Nhà thi đấu Tây Hồ gấp rút triển khai công tác tổ chức SEA Games 31

Nhà thi đấu Tây Hồ (quận Tây Hồ) là một trong 14 địa điểm tổ chức thi đấu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Hà Nội. Hiện tại, Ban Tổ chức SEA Games 31 quận Tây Hồ đang gấp rút triển khai việc hoàn thiện cơ sở vật chất của nhà thi đấu cũng như các phần việc khác, sẵn sàng chờ đón sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 5 tới.

tay-ho-2-1649917826.jpg
Nhà thi đấu quận Tây Hồ là nơi được lựa chọn tổ chức môn Taekwondo. 

Từng là địa điểm thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, Nhà thi đấu quận Tây Hồ đã được sửa chữa, cải tạo để sẵn sàng phục vụ cho SEA Games 31. Nhà thi đấu Tây Hồ được đánh giá là có cơ sở hiện đại bậc nhất thành phố Hà Nội. Với sức chứa 2.000 chỗ ngồi, nhiều năm qua, nhà thi đấu Tây Hồ là nơi diễn ra nhiều sự kiện thể thao quan trọng của quận Tây Hồ và của thành phố. Tại SEA Games 31, nhà thi đấu Tây Hồ được chọn là địa điểm tổ chức môn taekwondo. Theo dự kiến, môn taekwodno tại SEA Games 31 sẽ có sự tham dự của gần 300 vận động viên đến từ 10 quốc gia và 35 trọng tài quốc tế tham gia điều hành. Thời gian thi đấu của bộ môn taekwondo là từ 16 đến 19/5.

Bà Đỗ Thị Hồng Lê - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, đơn vị Thường trực Ban Tổ chức SEA Games 31 của quận - cho biết: "Trước khi sửa chữa, cải tạo để chuẩn bị cho SEA Games 31, nhà thi đấu Tây Hồ từng là địa điểm thu dung điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 của thành phố khi dịch bệnh diễn biến căng thẳng, số ca nhiễm tăng cao. Ngay sau khi cơ sở thu dung được hoàn trả mặt bằng, việc thi công nâng cấp, sửa chữa các phòng chức năng tại nhà thi đấu được đẩy nhanh. Đến nay, các phòng điều hành, phòng báo chí, phòng tập để các vận động viên khởi động trước khi thi đấu đã hoàn tất. Tại khu vực khán đài, hầu hết ghế ngồi đã được lắp đặt".

tay-ho-3-1649917826.jpg

Khán đài và phía sàn nhà thi đấu đã được sửa chữa, cải tạo đúng với tiêu chuẩn của Ban tổ chức yêu cầu

Hiện tại, các hạng mục sửa chữa, cải tạo bên trong nhà thi đấu như: Khán đài, sàn, phân bổ phòng chức năng và tăng cường ánh sáng… đã hoàn thiện theo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu chuyên môn của Ban Tổ chức.

Bà Đỗ Thị Hồng Lê cho biết thêm: “Tại nhà thi đấu, một số trang thiết bị trong đó có màn hình ở các phòng chức năng cũng sẽ sớm được lắp đặt. Ngoài ra, hệ thống sàn thi đấu cũng đã được dọn dẹp và đến lúc này bảo đảm điều kiện thi đấu. Bên cạnh đó, các công việc khác về trang trí, lễ tân, khánh tiết, tuyên truyền trên địa bàn quận... cũng đã được chủ động xây dựng và lên phương án, kế hoạch thực hiện để bảo đảm kịp tiến độ vào cuối tháng 4/2022”.

Để SEA Games 31 diễn ra tại quận Tây Hồ thành công tốt đẹp, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận đang thực hiện phương án tuyên truyền, cổ động trực quan Đại hội cũng như trên các phương tiện thông tin của quận, tương xứng với sự kiện có quy mô, tầm cỡ quốc tế và bảo đảm yêu cầu theo hướng dẫn. Cảnh quan bên ngoài nhà thi đấu, trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận cũng được hoàn thiện với việc cắt tỉa cây, lắp đặt cột cờ, treo pano, áp phích tuyên truyền SEA Games 31. Về khâu tuyên truyền SEA Games 31 của quận, ông Nguyễn Xuân Long (phường Xuân La) cho hay: “Nhờ việc tuyên truyền liên tục trong thời gian qua của chính quyền quận và phường sở tại nên tôi nắm bắt rõ hơn thông tin về tổ chức SEA Games tại Việt Nam cũng như Hà Nội nói chung, quận Tây Hồ nói riêng”.

tay-ho-4-1649917826.jpg

Vào ngày 17/4 tới, quận tổ chức giải bán marathon Tây Hồ (Tay Ho Half Marathon) dự kiến thu hút hơn 3.000 người. Tại đây quận cũng sẽ kết hợp tuyên truyền về SEA Games 31 với các vận động viên và cổ động viên, nhân dân trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ tiếp tục phối hợp với Tiểu ban Thông tin - Truyền thông, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết của Ban Tổ chức SEA Games 31 thực hiện công tác chuẩn bị, tổ chức tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên tham gia phục vụ SEA Games 31.

Ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Trưởng Ban Tổ chức môn Taekwondo - cho biết, SEA Games 31 là sự kiện thể thao quốc tế lớn, UBND quận Tây Hồ rất vinh dự và sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất tổ chức sự kiện này. Đến nay, quận Tây Hồ đã sẵn sàng cho SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới. “Với tinh thần như hiện nay, có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 ở quận Tây Hồ sẽ đáp ứng yêu cầu tiến độ, chất lượng, để SEA Games 31 thực sự là ngày hội trên địa bàn quận”, ông Phạm Xuân Tài khẳng định.

Đ.H