Mendy khởi kiện đòi tiền Manchester City

Cựu hậu vệ Manchester City - Benjamin Mendy - đã quyết định khởi kiện đội bóng ở Premier League để đòi số tiền lương chưa trả gần 2 năm, sau khi anh bị cáo buộc phạm tội tấn công tình dục hồi năm 2021, luật sư của cầu thủ này cho biết hôm 20/11.

man-ct-1700552974.jpg
Cầu thủ Benjamin Mendy

Cầu thủ người Pháp đã đệ đơn lên Tòa án Lao động yêu cầu câu lạc bộ Manchester City phải trả anh "hàng triệu bảng” - khoản tiền lương cho đến hết hợp đồng của anh với nhà vô địch giải Premiership. Hợp đồng này đã kết thúc vào tháng 6 vừa qua. Mendy được một Tòa án ở Anh tuyên vô tội 1 tội danh hiếp dâm và 1 tội danh cố gắng hiếp dâm vào tháng 7 sau khi được tuyên vô tội 6 tội danh hiếp dâm và 1 tội danh tấn công tình dục vào tháng 1 năm nay. Những cáo buộc này liên quan tới nhiều phụ nữ ở nhiều giai đoạn khác nhau, song sau tất cả, Mendy đã không bị kết tội một lần nào.

Ông Nick De Marco - luật sư của Mendy - xác nhận, ông đang đại diện cho Mendy trong một "đơn kiện hàng triệu bảng vì khấu trừ tiền lương trái phép" trong một tuyên bố qua email gửi cho Reuters. "Manchester City FC đã không trả bất kỳ khoản lương nào cho ông Mendy kể từ tháng 9/2021, sau khi ông Mendy bị buộc tội nhiều tội danh mà sau đó ông đã được tuyên vô tội, cho đến khi hết hợp đồng vào tháng 6/2023", tuyên bố cho biết.

Câu lạc bộ từ chối bình luận khi được Reuters liên hệ.

Mendy - hiện đang khoác áo Lorient ở Ligue 1 - đã gia nhập City từ AS Monaco vào năm 2017 với mức phí khoảng 52 triệu bảng (64,80 triệu USD).

Phương Hạnh (Reuters)