở nội dung xe đạp băng đồng nữ SEA Games 31

6 đối thủ đáng gờm đều gặp khó khăn, 3 vận động viên của Thái Lan thậm chí không nằm trong tốp 5 sau vòng đầu tiên trong 3 vòng đua (mỗi vòng dài 5,2km). Trong 3 cua-rơ Malaysia, chỉ Nuz Assyira bám đuổi sát nhất Như Quỳnh, nhưng cũng bị bỏ xa tới 1 phút 15 giây khi hoàn thành vòng đầu tiên. Cách biệt được Như Quỳnh nới rộng lên 2 phút 35 giây ở giữa vòng hai, rồi 4 phút 32 giây khi bắt đầu vào vòng cuối.

Dù thể lực có phần sút giảm ở vòng cuối, cua-rơ người Hoà Bình vẫn về nhất, trước tới 4 phút 9 giây so với cua-rơ về nhì người Malaysia - Natahsya Soon. Nuz Assyira tụt xuống thứ ba với 1 giờ 23 phút. Theo Như Quỳnh, điều kiện thời tiết, chất lượng đường đua gây bất lợi chung cho cô cũng như các đối thủ. Tuy nhiên, cua-rơ này khẳng định sự cổ vũ của người hâm mộ quê nhà đã tiếp thêm động lực để cô vượt khó.

Đây là lần thứ ba Như Quỳnh vô địch nội dung băng đồng nữ SEA Games, sau các kỳ Đại hội năm 2011 và 2019. Chiến thắng này còn ý nghĩa hơn vì cô không tập luyện và thi đấu nhiều ở nội dung này, mà chủ yếu đua đường trường cho đội Công ty cấp thoát nước Bình Dương.

Ở môn cờ Vua, là kỳ thủ có hệ số Elo cao nhất tại SEA Games 31 nhưng Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm không thể tranh huy chương. Sau 5 ván cờ Nhanh, Lê Quang Liêm chỉ giành được 2,5 điểm, xếp thứ 7 trong số 13 vận động viên nam. Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn xếp thứ tư và có suất vào bán kết. Trường Sơn là 1 trong 4 kỳ thủ cùng 3,5 điểm, nhưng xét hệ số phụ, anh đứng thứ 3, trên vận động viên của Malaysia - Megaranto Susanto là người có số điểm cao nhất (4) ở nội dung cờ nhanh.

Ở nội dung của nữ, cả 2 kỳ thủ Việt Nam là Phạm Lê Thảo Nguyên và Bạch Ngọc Thùy Dương dẫn đầu với 4 điểm sau 5 ván. Xét các hiệu số phụ, Thảo Nguyên xếp đầu bảng. 2 kỳ thủ khác vào bán kết đến từ Singapore và Malaysia.

nhat-ky-tddc-2-1652713211.jpg
Niềm vui của Đinh Phương Thành sau khi đoạt huy chương vàng ở môn Thể dục dụng cụ

Trước trận chung kết nội dung đồng đội nam kiếm chém, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho tấm huy chương vàng SEA Games thứ sáu tại 4 kỳ SEA Games liên tiếp của kiếm thủ Vũ Thành An. Ngay sau khi nhận Bằng khen, An đã bước vào thi đấu nội dung đồng đội nam kiếm chém. Theo Điều lệ, An là người thi đấu hiệp đầu tiên và cũng thi đấu ở hiệp cuối cùng để chốt chiến thắng cho đội đấu kiếm ở nội dung đồng đội nam kiếm chém. Đây là trận chung kết giữa đội Việt Nam và Thái Lan.

Sau 3 kỳ SEA Games liên tiếp chịu thất thủ trước tuyển Việt Nam ở nội dung này, các vận động viên Thái Lan thi đấu đầu quyết tâm. Tuy nhiên, các kiếm thủ của Việt Nam đã thi đấu vượt trội và giành chiến thắng áp đảo với điểm số chung cuộc là 45-28.

Ở môn Cầu lông, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh - đã có trận thắng 2-1 trước đối thủ Malaysia ở trận 1 nội dung tứ kết đồng đội nam. Trước đó, đội nữ đã giành quyền vào bán kết nội dung đồng đội sau chiến thắng 3-1 trước Malaysia. Hai tay vợt Đỗ Tuấn Đức/Phạm Hồng Nam thua trận đánh đôi trước Tee Kai Wun/Man Wei Chong. Trận tiếp theo, Lê Đức Phát gặp Lee Shun Yang.

Trong ngày thi đấu hôm nay, Khiêu vũ thể thao đã giành thêm 2 tấm huy chương đồng nữa cho chủ nhà Việt Nam do công của Cặp vũ công Vũ Hoàng Anh Minh/Nguyễn Trường Xuân ở nội dung Slow Foxtrot. Và bộ đôi Nguyễn Đức Hòa/Nguyễn Thị Hải Yến ở nội dung Tango và Waltz.

Tính đến 20 giờ ngày 16/5, Đoàn Thể thao Việt Nam sắp chạm ngưỡng 200 huy chương, trong đó có 86 huy chương vàng, 54 huy chương bạc và 55 huy chương đồng dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31, đồng thời bỏ xa Thái Lan tới 50 huy chương (36 huy chương vàng, 38 huy chương bạc, 53 huy chương đồng). Philippines duy trì vị trí thứ 3 với 30 huy chương vàng, 34 huy chương bạc và 44 huy chương đồng. Xếp cuối cùng là đoàn Timor Leste với 1 huy chương bạc.

Mỹ Hạnh