Nhật ký SEA Games 31: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá mạnh mẽ

Trong ngày thi đấu chính thức thứ ba của SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam liên tiếp gặt hái huy chương vàng ở nhiều bộ môn như Wushu, Điền kinh, Bơi, Dance Sport... để bứt tốp mạnh mẽ trên Bảng tổng sắp huy chương Đại hội. Cũng trong ngày hôm nay, Đoàn Thể thao Việt Nam còn có 2 kỷ lục SEA Games được phá bởi vận động viên Nguyễn Thị Oanh môn Điền kinh và "kình ngư" Trần Hưng Nguyên môn bơi.

nhat-ky-dk-2-1652627329.jpg
 Nguyễn Thị Oanh xuất sắc giành huy chương vàng nội dung 3.000m chướng ngại vật, đồng thời phá kỷ lục tại SEA Games 31

Sau buổi sáng khá im ắng do có ít nội dung chung kết thi đấu, Thể thao Việt Nam đã có một buổi chiều vàng rực rỡ khi thắng trận liên tiếp báo về từ các môn Điền kinh, Wushu, Khiêu vũ thể thao, Thể hình... để tiếp tục giúp đoàn Việt Nam củng cố vị trí dẫn đầu trên Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Ở ngày thi đấu thứ hai của môn Điền kinh, tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh xuất sắc giành huy chương vàng nội dung 3.000m chướng ngại vật, đồng thời phá kỷ lục tại SEA Games 31. Trên đường chạy, cô tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành tấm huy chương vàng SEA Games 31 với thông số 9 phút 52 giây 06.

Đặc biệt, thành tích ấn tượng này đã giúp chân chạy người Bắc Giang phá kỷ lục SEA Games. Theo đó, kỷ lục cũ cũng do chính Nguyễn Thị Oanh lập nên tại kỳ Đại hội trên đất Philippines năm 2019 với thông số 10 phút 00 giây 02.

nhat-ky-dk1-1652627330.jpg
Trong ngày thi đấu đầu tiên Nguyễn Thị Oanh khiến nhiều người thán phục khi bảo vệ thành công 2 tấm huy chương vàng ở nội dung 1.500m và 5.000m

Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên của môn Điền kinh, Nguyễn Thị Oanh khiến nhiều người thán phục khi bảo vệ thành công 2 tấm huy chương vàng ở nội dung 1.500m và 5.000m.

Sau những thành tích ấn tượng, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: "Hiện tại, tôi đang rất hạnh phúc khi đã hoàn thành các nội dung thi đấu tại SEA Games 31. Tôi rất vui vì hoàn thành mục tiêu đề ra là bảo vệ những tấm huy chương vàng từ Đại hội trước".

Nói về áp lực của bản thân, nhà vô địch SEA Games cho biết: "Năm nay, lịch thi khá thách thức với tôi khi diễn ra dày đặc. Dù vậy, nhận được sự động viên từ các cấp lãnh đạo, thầy cô, gia đình và tình yêu của mọi người, tôi tự nhủ phải cố gắng hơn nữa để hoàn thành mục tiêu của mình".

Nguyễn Thị Oanh bất ngờ khi phá kỷ lục SEA Games 31: "Đây thực sự là một điều bất ngờ. Hôm qua (14/5) tôi thi đấu 2 nội dung, sau đó phải kiểm tra doping nên thời gian nghỉ ngơi rất ít. Bản thân cảm thấy lo lắng không biết mình có đảm bảo sức khỏe để thi đấu tiếp hay không".

Chiều nay, người hâm mộ cũng không mấy bất ngờ khi chân chạy nữ hàng đầu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền đã giành được tấm huy chương vàng nội dung 400m sở trường.

nhat-ky-dk5-1652627330.jpg
Nguyễn Thị Huyền đã giành được tấm huy chương vàng nội dung 400m sở trường

Ở chung kết nội dung 400m nữ, Nguyễn Thị Huyền và Quách Thị Lan là những niềm hy vọng mang về tấm huy chương vàng cho Điền kinh Việt Nam.

Với phong độ cùng màn bứt tốc ấn tượng, bà mẹ 1 con Nguyễn Thị Huyền tiếp tục thống trị nội dung 400m với thành tích 52 giây 83, qua đó giành huy chương vàng tại SEA Games lần này. Trong khi đó, Quách Thị Lan bị đuối ở phần nước rút và chỉ giành tấm huy chương đồng với thông số 54 giây 40.

