Mourinho bị cấm chỉ đạo 2 trận, lỡ hẹn đại chiến Juventus

"Người đặc biệt" đã nhận án phạt cấm chỉ đạo 2 trận sau khi nổi giận thái quá với trọng tài trong trận thua của AS Roma trước chủ nhà Cremonese tại Serie A diễn ra ngày 1/3.

Rạng sáng 1/3, ở trận đấu muộn vòng 24 Serie A, Roma đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân của Cremonese. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Jose Mourinho đã bị truất quyền chỉ đạo do tranh cãi gay gắt với trọng tài thứ tư là ông Marco Serra. Thất bại trên đã khiến AS Roma rớt khỏi tốp 3 trên Bảng xếp hạng Serie A, tụt xuống thứ 5, kém kình địch cùng thành phố Lazio 1 điểm.

Với những lời lẽ không đúng mực, huấn luyện viên Jose Mourinho đã phải trả giá đắt. Cụ thể, theo thông báo của Ban Tổ chức Serie A, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã bị cấm chỉ đạo 2 trận, đồng thời nộp phạt 10 nghìn euro.
mou-1677715278.jpeg
Huấn luyện viên Mourinho bị cấm chỉ đạo 2 trận vì xúc phạm và gây gổ trọng tài

Ban Tổ chức Serie A giải thích về án cấm và khoản tiền phạt 10.000 euro đã được trao cho Mourinho "vì đã phản đối quyết định của trọng tài một cách kịch liệt và khiêu khích". "Ông ấy (Mourinho) đã cư xử theo phong cách gây gổ tương tự khi bị thẻ đỏ và vào cuối trận đấu vào phòng thay đồ của trọng tài mà không được phép và đưa ra những tuyên bố xúc phạm nghiêm trọng", tuyên bố từ Serie A nói thêm.

Theo tiết lộ của truyền thông Italia, sau khi bị đuổi khỏi khu vực chỉ đạo ở trận thua Cremonese rạng sáng 1/3, huấn luyện viên Jose Mourinho tiếp tục than phiền với tổ trọng tài trong phòng thay đồ. Đây được cho là lý do khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải nhận án phạt bổ sung.

Theo Hiệp hội Trọng tài Italia, không có đoạn audio nào ghi lại màn khẩu chiến giữa Mourinho và trọng tài Serra. Nhưng theo một đoạn video, vị trọng tài thứ tư của trận đấu đã mạnh miệng đuổi chiến lược gia người Bồ Đào Nha “Hãy biến về nhà”.

Đây là lần thứ ba trong mùa giải huấn luyện viên Mourinho nhận thẻ đỏ trong 1 trận đấu. Với án phạt trên, nhà cầm quân có biệt danh "Người đặc biệt" không thể chỉ đạo Roma ở trận đấu quan trọng với Juventus vào cuối tuần này. Tiếp đến, Special One cũng sẽ vắng mặt ở trận đấu với Sassuolo vào ngày 12/3.

Đây là tổn thất lớn với AS Roma, nhất là khi đội bóng này đang cần điểm để đua tốp 4. Hiện tại, sau 24 vòng đấu, đội bóng thủ đô đang đứng thứ năm trên Bảng xếp hạng, kém 1 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới.

Bảo Ngọc