Man United muốn chiêu mộ Serhou Guirassy, sẵn sàng chia tay Jadon Sancho?

Kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới đây là cơ hội để Man United tăng cường lực lượng cho giai đoạn lượt về. Trong khi đó, đây cũng là cơ hội để Jadon Sancho tìm kiếm bến đỗ mới sau khi không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Sau khi mua lại 25% cổ phần của Man United với giá khoảng 1,3 tỷ USD, tỷ phú Ratcliffe giành quyền điều hành từ đội 1 đến các đội trẻ và học viện. Tuy nhiên như tỷ phú 71 tuổi đã nói, công việc phía trước với "Quỷ Đỏ" còn nhiều khó khăn và thách thức.

Vấn đề dễ thấy nhất với người giàu nhất Anh là giải quyết tương lai của Ten Hag. Man United đã thua một nửa trong 26 trận đã chơi trên mọi đấu trường mùa này, xếp đáy bảng ở Champions League, bị loại khỏi các Cúp châu Âu, dừng bước tại Cúp Liên đoàn, đồng thời chỉ ghi bàn nhiều hơn đội chót bảng ở Ngoại hạng Anh. Nếu kết quả của đội không được cải thiện trong vài trận tới, huấn luyện viên 53 tuổi hoàn toàn có thể phải ra đi dù vẫn còn hợp đồng tới hè 2025.

serhou-guirassy-1703559760.jpg
Man United đang nhắm đến chữ ký của Serhou Guirassy

Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford cũng có thể tăng cường thêm lực lượng trong tháng 1 tới. Theo tờ Guardian, Man Utd và Newcastle đều muốn ký hợp đồng với Serhou Guirassy từ câu lạc bộ Stuttgart. Sau khi ghi 14 bàn trong 8 trận đầu mùa Bundesliga 2023-2024, Guirassy đã thu hút sự chú ý của các câu lạc bộ khắp châu Âu.

Hợp đồng giữa Stuttgart và tiền đạo 27 tuổi có điều khoản giải phóng trị giá 19 triệu USD, con số không quá lớn đối với các đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, việc Guirassy phải dự giải vô địch châu Phi từ ngày 13/1 với tuyển Guinea có thể là trở ngại cho vụ chuyển nhượng.

Trong khi đó, đây cũng có thể là quãng thời gian quyết định tương lai của Jadon Sancho. Tiền đạo cánh 23 tuổi ngừng thi đấu từ cuối tháng 8, do lười tập và cãi lời thầy. Man United muốn thu hồi tối đa khoản phí 93 triệu USD từng trả cho Dortmund, nhưng khó làm được trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Cho mượn đến hết mùa kèm điều khoản mua đứt có thể là phương án phù hợp cho cả 3 bên. Hiện các câu lạc bộ: RB Leipzig, Leverkusen, Barca và Juventus đều quan tâm tới Sancho. Trong chuyến công tác tại Arab Saudi vừa qua, Giám đốc Bóng đá của Man Utd - John Murtough - cũng giới thiệu Sancho cho các câu lạc bộ giàu có của nước này.

Kim Anh (tổng hợp)