Đây là tấm huy chương vàng thứ 4 liên tiếp của Nguyễn Thị Huyền. Vận động viên người Nam Định đã vô địch cự ly 400m nữ tại các kỳ SEA Games 2015, 2017, 2019 và SEA Games 31 tại Việt Nam.

Trong ngày, điền kinh Việt Nam cũng có thêm tấm huy chương vàng của Phạm Thị Diễm ở nội dung nhảy cao. Thành tích của cô là 1m78.

Ở nội dung 5.000m nam, Nguyễn Văn Lai tiếp tục không có đối thủ ở nội dung này để giành huy chương vàng bỏ xa các vận động viên khác, anh ăn mừng cả khi chưa về đến đích.

Ở nội dung nhảy xa, Nguyễn Tiến Trọng đã giành huy chương vàng với thành tích 7m80.

nhat-ky-dk-3-1652627330.jpg
Ở chung kết nội dung 400m nữ, Nguyễn Thị Huyền và Quách Thị Lan là những niềm hy vọng mang về tấm huy chương vàng cho Điền kinh Việt Nam.

Sau chiến tích ở ngày thi đấu đầu tiên, trong ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển cờ Tướng Việt Nam đã giành chiến thắng gần như tuyệt đối để mang thêm về tấm huy chương vàng thứ hai ở bộ môn này.

Ngày 15/5, tại Khu du lịch nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (thành phố Uông Bí - tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra cuộc tranh tài ở nội dung cờ Chớp đồng đội trong khuôn khổ SEA Games 31. Ở nội dung này có 4 đội tham dự gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia và nhà Việt Nam. Mỗi đội tuyển có 2 kỳ thủ tham gia. Các đội tuyển thi đấu vòng tròn và thi đấu “lượt đi” và “lượt về.” Mỗi trận thắng sẽ được tính 1 điểm, còn trận hòa sẽ được tính là 1/2 điểm.

Việt Nam tham dự với 2 kỳ thủ là Hà Văn Tiến và Nguyễn Minh Nhật Quang. Đây đều là những kỳ thủ được đánh giá cao về kinh nghiệm thi đấu. Bản lĩnh của 2 gương mặt này được thể hiện khi giành chiến thắng tuyệt đối cả 6 vòng đấu. Riêng chỉ có trận Nguyễn Minh Nhật Quang tranh tài cùng Yi Hao Low (Singapore) phải chia điểm.

nhat-ky-co-1-1652627594.jpg
Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành huy chương vàng nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành được huy chương vàng với 12 điểm, Singapore giành huy chương bạc với 7 điểm và Malaysia giành huy chương đồng với 3 điểm. Đội Thái Lan chỉ được 2 điểm.

Như vậy, sau 2 ngày so tài, cờ Tướng Việt Nam đã thi đấu thành công, giành 2 huy chương vàng nội dung đồng đội cờ Nhanh và đồng đội cờ Chớp. Với thành tích này, các kỳ thủ của Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu của cờ Tướng Việt Nam tại SEA Games 31. Nội dung Cờ tiêu chuẩn nam và nữ diễn ra từ ngày 16 đến 20/5.

Trong khi đó, ở môn cờ Vua, sau 9 ván cờ Tiêu chuẩn, Nguyễn Ngọc Trường Sơn là người giành huy chương vàng với 7 điểm. Ở nội dung của nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm giành huy chương đồng.

Chiều 15/5, tại Hà Nội, vận động viên Bùi Thị Thu Hà đã có màn đụng độ với nữ kiếm thủ Ong Shu Hui Jessica đến từ Singapore trong trận chung kết môn Kiếm chém cá nhân nữ. Sau các hiệp đấu căng thẳng và liên tục bị dẫn trước, Thu Hà đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 15-11, qua đó giành được tấm huy chương vàng thứ ba cho tuyển đấu kiếm Việt Nam. Đây cũng là huy chương vàng cá nhân SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

a-1652627852.jpg

Kiếm thủ Bùi Thị Thu Hà thi đấu với đối thủ Philippines nội dung kiếm chém nữ các nhân.

Sau trận đấu, Bùi Thị Thu Hà cho biết, cô cảm thấy rất vui, xúc động vì tấm huy chương vàng cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp và cô muốn dành tặng tấm huy chương này cho những người thầy, đồng đội, người hâm mộ Việt Nam. Ít ai biết rằng nữ kiếm thủ này mới chỉ tập luyện trở lại sau 8 tháng nghỉ sinh con. Đánh giá về đối thủ, Hà cho biết, các đối thủ đã mạnh hơn rất nhiều so với trước.

Sáng nay, Duathlon (2 môn phối hợp) là môn thi diễn ra sớm nhất. Việt Nam có sự tham gia của vận động viên Phạm Tiến Sản. Vượt qua đối thủ nặng ký người Indonesia, vận động viên "tay ngang" Phạm Tiến Sản đã giành tấm huy chương vàng lịch sử ở bộ môn này tại SEA Games 31. Duathlon là môn thể thao kếp hợp giữa chạy bộ và đạp xe. Tại SEA Games 31, đường đua này bao gồm chạy 10km, đạp xe 40km và chạy 5km. Ở 2 phần thi chạy 10km và đạp xe 40km, Phạm Tiến Sản luôn nằm trong tốp dẫn đầu. Cựu vận động viên điền kinh Việt Nam cho thấy sự bền bỉ, nỗ lực trong suốt các chặng đua tại SEA Games 31.

nhat-ky-duathlon-2-1652627897.jpg
Phạm Tiến Sản đã giành tấm huy chương vàng lịch sử ở bộ môn Duathlon (2 môn phối hợp) tại SEA Games 31

Đến nội dung cuối cùng chạy 5km, Phạn Tiến Sản và đối thủ người Indonesia bám đuổi nhau sát nút. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam vẫn duy trì khoảng cách vừa đủ trước khi bứt tốc.

Sau đó, Tiến Sản bỏ lại đối thủ và băng băng về đích để giành tấm huy chương vàng với thành tích 1 giờ 55 phút 57 giây.

Đây được đánh giá là tấm huy chương vàng lịch sử của Việt Nam. Dù bộ môn Duathlon chỉ mới du nhập vào Việt Nam từ năm 2019, nhưng chúng ta giành được ngôi vị cao nhất tại SEA Games 31.

Trước khi đến với Duathlon, Phạm Tiến Sản xuất thân là một vận động viên chuyên nghiệp ở nội dung 3.000m chướng ngại vật và từng giành 3 huy chương bạc tại các kỳ SEA Games 2013, 2015 và 2017. Trong lần đầu tham dự SEA Games ở bộ môn Duathlon, vận động viên người Bắc Giang đã làm nên lịch sử.

nhat-ky-duathlon-1-1652627906.jpg

Duathlon là môn thể thao kếp hợp giữa chạy bộ và đạp xe. Tại SEA Games 31, đường đua này bao gồm chạy 10km, đạp xe 40km và chạy 5km.

Chiều nay, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội), các vận động viên wushu bước vào tranh tài Vòng chung kết Sanda các hạng cân 56kg, 60kg, 65kg, 70kg (nam) và 48kg, 52kg, 56kg, 60kg (nữ). Đây là nội dung thi đấu cuối cùng của môn Wushu tại SEA Games 31 và các võ sĩ Việt Nam đã giành tới 6 huy chương vàng trong tổng số 8 trận chung kết tán thủ môn.

Loạt trận chung kết tán thủ ngày 15/5 bắt đầu với thông tin không vui cho người hâm mộ Việt Nam khi võ sĩ Nguyễn Thị Chinh bỏ cuộc vì không đảm bảo sức khỏe. Điều này đồng nghĩa, tấm huy chương vàng hạng cân 48kg nữ đương nhiên thuộc về Junita Malau, mặc dù võ sĩ Indonesia chẳng đổ giọt mồ hồi nào ở trận chung kết. Tuy nhiên, phần còn lại trong ngày là màn trình diễn ấn tượng của các võ sĩ Việt Nam. Các võ sĩ chủ nhà có mặt tại 6 trong 7 trận chung kết và kết quả là giành cả 6 chiếc huy chương vàng một cách ấn tượng.

Vận động viên Ngô Thị Phương Nga hạng cân 52kg đã thắng vận động viên Adelina Biibah của Indonesia với tỷ số 2-0. Tiếp đến, vận động Nguyễn Thị Thu Thủy hạng cân 56kg, đã hạ võ sĩ Melisa Try Andani (Indonesia) với tỷ số tương tự. Vận động viên Nguyễn Thị Trang hạng cân 60kg giành chiến thắng 2-1 trước võ sĩ của Myanmar, mang về tấm huy chương vàng cho tán thủ nữ Việt Nam.

nhat-ky-wushu-2-1652628058.jpg
Hoàng Thị Phương Giang giúp Wushu Việt Nam có huy chương vàng thứ 4 tại SEA Games 31 ở nội dung taolu (biểu diễn)

Ở Chung kết các nội dung Sanda dành cho nam, cả 3 vận động viên của Việt Nam đã giành chiến thắng tuyệt đối, gồm: Bùi Trường Giang (hạng cân 60kg); Trương Văn Chưởng (hạng cân 65kg) và Nguyễn Văn Tài (hạng cân 70kg).

Ngoài 6 huy chương vàng, Việt Nam có thêm 1 huy chương bạc của vận động viên Nguyễn Thị Chinh, hạng cân 48kg.

Như vậy, sau 3 ngày thi đấu, các vận động viên wushu Việt Nam giành tổng số 20 huy chương (10 vàng, 3 bạc và 7 đồng). Việt Nam là đội tuyển thi đấu thành công nhất khi giành 10 trên tổng số 21 huy chương vàng các nội dung thi đấu. Trong đó, "hot girl" wushu Dương Thúy Vi góp công 2 huy chương vàng nội dung biểu diễn kiếm thuật và thương thuật.

nhat-ky-wushu-1-1652628059.jpg
Phương Giang và Thúy Vi nhận huy chương nội dung Trường quyền nữ

Tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình hôm nay, bầu không khí như muốn nổ tung khi cái tên Nguyễn Quang Thuấn được xướng lên nhận huy chương bạc nội dung 400m hỗn hợp nam mà đàn anh Trần Hưng Nguyên đã phá kỷ lục Đại hội.

Hôm nay cũng là lần đầu tiên Thuấn được tham dự đấu trường SEA Games với tư cách đương kim vô địch quốc gia với thành tích 4 phút 23,52 giây. Cuộc đua 400m hỗn hợp cá nhân dường như chỉ là cuộc chiến tay đôi giữa 2 "kình ngư" Việt Nam là Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Quang Thuấn.

Cậu em trai của Ánh Viên đã đeo bám người đàn anh sát nút trong khoảng hơn 200m đầu tiên. Sau đó, Hưng Nguyên đã tạo được cách biệt và về đích đầu tiên với thời gian 4 phút 18,10 giây, giành tấm huy chương vàng đồng thời phá kỷ lục Đại hội. Thuấn về ngay sau Hưng Nguyên và nhận huy chương bạc với thời gian 4 phút 22,46 giây.

Trong ngày, môn bơi còn mang về thêm 2 huy chương bạc ở nội dung 800m tự do nữ, Võ Thị Mỹ Tiên đạt thành thích 08 phút 51 giây 730 và nội dung 50m tự do nam, Jeremie Lương Loic Nino đạt thành tích 50 giây 140.

nhat-ky-boi-3-1652628143.jpg
Trần Hưng Nguyên và Quang Thuấn trên bục nhận huy chương cự ly 400m hỗn hợp 

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Thể hình Việt Nam đã mang về thêm 2 huy chương vàng do công của võ sĩ Đinh Kim Loan, Trần Hoàng Duy Thuận, Bùi Thị Thoa.

Ở nội dung đơn nữ, lực sỹ Đinh Kim Loan xuất sắc giành huy chương vàng trong khi đồng đội Bùi Thị Thoa đoạt huy chương đồng. Cả 2 vận động viên Việt Nam đều đã thi đấu xuất sắc trước sự cạnh tranh của đối thủ mạnh từ Malaysia và Thái Lan.

Ở nội dung đôi nam nữ, cặp đôi Trần Hoàng Duy Thuận và Bùi Thị Thoa cũng xuất sắc bước lên bục vinh quang cao nhất. Chính Duy Thuận cũng đã mang về tấm huy chương vàng ở nội dung 70kg dành cho nam ở ngày thi đấu hôm qua.

Chia sẻ sau khi giành huy chương vàng nội dung đôi nam nữ, lực sỹ Bùi Thị Thoa xúc động: "Tôi thật sự hạnh phúc với thành tích này sau quá trình không ngừng nỗ lực tập luyện. Tôi chỉ biết nói cảm ơn và xin dành tấm huy chương vàng cho gia đình đã có mặt cổ vũ ngày hôm nay".

Ở nội dung đơn nam cổ điển, Thể hình Việt Nam đáng tiếc chưa thể giành thêm thành tích cao nhất khi lực sỹ Nguyễn Minh Tiến đoạt huy chương bạc. Vận động viên Mohd Mahen từ Malaysia đã xuất sắc hơn để có vị trí cao nhất. Với việc giành 2 huy chương vàng giành được trong ngày, đội tuyển thể hình Việt Nam đã kết thúc SEA Games 31 với 5 huy chương vàng sau 3 ngày thi đấu đồng thời vượt chỉ tiêu ban đầu đề ra.

nhat-ky-dance-2-1652628303.jpg
Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển khiêu vũ thể thao Việt Nam đã mang về 5 huy chương vàng và 1 huy chương bạc ở 6 nội dung thi đấu

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển khiêu vũ thể thao Việt Nam đã mang về 5 huy chương vàng và 1 huy chương bạc ở 6 nội dung thi đấu.

Chiều nay, tại Nhà thi đấu Long Biên (Hà Nội), môn Khiêu vũ thể thao (Dance Sport) chính thức khởi tranh. Các vận động viên đến từ 6 quốc gia gồm: Philippines, Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam tranh tài ở 10 nội dung, gồm các điệu Samba, Cha cha cha, Rumba, Paso Doble, Jive, Waltz, Tango, Viennese waltz, Slow Foxtrot, Quickstep.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên đã tranh tài ở 6 nội dung gồm Samba, Cha cha cha, Rumba, Paso Doble, Jive và phần biểu diễn 5 điệu Lalin. Đội tuyển khiêu vũ thể thao Việt Nam có 2 cặp vận động viên tham gia tranh tài tại các nội dung này.

Cặp vận động viên Nguyễn Trung Kiên - Phạm Hồng Anh tham gia tranh tài ở các nội dung vô địch điệu đơn Samba, Cha cha cha, Rumba. Cả 2 đã có những bài trình diễn xuất sắc và mang về 2 huy chương vàng ở nội dung Samba và Rumba, 1 huy chương bạc ở nội dung Cha cha cha.

Trong khi đó, cặp đôi Nguyễn Đoàn Minh Trường - Đặng Thu Hương, tham dự ở các nội dung vô địch điệu đơn Paso, Jive, 5 điệu Latin và đã xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối ở cả 3 nội dung, mang về cho đội tuyển khiêu vũ thể thao Việt Nam 3 huy chương vàng.

nhat-ky-dance-1-1652628303.jpg
Cặp đôi Nguyễn Đoàn Minh Trường - Đặng Thu Hương tham dự ở các nội dung vô địch điệu đơn Paso, Jive, 5 điệu Latin và đã xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối ở cả 3 nội dung, mang về cho đội tuyển khiêu vũ thể thao Việt Nam 3 huy chương vàng.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển khiêu vũ thể thao Việt Nam đã mang về 5 huy chương vàng và 1 huy chương bạc ở 6 nội dung thi đấu.

Đội tuyển Phiplipines có 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Đội tuyển Thái Lan có 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Ngày mai (16/5), các vận động viên sẽ tiếp tục tham gia tranh tài ở các nội dung: Waltz, Viennese waltz, Slow Foxtrot, Tango, Quickstep.

Sau 3 ngày thi đấu, các vận động viên cầu mây đã đem về cho Đoàn Thể thao Việt Nam thêm 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Ở nội dung đồng đội nam 3 người, tuyển cầu mây nam Việt Nam có 1 trận thắng trước tuyển Campuchia, 2 trận thua trước tuyển Thái Lan và Malaysia. Kết quả, tuyển nam Thái Lan giành huy chương vàng, Malaysia giành huy chương bạc và Việt Nam nhận huy chương đồng.

Ở nội dung đồng đội 3 người, tuyển cầu mây nữ Việt Nam để thua một trận đáng tiếc trước đối thủ mạnh Thái Lan, nhưng lại có tới 2 trận thắng thuyết phục trước tuyển Malaysia và Lào. Kết quả, các vận động viên nữ mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam 1 huy chương bạc.

Sau buổi chiều hôm nay, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam có huy chương ở tất cả các nội dung thi đấu. Tại nội dung ngựa vòng, nam vận động viên Đặng Ngọc Xuân Thiện bất ngờ thể hiện xuất sắc bài thi của mình, đạt 14,4 điểm, giành huy chương vàng. 2 vận động viên của Malaysia là Tan Fu Jie được 14,2 điểm, nhận huy chương bạc và Muhammad Sharul Aimy nhận huy chương đồng.

Trong ngày thể dục dụng cụ Việt Nam còn giành thêm 3 huy chương bạc do công của Nguyễn Văn Khánh nội dung vòng treo, Nguyễn Thị Quỳnh Như nội dung nhảy chống và Phạm Như Phương nội dung xà lệch và 1 huy chương đồng của Lê Thanh Tùng nội dung vòng treo và Trịnh Hải Khang nội dung thể dục tự do.

Ngày mai (16/5), môn thể dục dụng cụ tiếp tục diễn ra vòng chung kết cá nhân nam các nội dung nhảy chống, xà kép, xà đơn và các chung kết các nội dung cầu thăng bằng và thể dục dụng cụ nữ.

nhat-ky-ttdt-1-1652628453.jpg
Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của Esports Việt Nam tại sân chơi năm nay và trong cả lịch sử các kỳ SEA Games

Đội tuyển Tốc Chiến Việt Nam đã đem về tấm huy chương vàng đầu tiên cho ESports Việt Nam sau khi đánh bại Thái Lan với tỉ số 3-0.

LMHT : Tốc Chiến bước vào cuộc chiến playoffs tại SEA Games 31. Trong đó, đội tuyển Việt Nam được dự đoán sáng cửa nhất cho tấm huy chương vàng. Để rồi, các tuyển thủ xuất sắc đánh bại Malaysia tại trận bán kết 2.

Đây là tấm HCV đầu tiên của Esports Việt Nam tại sân chơi năm nay và trong cả lịch sử các kỳ SEA Games. Không những vậy, Tốc Chiến nước nhà còn thể hiện sức mạnh tuyệt đối trên đấu trường Đông Nam Á.

Trong khi đó, Thái Lan giành huy chương bạc và huy chương đồng thuộc về đội tuyển Singapore. Cả 2 đội đều đem line-up chất lượng đến Hà Nội. Và màn trình diễn từ 2 đại diện nước bạn cũng rất đáng khen ngợi.

Phùng Thị Huệ, Đào Hồng Sơn giành 2 huy chương vàng ju-jitsu ở các hạng cân 45kg nữ và dưới 56kg nam.

Môn Bi sắt cũng mang về 1 huy chương vàng nội dung đôi nữ do công của cặp Lan Anh - Hồng Thoa.

Môn Bóng bàn đôi Bùi Ngọc Lan/Nguyễn Đức Tuấn thắng dễ 3-0 trước đôi Campuchia ở vòng 1/8 nội dung đôi nam nữ.

Môn Pencak Silat, Việt Nam có 3 vận động viên giành quyền vào chung kết. Tại bán kết hạng 60-65kg, Nguyễn Trung Phương Nam thắng Bouavanh Khounphengkeo của Lào với tỉ số 3-0, Trần Đình Nam thắng Alvin Campos Tanilon của Philippines ở hạng cân 70-75kg cũng với tỉ số 3-0. Nguyễn Tấn Sang thắng vận động viên Malaysia để vào chung kết hạng 75-80kg.

Tính đến 22 giờ ngày 15/5, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trên Bảng tổng sắp huy chương của Đại hội với 65 huy chương vàng, 46 huy chương bạc và 41 huy chương đồng, bỏ xa đoàn thứ nhì là Thái Lan tới 41 huy chương vàng (24 huy chương vàng, 32 huy chương bạc, 41 huy chương đồng); Xếp thứ 3 là đoàn Philippines với 20 huy chương vàng, 27 huy chương bạc và 37 huy chương đồng.

My Hạ